Chapter 30: The Guy in White

24.1K 550 169
                                    

A/N: Sorry for the typos and grammar. Di na na double check! Happy reading! Hohoho! Leave comments din po ah? Maraming salamat! 

Chapter 30: The Guy in White

Three Years After...

Hanna's POV

            Ilang mahihinang katok ang nagpalingon sa akin sa direksyon ng pinto saka iyon dahan-dahang bumukas.

            "Llyod."

            He welcomes me with a smile saka siya lumapit sa akin and plant a light kiss on my lips.

            "Kanina ka pa?" tanong ko saka ko siya tinulungang alisin 'yong coat na suot niya at isinabit iyon sa may upuan sa kwarto ko.

            "Kakarating ko lang. Inuna ko talaga bisitahin ang aking lovely wife bago ang ibang tao," sabi niya sabay mabilis na iniyakap ang mga braso niya sa baywang ko saka niya pinatong sa balikat ko ang baba niya.

            "Are you flirting with me, Mister Miranda?"

            "Were you flirted?" balik-tanong niya saka kami natawa pareho bago siya bumitaw sa akin. "Siya nga pala, Hanna kailangan kita mamaya."

            Napakunot-noo ako sa sinabi niya. "What for?"

            "There's a company party with my Dad's business partner. Gusto ni Papa na ipakilala ako sa kanila at s'yempre kasama ka na doon, ang asawa ko."

             There's still this ring in my head kapag tinatawag ako ni Llyod na asawa niya

            And whenever this ring bells, I can't help but remember fragments of bittersweet memories from the past.

            Pero kapag maaalala ko na naman siya, bago pa maging malinaw ang mukha niya sa isipan ko ay mabilis ko na siyang inaalis sa utak ko.

            Gaya na lang ng ginagawa ko ngayon.

            "Isasama ba natin si Arianna?"

            "I believe hindi na kailangan," sabi niya sabay lakad papunta sa kama ng kwarto namin at naupo sa tabi ng isang maliit na bata na natutulog doon saka niya ito binigyan ng halik sa noo. "Good evening, baby. Daddy's here."

            I smiled to myself habang pinapanood ko si Llyod na haplusin 'yong buhok ng natutulog naming anak.

            Yes. Namin. Llyod and I had a baby three years ago.

            Nagbunga 'yong isang gabing pagkakamali ko and now she's the most precious person to me and I named here same with the last four letter of my name.

            Arianna. My precious Arianna.

            I regretted doing that to Llyod, to him and to myself pero hindi ako nagsisisi na pinanganak ko si Arianna.

            She's so fragile yet sweet. At laking pasasalamat ko na nailabas ko siya nang ligtas at walang sakit gaya no'ng naging sakit ko noon.

            She's my life and everything. Namin ni Llyod.

            "Pero sinong maiiwan sa anak natin? You know Llyod that I don't want to leave my daughter to the maids."

            Ayokong pinapahawak sa kahit kanino ang anak ko. Lalo na ngayon na maraming nababalitang masamang yaya sa lugar namin at sa iba pang bansa.

My Ex, My Husband (My Ex, My Professor Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon