Chapter 10: event
September 5 na , this is it. I am so nervous , nandito na pala kami ni kenken sa office , dito kami inaayusan. Nagbihis na rin kami sa cr , alangang sa office kami magbihis , edi nagkakitaan kami ng tinatagong agimat. Charot HAHAHAAH 8ampalang 9:30 yung event pupunta daw pala sina mom and kuya para manood , since wala si dad nasa states vivideohan nalang nila ako minemake upan nako , sinabi ko na wag kapalam ng masyado. Yoko magaya kay trixie. Magkatalikod kami ni kenken kaya di ko nakikita hitsura nya. 9am na at nandon na ang lahat ng mga bisita at ang mga manonood. nakaayos na rin kami. Pero di ko pa nakikita si kenken. Pinicturan muna kami 9:20 saka na nag salita ang emcee , "goodmorning ladies and gentlemen we'll here para makita ang mga nag gagandahan at nag gagwapuhang mga contestants." Ani emcee , ipinakilala nya na ang mga judges at pinakilala nya rin ang sarili nya syempre. Saktong 9:30 ay tinawag na kami para pumunta sa backstage , nasa backstage na pala kami ang pogi ni kenken , parang di nerd HAHA ang angas. Oppa na oppa ang dating. "Ladies and gentlemen , lets give them aroud of applause to MS.MAXINE ANDREA CRUZ AND MR. KENNETH CLARENCE CHOI FROM GRADE 11 HUMSS B1" ani emcee. Agad naghiyawan ang mga tao , nang lumabas kami sa stage , nakita ko naman agad ang beloved kuya and protective mom ko , kinawayan nila ako at kumindat ako. Kasabay ng pagkindat ko ang paghawak ni kenken sa mga kamay ko at inilagay sa mga braso nya , pinulupot ko ang nga kamay ko sa braso nya at nag lakad papuntang center ng stage " good day everyone , i am MAXINE ANDREA CRUZ , and i am KENNETH CLARENCE CHOI we are the representative of grade 11" sabay naming sabi.
JOHN'S POV
Hello i am john paul cruz but you can call me kuya john , nandito kami ngayon sa event , kung saan kasali ang aking beloved little sister na si maxine. Alam nyo naman siguro na i am supportive , nabanggit na ba sainyo ni maxine? Kung hindi pa eto na sinasabi ko na hahahaha. "Yan na ba si kenken?" ani mom , "yata , o baka nagkataon lang" sabi ko habang nakatingin sa stage. "Yan ata yung bestfriend ni rea nung elementary pa sya. Yung kasama nya palagi? " Ani mom , hayst d ko talaga alam. "Di ko alam , tanong nalang natin mamaya si maxine." Sabi ko sabay kaway kay maxine. Ang ganda ng kapatid ko , parang ako lang ata naligaw sa pamilya namin. Yung mom ko maganda , yung dad ko pogi , yung kapatid ko ang ganda rin. Naligaw ba ako? HAHAHAHA hayst di ko na problemahin yon. btw , kasama ko pala ngayon yung girlfriend ko si carla kasama rin pala namin yung kambal nyang si carlo , may gusto kay maxine. Pero di pinapansin ni maxine ayaw nya pa daw mag boyfriend pagtapos ng 1st heartbreak nya.
MAX'S POV
QUESTION AND ANSWER NA , kinakabahan ako baka mahirap yung tanong , di naman ako matalino. "Ms. Maxine and mr. Kenneth please step forward. Agad naman kaming pumunta sa center ng stage. "What do you both think is the most important thing in this world?" Ani emcee. Kinakabahan ako shet! "We think that love is the most important thing in this world , why? Because Situational variables can exert powerful influences over human behavior, more than what we recognize or acknowledge. Without love, money loses value. ... Having the love of someone is very important, because humans are very sociable, and it is very important to have close relationships with people you can always turn to. " Sabi ko "and love is the most powerful weapon to strengten the relationship between you and other people. not only with the girlfriend or boyfriend." Dagdag ni kenken. Agad namang nagpalakpakan ang audience pati ang judges ! Pagdating namin sa backstage nag appear kami ni kenken sabay sabing "ang galing mo" sabay na sabi namin , tumalon kami na parang bata sabay ko sya niyakap. Then magpapalit na kami ng damit para sa Talent. Kakanta pala ako tapos sya mag gigitara! Pagkatapos ng question and answer "lets give around of applause to mr. Kenneth and ms. maxine" ani emcee , agad kaming pumunta sa stage , pumwesto kami sabay na sinimulan ni kenneth yung gitara then
Naglalagay ng kolorete
Sa aking mukha
Para di nila malaman
Ang tunay na naganap
Na ikaw at ako
Ay hindi naDi ko alam kung anong gagawin ko , di ko alam kung okay yung kanta ko. Kinakabahan ako pero keri to.
Ineensayo pa ang mga ngiti
Para di halata
Damdamin ko'y pinipigil
Sa loob umiiyak
Dahil ikaw at ako
Ay hindi naNakita kong dumating si mia , hayst nalate pa sa event tong bruha na to. Btw kasama nya si lester!
At ang hirap
Magpapanggap pa ba ako
Na ako ay masaya
Kahit ang totoo ay
Talagang wala ka na
At kung bukas
Pagmulat ng aking mata
May mahal ka ng iba
Wala na akong magagawa
'Di baMia's POV
Ang gansa ng boses ng bestfriend ko , di ako nanghihinayang na naging bestfriend ko sya , bukod sa maganda na , maganda pa boses at napaka talino pa.
Paano ko sasabihin
Sa mga kaibigan ko
Kung ako rin ang sisisihin
Nabulagan ako
Na ikaw at ako ay wala na (wala na)Ang pogi rin ni kenneth , parang di sya nerd sa hitsura nya ngayon , sana sa pag pasok nya ganyan na lagi yung hitsura nya.
At ang hirap
Magpapanggap pa ba ako
Na ako ay masaya
Kahit ang totoo ay
Talagang wala ka na
At kung bukas
Pagmulat ng aking mata
May mahal ka ng iba
Wala na akong magagawa
'Di baMagaling rin mag gitara si kenneth , nakaupo si kenneth tapos si max nakatayo. Feel na feel yung kanta.
Saan ba ako nagkamali (saan ba ako nagkamali)
'Di ko maintindihan (di ko maintindihan)
Kung sino pa'ng nagmamahal
Siya pang naiiwan
Siya pang naiiwanAng taas ng boses shetttt , favorite nya talaga si angeline quinto.
At ang hirap
Magpapanggap pa ba ako
Na ako ay masaya
Kahit ang totoo ay
Talagang wala ka na
At kung bukas
Pagmulat ng aking mata
May mahal ka ng iba
Wala na akong magagawa
'Di ba"Wwooooooooooaaaahhhhhh" sigaw ng lahat ng audience , syempre sumigaw rin ako bestfriend ko yata yan.
Max's POV
Natapos rin , ninenerbyos parin ako ngayon.ang galing mag gitara ni kenneth , para syang hindi nerd HAHAHA hinawakan nya ang kamay ko "ang galing mo kumanta , ang lamig ng kamay mo ha" aniya habang nakatingin sa mga mata ko. Nararamdaman kong namumula ang mga pisngi ko.
****
Nasa center ulit kami para malaman na kung sino yung magiging mr. And ms. CAM!
"The winner is representative of grade" ani emcee habang may tugtog na nakakakaba. Mas lalo akong ninerbyos ! Ayos lang naman kung talo e. Hinawakan ni kenneth kamay ko. Shet bat sa public , dat private. Joke
"The winner is representative of grade 11" ani emcee na ikinagulat namin ni kenneth. "Wwooooooooaaaaahhhhh" sigaw ng halos lahat ng grade 11 student , except sa nakita kong nasa gilid. Si trixie nakasimangot nakataas yung noo , eh wala syang kilay e joke. May kilay sya ngayon HAHAHAHA.
BINABASA MO ANG
i love you nerd.
Teen Fictionit is the story of a woman who is obsessed with a nerd man that no matter what trial came to their relationship, they strengthened it , even more until max's ex boyfriend came back.