Chương 8

2.2K 225 12
                                    

Lúc này Lâu Xuân Vũ liền cảm nhận được có điện thoại di động là có bao nhiêu thuận tiện.

Chiếc điện thoại di động đầu tiên trong đời Lâu Xuân Vũ hẳn là nửa tháng sau liền có được.

Khi có thẻ điện thoại của trường kèm theo trong giấy báo nhập học, Lâu mẹ mới quyết định mua điện thoại cho Lâu Xuân Vũ.

Điện thoại của nàng là điện thoại Nokia phiên bản cũ, khi vừa có điện thoại nàng thậm chí còn không dám dùng, sợ làm hư. Nàng cẩn thận mà dùng bốn năm, các đồng học khác đã đổi qua mấy lần điện thoại, mà nàng là sau khi tốt nghiệp đại học mới có tiền thay điện thoại mới.

Mà bây giờ cách để nàng theo dõi thời gian chính là dựa vào một chiếc đồng hồ đeo tay đã mang thật lâu. Đó là đồng hồ đeo tay nữ mà ba ba mua cho nàng khi đi Thượng Hải, lúc đó ba ba liền nhờ nhân viên cửa hàng khắc xuống ba chữ, học tập tốt. Nàng liền đeo đồng hồ cho đến khi vào đại học, còn bị đồng học nói đúng là đồ cổ. Nàng bảo vệ vô cùng tốt, cũng không biết có phải là đồ cũ dùng bền gì đó hay không, đồng hồ đeo tay vẫn chính là còn như mới.

Sáu giờ thức dậy, nàng đúng giờ đi ra ngoài, hôm nay Lâu mẹ cũng dậy thật sớm, chạm mặt với nàng ở phòng bếp.

Lúc này Lâu Xuân Vũ đang bận rộn, nàng chuẩn bị làm một phần cơm rau, rửa sạch rau xanh, cắt lạp xưởng thành từng khối nhở, đun nóng chảo xào qua một lượt, nước nóng còn chưa đổ vào bình thuỷ, lại đổ vào phần cơm trắng còn lại trong nồi ngày hôm qua, chờ nước lại sôi lên.

Lâu mẹ nhìn bóng lưng của nàng, nói với nàng: "Ta nghe ba ba của ngươi nói ngươi đem tờ quảng cáo đều dán vào trước cổng thôn."

"Ân, như vậy liền sẽ có nhiều người biết con đang dạy thêm tại nhà, người biết càng nhiều, cơ hội càng nhiều, liền có thêm cơ hội để chiêu được đệ tử."

"Ngươi có thể nói với ta, ta giúp ngươi hỏi một chút họ hàng bên kia xem có cần dạy thêm hay không. Không có ai lại đi phát quảng cáo khắp nơi như ngươi, người khác đều đang nói nữ nhi Lâu gia có phải hay không là không muốn thi lên đại học, chuẩn bị đi kiếm tiền."

Chuyện này bọn họ cũng có thể nghĩ đến rồi, thật là bội phục mạch não của bọn họ. Từ nhỏ sống cùng nhau, Lâu Xuân Vũ biết điểm đáng sợ nhất của miệng lưỡi thế gian, sau khi nàng tốt nghiệp liền cự tuyệt chuyện xem mắt, ở quê nhà nói nàng ở bên ngoài khẳng định là có nam nhân, làm cho mẹ của nàng lưu tâm nhiều một chút.

Khi nàng kết hôn những người kia còn nhìn chằm chằm vào bụng của nàng, ở sau lưng nói nàng có thể là đã có hài tử mới vội vã kết hôn như vậy.

Mà mẹ của nàng để ý nhất chính là những lời linh tinh của những người này, vì muốn làm bọn họ thoả mãn, mẹ của nàng liền đến bài bố nàng.

"Đừng để ý tới bọn họ, ăn no rỗi việc." Lâu Xuân Vũ đem một tô cơm rau bốc khói đi ngang qua Lâu mẹ, "Mẹ trước hết để cho con thử một chút, nếu như tìm không được việc, con lại đến nhờ cậy mẹ. Lúc đó mẹ sẽ giúp con hỏi họ hàng tìm cũng không vội."

Đối với họ hàng giới thiệu mà Lâu mẹ nói đến, Lâu Xuân Vũ không cảm thấy có chỗ nào tốt. Sau khi nàng làm lão sư, có rất nhiều đệ tử được họ hàng giới thiệu đến học ngoại khóa, Lâu mẹ đều cảm thấy nhất định là so với bên ngoài tốt hơn, nhưng mà bình thường đều cũng là những trường hợp khó nhất, nàng kiên trì tiếp nhận, cự tuyệt cũng không tiện cự tuyệt, sợ làm ảnh hưởng mặt mũi họ hàng. Còn không bằng chính nàng tự chọn đệ tử.

[BHTT] Edit - Ta gầy dựng sự nghiệp nuôi dưỡng ngươi a - Bỉ Ngạn Tiêu Thanh MạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ