Chapter 45: 18th birthday
Maaga ako nagising , and guess what? Its my very special day UWUWUUUUU. Pagkagising ko nandito na sa baba si kuya , dad , mom , mia , carmela , lester. Monday ngayon , di pumasok si lester ewan ko lang kay kenken , pero sinabi ko d sya invited e kaya siguro wala pa HAHAHA.bat ko naman kasi sinabi yon , nasa 18th roses sya e.
Kaya pala maaga si mia at lester dito , tutulong si mia sa pagluluto. Tas si lester yung mag aalaga kay baby carmela. Si dad , kuya , and lester nandon sa sala nanonood ng boxing. Pagkababa ko sumigaw agad si mia na parang wala ng bukas "GOODMORNING BIRTHDAY GIRL" she shouted kaya nagulat kaming lahat. Kung makasigaw kasi parang wala ng bukas e "aga mo mag ingay ha. " Sabi ko sabay tingin sa buong paligid kaya nakita ko si lester hawak si baby carmela. Kaya lumapit ako , una kong nilapitan si dad and kuya. I kissed both on their cheeks saka ko binuhat si baby carmela , "goodmorning baby carmela" sabi ko sabay lakad papunta sa kusina. Nandon kasi si mom , i give her a peck on her cheeks. "Goodmorning rea ko , you're 18 now pwede ka na mag asawa" she chuckled, alam ko naman nagbibiro sya kaya nakisabay ako. "Yes mom , mag aasawa nako iiwan ko na kayo dito " sabi ko kaya tumingin si dad sakin ng nakasimangot , si kuya naman nakangiti na parang aso. "Sige na hija , may gagawin ka ba ? " Sabi ni mom. "Tutulong ako magluto mom , wala naman akong ibang gagawin. " Sabi ko. " By the way anak , si kenken? Kumusta na kayo? Okay na ba kayo?" Sabi ni mom. Alam ni mom na nag away kami? Sino nagsabi? "Sino nagsabi sayo mom ? Bat mo po tinatanong kung okay na kami?" Natataranta ako xorii. "Sya mismo , tinawagan ko sya tinanong ko sya kung kasama ka nya pero sabi nya hindi daw kayo okay kaya di kayo magkasama. " Pagpapaliwanag nya kaya napasimangot ako. "wag ka sumimangot , birthday na birthday mo e. Lika na dito magluto kana." Sabi nya kaya sumunod ako.
Kenken's POV
Nandito ako sa bahay , di ako pumasok dahil magkasama kami ni missy na pupunta sa bahay nila rea. Binabalot ko na pala yung mga regalo ko sakanya pag nililigawan ko na sya. Magkaiba pala yung regalo ko sakanya sa birthday nya saka yung regalo ko while i courting her. Yung sa regalo ko sa birthday nya is yung isang tshirt na malaki , oversized tshirt yun color black na may printed na tatak sa gitna. Malaki talaga yon parang damit ng dambuhala HAHAHA wala siguro bagay sakanya yun kapag nakamaikling shorts sya. May shorts ba na mahaba? Hayystt , si missy pala nagbabalot na rin at sobrang excited na pumunta kila rea. Naiinis na nga ako e kumakatok ng kumakatok sa kwarto ko.
Yung gift ko pala para sakanya yung sa panliligaw ko sakanya nasa malaking box. Yung sa birthday nya maliit lang na paperbag.
4pm kami pupunta kila rea , kasi sobrang excited na si missy parang sira. Kala mo sya yung magbibirthday e.
****
3:30pm na , at nasa kotse na kami. Kaya pupunta na kami kila rea , dala dala ko yung malaking box. At yung paperbag. Pagkapasok ko nakita ko si rea nagluluto. Pawis na pawis , sobrang ganda nya parin kahit pinapawisan. Mas lalo kong nakikita yung tunay nyang mukha. "Hi goodafternoon birthday girl " i shouted kaya tumingin sya. "Hi ate rea , happy birthday here's my gift" sabi ni missy , mas nauna pa yung gift e. Niyakap ko si rea "alam mo?" Sabi ko. "Hmmm?" Sabi nya. "Mukha kang anghel kapag pinapawisan ka" sabi ko kaya tumingin lahat ng tao sa bahay nila. Si mia naman parang kinikilig na ewan. Dinedma ni rea sinabi ko kaya "mukha kang anghel na bumagksak sa lupa. Una mukha , punasan mo nga yang pawis mo amoy pawis kana" sabi ko kaya tumawa lahat ng tao. Binatukan ako ni rea kaya pumunta ako sa sala kung san nandon si tito at kuya john. "Hi tito , hi kuya john" sabi ko sabay appear at kindat kay kuya john.
BINABASA MO ANG
i love you nerd.
Teen Fictionit is the story of a woman who is obsessed with a nerd man that no matter what trial came to their relationship, they strengthened it , even more until max's ex boyfriend came back.