Wala akong pasok ngayon. Nagbihis ako ng pink shirt at black na ripped jeans. Tiningnan ko sarili ko sa salamin."Geez buti nalang di pumasa yung suntok ni Dino kahapon tch!" Sabi ko habang pinagmamasdan ang maganda kong mukha.
Pagkatapos ko mag-ayos ng sarili sinuot ko yung beanie ko.
Pagbaba ko nakita ko yung ate kong Chaka na na naka formal attire.
"May pasok ka pala?"
"Edi oo naman—-holy crap! May sumanib ba sayo? Bakit ang gwapo mo ngayon?!" Sigaw nya sakin.
Duh! Nagpink nga akong shirt tapos sasabihan pa akong gwapo? Nakakaloko itong ate ko tch!
"ANAKKKKKKKKKK!"
Lumapit si Mama sakin at tiningnan ako.
Akala ko sasabihan nya akong maganda pero nagulat ako ng umiyak sya.
"Wahhhhh! Anak eh! Alam kong di tayo ganun kayaman pero may pambili naman tayo ng pantalon eh. Tingnan mo oh butas yung sa tuhod mo huhuhu! Nakakaawa naman itong anak ko. Hubarin mo yan at tatahiin ko jusko ano nalang sasabihin ng ibang tao na kinakawawa ko kayo huhuhu!" Sabi ni Mama
*facepalm*
What the??
"pffttt—-aalis na ako Ma" sabi ni Ate at tinawanan lang ako kaya inirapan ko sya.
"Ma! Uso ito ngayon ano ba. Kaya bye na Mama—-"
"Hindi! Tatahiin ko yan baka lamigin ang tuhod mo" sabi nya
I sighed. "Ma, ang init init eh. Pati eto po talaga ang uso ngayon" sabi ko
Nakakaloka talaga itong nanay ko!
"Talaga? O sya saan kaba pupunta?" Tanong ni Mama
"B-Birthday ni Nick ngayon yung ka-team mate ko. May pa ganap daw sya kaya babush na Ma!" Sabi ko at hinalikan sya sa pisnge at lumabas na.
Nagtext sakin si Damian kung nasan ako. At nireplyan ko sya na papunta na.
May date kami ni idol ko eh hehehe!
Birthday naman talaga ni Nick ngayon kaso mamaya pang gabi ang paganap nya. Tsk alam nyo naman yun Bar lagi ang gustong puntahan.
Nagchat sakin kagabi si Damian at nag-aaya na manuod ng Cine kaya naexcite ako pero kasama daw si Sen! Psh nagsama pa ng Chaperone!
Sasabihan ko sana si Damian na wag ng isama si Sen pero naalala ko na may plano pa ako kaya kailangan kong maging mabait kay Sen para mapalapit kay Damian!
Nakarating na ako sa Mall at nakita silang dalawa na naghihintay.
"Late ka Cj ah" sabi ni Damian
"Lagi namang late yan" sabat ni Sen at inirapan sya.
"So tara?" Tanong ni Damian
"Lezzgo!" Sabi ko at napatingin naman yung dalawa sakin.
"What?"
"Wala wala" sabi ni Damian.
Nabili si Damian ng popcorn and drinks habang kami ay naiwan dito. At kanina ko pa napapansin na pinagtitinginan ako ng babae!
Kung pagtinginan ako ng Lalaki dahil alam nilang maganda ako is Okay.
Pero ang pagtinginan ako ng mga bruhildang babae is NOT OKAY!
"Huy girl gwapo nya ano?"
"Oo nga bagay ang pink sa kanya dahil maputi sya. Kyahhh!"
"Girlfriend nya ba yung kasama nya?"
BINABASA MO ANG
MY JANUARY
Teen Fiction|| C O M P L E T E D || Dear Enero, Parang awa mo na maging mabait ka naman sakin! Sobra mong pinapagulo ang pagkatao ko. Ano bang ginawa ng kagandahan ko at ginaganito mo ako??? Baluga, loner, mayabang, at higit sa lahat hindi ka mukhang tao! Kaya...