Voice 065Hindi ko alam kung sino naglabas ng video na yon at wala na akong pakielam pero ang sasakit ng mga nababasa kong comments. Ngayong araw pa naman paalis si Cloy. Kaya koba? Kaya koba ng wala sya ng isang taon? Kailangan kong kayanin. Kailangan kong ayusin sarili ko.
Voice 066
Miss na miss kona si Cloy. Miss na miss ko na ang tahanan ko. Hindi ako lubayan ng mga iniisip ko, ang sakit sa ulo. Kahit pagtulog ng maayos bibihira ko ng magawa. Ni hindi na tanggapin ng sikmura ko ang mga kinakain ko.
Im not fine.... mentally
Voice 067
S-Sinugod ako ng parent ng naging client ko... I-I didn't know, hindi ko alam kung may nasabi ba akong masama. I am careful sa mga sinasabi ko kaya bakit a-ako ang sinisisi nyo. H-Hindi narin ako nag-uupload sa yt ko kasi nawalan nadin ako ng gana kumanta at tumugtog. Gusto ko nalang matulog at hindi na magising.
Voice 068
I-I broke up with him... Nasaktan ko sya. Pero mas masasaktan sya kung itutuloy namin ito, hindi namin pwedeng ituloy ito ng ganito ako. Sobrang unstable ko... Im so sorry Cloy, mahal kita kaya ayokong madamay ka sa ganitong kagulong pag-iisip ko. I-Im scared na baka mas masaktan kita. I should heal myself first.
Voice 069
This past few months na wala kaming contact ni Cloy akala ko mahahandle ko p-pero hindi. Mas naging malala ako, hanggang panaginip dinadalaw ako nung namatay kong client. Tinataboy ko lahat ng taong lumalapit sakin including Mox. I thought I am doing okay but I realized that I just wanted to everyone around me to stop worrying about me. I convinced myself that I am okay but the truth is Im not.
Sunod na plinay ko, ang pinakamasakit... Humihikbi sya at sobrang dama ko ang sakit na nararamdaman nya ngayon.
Voice 070
Kung ayaw nila sakin ako nalang, hindi nila kailangan idamay ang kapatid ko... Wala syang kaalam alam sa nangyayari sa labas kaya bakit ganon sila?
W-What's wrong for having mental illness? Ginusto nya ba yon? Ginusto ba namin yun? Im tired of hearing those voices n-na ako lang ang nakakarinig, I'm tired of blaming myself every day for what happened to my sister and f-for what happened to my client.
Nakakapagod na maging okay tapos maiisip mo na hindi pa pala. Im tired trying to be okay...
Bakit yung mga cancer patients or any person na may sakit sa kalusugan hinihiling nyo na lumaban sila? Na wag silang susuko? Na halos gawin nyo ang lahat matupad lang ang dying wish nila? But when it comes to mental illness you kept judging us, you kept wishing us to be gone... People can't see the sufferings of mental patients that's why it's easy for them to say those harsh words. Hindi nyo alam kung gaano kasakit ang dinadala namin kasi kami lang ang nakakakita, nakakaramdam at nakakaintindi...
I want to grow old with Cloy, I want to see my sister being cured, I want to spend more time with my friends and family, I dont want to leave Mama and my love.... I really don't wanna die... But I don't wanna live like this either. Pagod na ako.. Pagod na pagod na ako.
Voice 071
Tomorrow is our 4th anniversary, so advance anniversary Cloy Jeremy, miss na kita. I tried calling you Cloy but you aren't answering sabi mo tawagan kita pag nasa panganib ako...and here I am, in a danger brought by myself. Im sorry...for leaving you and for my broken promises.
BINABASA MO ANG
MY JANUARY
Teen Fiction|| C O M P L E T E D || Dear Enero, Parang awa mo na maging mabait ka naman sakin! Sobra mong pinapagulo ang pagkatao ko. Ano bang ginawa ng kagandahan ko at ginaganito mo ako??? Baluga, loner, mayabang, at higit sa lahat hindi ka mukhang tao! Kaya...