46

A day had passed pero hindi alam ni Canary kung ano ang nangyari sa mga taong kumidnap sa kanilang dalawa ni Shekinah. They were probably reduced to minced meat somewhere by Silva's men. Aside from that, Silva didn't ask her kung bakit napunta siya sa Germany.

Siguro hinihintay nito na siya mismo ang magsabi.

"Should we go to a bar?" tanong ni Shekinah sa kanya dahilan upang mapataas ang kanyang kilay.

"You never learn, do you?"  she answered with a mocking tone.

Then Shekinah nervously laugh, "Ha, right. What am I thinking!"

Biglang naalala ni Shekinah ang nangyari noong nakaraang nag bar sila kaya mabilis siyang napaback out.

She inwardly sighed before talking, "This boredom is killing me."

Nasa isang restaurant sila ngayon at katatapos lang kumain pero wala silang balak na umalis sa lugar lalo pa't wala silang pupuntahan-that was the case for Shekinah but not for Canary.

Shekinah was about to stand up but halted when something bumped behind her chair.

They both looked at the source but was stunned when faced with a dazzling face who had an apologetic look.

"I'm sorry for bumping into you. It wasn't my intention. My niece was running around,"   paghingi ng paumanhin nito na kaagad namang pinatawad ni Shekinah.

They looked at the small little girl who was bumping into different tables while some men in black were behind her back, chasing the toddler.

Shekinah answered with a smile on her face, "No, it's alright."

"No, that wouldn't be good. Perhaps, an apology meal?"   The man suggested with a sincere look kaya hindi maiwasang mapa-oo ni Shekinah.

Titingnan niya ang kaibigan na si Canary ngunit kagaya nang dati ay walang emosyong makikita sa mukha nito.

Looking at Shekinah's desperate look because the guy was such an eyecandy, walang nagawa si Canary kundi pumayag sa kagustuhan ng kaibigan.

The man glanced at their table and looking at their plates and left overs, nagsalita itong muli.

"Looking at your plates, I assumed that you've finished eating already. Why don't you give me one of your numbers and see if I can take the two of you out to dinner tonight?"

Mabilis na ibinigay ni Shekinah ang number sa lalaki.

"Before I forget, my name is Alex Schmidt. I'm a CEO and is the owner of this restaurant so you can come back here anytime, if you want,"   pagpapakilala nito sa sarili.

Kaagad rin namang ipinakilala ni Shekinah ang sarili at ang kaibigian.

"Shekinah, and this is my friend, Canary,"  she introduced without mentioning their surnames.

Sinadya niya ito lalo pa't alam niyang delikado pa sa kanila ang buong Germany. It was well known that there was currently a power struggle happening that's why it's a fact that everyone was pretty cautious about.

Pagkatapos magpakilala ng dalawa ay napag isipan nilang magpaalam.

Habang papalayo ay damang dama pa rin ni Canary ang titig ng lalaki sa kanya. If a burning gaze can burn a person, she would probably turn into ashes right now.

The moment they were out of the restaurant's perimeter, a voice appeared in her ears making her hummed.

["Boss, that was him...right?"] tanong ni Timothee sa kanya na hindi niya sinagot.