Author's Note
Some of you bakit ganoon ang naging ending ng My Ex, My Husband. May "bitin" effect. Yes. Ganoon na talaga ang ending. No more explanations. Ang ganyang uri po ng ending ay tinatawag din na "open ending". Meaning, nasa mga readers/viewers na ang pag-iisip kung anong nangyari doon sa kwento after the ending.
Baka may magsabi sa inyo: "E, miss author! Hindi naman open ending yun kasi ang daming question ang hindi nasagot gaya na lang ng kung anong ginawa ni Viel habang nasa Maldives niya o anong nangyari kay Llyod." Again, that's why it's called open ending. Kasi nga may mga bagay sa kwento na will left you hanging.
This is my first time na gumawa ng ganitong ending. And for me, I feel satisfied with MEMH's finale. Sobrang saya ko and at the same time, I feel relieved na magkaroon ng kakaibigang ending sa isa sa mga paborito kong kwento.
Anyway, maraming salamat po sa pagbabasa, pagboto at pag-iiwan ng comment sa kwento nila Hanna at Viel mula book 1 hanggang book 2. Yung iba nga dyan, naunang basahin yung book 2. Di sila aware na may nag-e-exist na book 1. Kaya nga nagtataka ako paano nila naintindihan ang flow ng kwento. LOL!
Eitherway, nagpapasalamat pa rin po ako sa walang sawa n'yong suporta sa kwento na ito. Alam n'yo ba na this took took 3 years to finished? Yes! That's three fucking years people! This was first written way back mid-2013 dahil natapos ang MEMP around early 2013. But kahit ganoon, I'm so glad na natapos ko ang kwento na ito. Nakaka-proud kasi muntik na talagang hindi matapos 'to sa totoo lang. Ang daming naging revisions, ilang beses akong na-depress dahil hindi ako na-satisfy sa naging daloy ng kwento niya, naging busy, and other sort of reasons. Kaya nga naiyak din ako no'ng natapos 'to. Kasi, finally! Natapos ko siya! Achievement! Haha!
Sa mga nagtatanong at humihiling, pasensya na po dahil WALA NA PONG BOOK 3. Huwag na nating pahirapan si Viel at Hanna. Okay na yan! Haha!
Uulitin ko, maraming-maraming salamat sa naging suporta n'yo sa kwento ko na ito lalo na doon sa mga wagas maka-comment. Kilala ko kayo kaya salamat! Lahat ng nag-comment lalo na yung madalas, na-familiarized na sa akin so thank you po! Saka po doon sa mga middle aged readers ko po, sa mga ate ko na nag-share at natuwa sa kwento ko, maraming salamat po, mga Ma'am!
Sana po masuportahan n'yo rin ang iba po pang kwento. Susunod na po yung ibang member ng Trinity X by this year (hindi po agad-agad kasi kailangan ko pang mag-reread sa MJSB at MEMP para ma-refresh ang utak ko sa mga bagay-bagay) kaya sana po masuportahan n'yo rin ang kwento nila.
Salamat po at see you soon!
BINABASA MO ANG
My Ex, My Husband (My Ex, My Professor Book 2)
Romance[MY EX, MY PROFESSOR BOOK 2] They are finally together-Viel and Hanna. For 4 years he searched the country just to find her. Trials tested them. And he becomes strong for the two of them. To fight for what was his. But, when they got the chance to b...