Chapter 5

397 17 0
                                    

Chapter 5: My kuya was arrived

Pagkatapos nung mga pangyayaring yon , umuwi na agad ako kasi sobrang pagod ako. Pag uwi ko nakita kong nakaupo si kuya sa sofa at nanonood ng anime. Agad akong tumakbo at niyakap sya "KUYAAAAA I MISSED YOU SO MUCH , NASAN MGA PASALUBONG KO?" Sabi ko pasalubong agad hinanap e no HAAHHA "HEY BABY GIRL I MISSED YOU TOO , NANDON NA SA KWARTO MO INAKYAT KO NA AT AYAW KONG MAHIRAPAN ANG BABY GIRL KO. HOW'S YOUR DAY?" ani kuya habang nakayakap parin sakin "AYOS LANG KUYA SIGE AKYAT NAKO HA" sabi ko sabay akyat , natatakot kase ako baka pag sinabi ko sakanya na nakipag away ako baka mamaya sumbong pako kay mom at di na ko bigyan ng allowance.pag akyat ko nagulat ako dahil ang daming snacks , dresses , croptops , and jeans ang nasa kama ko. Naka arrange sila ang lupet HAHAAHAH thanks to kuya. Dahil mabait ako bibigyan ko ng isang jeans , croptop , dress , and 5 chocolates si mia. Tinawagan ko si mia para pumunta dito sa bahay.

Mia's POV

Kakauwi ko lang , nanood agad ako ng favorite movie ko. Horror movie sya left 4 dead mga zombie sya tas may apat na tao na bumabaril. Sina Zoe , Coach , Nick , tas yung isa di ko kilala maitim na guy. Favorite movie ko pero di ko narinig na tinawag name nya. Nagulat ako ng biglang.
Phone rings!!

Sus ! Si max lang pala.
["Hello max , nagulat ako sayo. Nanonood panaman ako ng left 4 dead. Mamamatay ako maaga sayo e"]

["Punta ka dito , may ibibigay ako sayo"]

di nako sumagot at otw na agad sa bahay nila HAHAHA mabilis ako pag may ibibigay e , alam kong ganon rin kayo.  Malapit nako sa bahay nila , pagpasok ko nakita ko si kuya john nakaupo nanonood ng naruto , which is naruto is my one of my favorite anime.  Kaya ayon nakiupo ako tapos binati ko muna sya syempre "hi kuya john , you're finally here. Where's max?" Sabi ko habang nakatingin sa tv. "Ah , im good , im good. Nasa kwarto nya sya , umakyat ka nalang don " ani kuya john sabay turo sa hagdan , agad akong umakyat. Pag pasok ko sa kwarto nagulat ako at inaayos ni max ang napakadami nyang damit , chocolates , and jeans. Kaya umupo agad ako sa kama nya. Tapos binigay nya sakin yung 2croptops , 1dress , 1jeans , and also 5chocolates. Sarap nito maging kaibigan HAHAAHHA.

Max's POV

"Thankyousomuch max" ani mia na tuwang tuwa HAHAHA , "you're welcome , sige na umuwi kana." Sabi ko na tumatawa "ano ba yan , dahil dito pinapunta mo pako tas papauwiin mo agad ako" ani mia. "Sige wag na ayaw mo ata e " sabi ko na para bang binabawi ko yung binigay ko saknaya. Tinutulak ko sya palabas ng room ko para umuwi na sya. Pagbaba namin tumakbo agad sya kay kuya john sabay sabing "kuya john , pinapaalis ako ni max oh" nagpapaawa pa nga. "Hayaan mo muna sya dito max " ani kuya john habang nanonood sa tv. Nanood na rin tong bruhang to katabi ni kuya john. Hayst , makaakyat na nga lang. Uuwi rin naman yan.

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon