51

Silva, Logan and Landon, and the guy named Mikhail remain seated on the sofa.

Labing pitong armadong lalaki ang nakapalibot sa kanilang apat habang si Yuri naman ay nakaharap sa computer monitor upang i download ang lahat ng encrypted codes sa kanyang laptop.

The ciphertext was tightly secured in the system software at sinusubukan ni Yuri na i-decode ang password nito ngunit mag i-ilang oras na pero hindi niya pa rin magawang mabuksan ang first phase ng password.

Tumayo si Yuri mula sa pagkakaupo at kinuha ang baril na nasa tabi niya pagkatapos ay kinasa ito at lumapit kay Silva upang itutok ito sa ulo.

"Tell me the f-cking password!"

Galit na saad niya kay Silva na nanatiling tahimik at nakapikit ang mga mata habang nakasandal ang likod nito sa sofa na para bang natutulog lang.

Nakangisi ang tatlo habang nakatingin kay Yuri na  malapit nang sumabog sa pag aalburuto dahil hindi nito mabuksan buksan ang main system.

"If I were you, I'd stay the hell out away from him and do your best to finish the job. Ya think you can make that man talk and take something from him? You'll probably die first before you can make him open his mouth." Mikhail said not erasing the plastered grin on his lips.

Yuri frowned and countered some words.

"Why would I die when I'm the one holding the gun?"   Kunot noo niyang tanong sa lalaki.

"Die out of frustration. You know, kill yourself first before you can pull the trigger on him.  Happens everytime,"   ani niya kasabay ng malakas na pagtawa kasama ang kambal.

Yuri glared at him before he stormed out of the room leaving the three of them laughing and the 17 men in black surrounding the 4 of them.

10 minutes later at pumasok ulit si Yuri. Ngayon ay kasama na si Reed na walang ka emo-emosyon ang mukha.

Nagmamadaling lumapit si Yuri sa kanilang apat at tinuro sila nito.

"These motherf*ckers kept laughing at me! Thomas, you gotta do something about them! I can't decode the encrypted passwords and I tried asking the code from that devil but he had the audacity to sleep during this situation.",   ani nito na hindi maipinta ang mukha dahil sa iritang nararamdaman.

Dumadagdag lang sa pagkairita ni Yuri nang makita ang pagtawa ng tatlo sa kanya na para bang kini-kuwestyon ng mga ito ang kanyang IQ.

Reed looked at the four of them before he moved his eyes back to Yuri and said, "Stop acting so childishly. You're the one who's making them mock you. You're a grown ass adult researcher and not a 4 year-old child."

Sumimangot naman si Yuri sa narinig pagkatapos ay lumapit sa main monitor at naupo sa upuan.

"I still remember your true name though. Then you take care of it. Make 'em tell you the password."

Reed walk towards them and took his gun out from the gun holster inside his coat, on his chest and aimed it at Silva.

"I need the password, give it to me,"   he said without batting an eye.

Natahimik naman ang tatlo nang makita ang pagtutok ni Reed ng baril sa nakapikit na si Silva.

They were calm but they can't help but feel a little nervous when it comes to their boss.

They were not feeling nervous for Silva, in fact, it was the opposite.

No one witnessed how dangerous and deadly Silva can get when it comes to losing himself. But it was Reed himself who told them kung gaano ka demonyo ang lalaki kapag nagalit ang boss nila.