Giữa trưa nóng bức, trong phòng học quạt điện khắp bốn phía đều hoạt động hết công suất, mang đến từng làn gió mát. Ngoài cửa sổ là liên hồi những tiếng ồn ào náo loạn, gió lật từng trang sách vở, vù vù rung động.
Trong phòng học mọi người đang say ngủ, lão sư nhẹ chân nhẹ tay mà đi lên bục giảng, cầm một chồng bài kiểm tra đặt lên một bên bàn.
Hắn nhìn quanh bốn phía, ở vị trí hàng thứ ba liền tìm được người hắn muốn tìm.
Vị đồng học kia tên là Lâu Xuân Vũ, bởi vì một câu Tiểu lâu nhất dạ thính xuân vũ* của lão sư ngữ văn làm cho nàng được mọi người nhớ kỹ.
(*Lầu nhỏ một đêm nghe mưa xuân. Một câu thơ trong bài thơ Lâm An xuân vũ sơ tễ (Mưa xuân ở Lâm An mới tạnh) của Lục Du)
Ngoại trừ những điều này, lão sư còn nhớ nàng chính là một hảo đệ tử, học tập nỗ lực, thái độ cũng nghiêm túc, luôn là một ủy viên* trong lớp, nhưng ấn tượng của lão sư đối với nàng cũng vẻn vẹn dừng lại ở những thứ này.
(*Kiểu như thành phần ban cán sự lớp)
Bởi vì thời gian nghỉ ngơi của đệ tử không nhiều, cao tam* áp lực lớn như vậy, thời gian ngủ trưa quý giá, nếu như không có tình huống đặc biệt, lão sư cũng sẽ không tới đây đánh thức Lâu Xuân Vũ, chỉ là gia trưởng của nàng hiện tại đang ở văn phòng chờ đợi nàng, lại hối thúc hắn tới đây gọi người, hắn nhìn Lâu Xuân Vũ đang ngủ say, không đành lòng quấy rầy, lưỡng lự, vẫn là nhẹ nhàng mà lay lay bờ vai Lâu Xuân Vũ, "Lâu đồng học, Lâu đồng học, tỉnh dậy..."
(*Trẻ 6 tuổi bắt đầu vào tiểu học, gồm 6 lớp từ thấp đến cao: nhất niên cấp, nhị niên cấp, tam niên cấp, tứ niên cấp ngũ niên cấp, lục niên cấp.
Kế đến là bậc sơ trung, gồm 3 lớp từ thấp tới cao: sơ nhất, sơ nhị, sơ tam. Tốt nghiệp sơ trung tương đương tốt nghiệp phổ thông cơ sở (lớp 9) ở VN. Khi ấy, có thể học tiếp bậc cao trung, gồm 3 năm học từ thấp tới cao: cao nhất, cao nhị, cao tam. Tốt nghiệp cao trung, có thể thi vào đại học. Cao tam tương đương lớp 12.)
Lâu Xuân Vũ vùi mặt trong khuỷu tay, một giấc ngủ này nàng ngủ rất sâu, trong mộng nàng thấy được tương lai của mình, tốt nghiệp, kết hôn sinh con, đến cuối cùng trở thành linh hồn trong suốt, ở bên cạnh Tống Tây Tử vài năm, đó là một khoảng thời gian rất dài rất dài.
Khi nàng mơ mơ màng màng mà tỉnh lại, nàng không phân biệt được cái gì là chân thật, lúc này có phải cũng là một giấc mộng hay không.
Bên ngoài ánh mặt trời chói chang, một mặt tường của lớp học được phủ kín ánh mặt trời.
Nàng dùng sức xoa đôi mắt chua xót, thẳng đến khi đôi mắt thích ứng, nước mắt từ hốc mắt tràn ra.
Ánh mắt nàng chậm rãi đảo qua phòng học, nhìn thấy các đồng học quen thuộc, cả phòng đều mặc đồng phục cao trung có màu sắc tương tự, vùi đầu ngủ trưa giữa những chồng sách tham khảo cùng bài kiểm tra xếp thành núi cao
Gian phòng rất yên tĩnh.
Nàng nhớ rõ phòng học cao tam của nàng ở lầu ba, qua khung cửa sổ nàng nhìn thấy cây ngô đồng ở phía ngoài, giữa trưa lá cây như có như không hữu khí vô lực mà đong đưa trong gió, ánh mặt trời xuyên qua cành lá bị phân chia thành từng mảnh vỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Ta gầy dựng sự nghiệp nuôi dưỡng ngươi a - Bỉ Ngạn Tiêu Thanh Mạc
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.