Chapter 53: i love you nerd.
Di ko naintindihan paulit ulit nyang sinasabi kaya lumapit ako at tinanong sya. "Ano sinasabi mo? "
Tumingin sya sakin pero di gaanong deretso dahil lasing sya , saka bumulong ulit. Pero di ko ulit naintindihan kaya tinanong ko ulit sya "ano ba sinasabi mo ? Anong gusto mo?" Sabi ko sakanya. "I hashshshsh" sabi nya , yung I lang yung naintindihan ko. Ano ba katarantaduhan nito.
Dahil sa di ko maintindihan ang mga bulong nya , umupo nalang ako sa couch at nag cellphone ng nagcellphone. Maya maya nagulat ako bigla syang sumigaw "HOOOOOYY TRIXIIEEE BAKIT MO NILALAPITAN BOYFRIEND KO IKAW SAPAK KO MUKA MO." Sabi nya kaya tumawa ako. "Wala si trixie dito. " Sabi ko sakanya. Bigla syang tumayo at pupunta sa cr tapos muntik na sya madapa dahil sa kalasingan kaya inaalalayan ko sya , pumasok sa cr pero wag kayong mag isip ng kung ano ano , pag kapasok ko sakanya sa cr lumabas agad ako. "WAAAAAAAHHH" sigaw nya kaya napabalikwas ako ng takbo papuntang cr. Nakita ko sya nakayuko sa gilid basang basa. "M-may ipiss nabukas ko shower kaya yun nalunod ako" nalunod ? Sa shower? HAHAHAHAHAHA ibang klase. Ang cute nya malasing. "WAAAAAAHHHHHH" nagulat ako bigla syang tumayo tapos yun , nadulas sya kaya may pasa yung tuhod nya. "Aray kooooooo , mommmyyyyyyy" sigaw nya dahil ginagamot ko yung galos at pasa nya sa hita. Humagulgol sya "uwi na tayo , gusto ko makita mommy ko." Sabi nya akmang tatayo pero pinigilan ko "ginagamot ko sugat mo." Sabi ko sakanya habang nakatingin sa mga sugat nya , humikbi sya kaya tinignan ko sya. Ang cute nya humikbi para syang batang inagawan ng lollipop. "Kain tayooo gutom ako." Umiiyak na sabi nya. Parang bata HAHAHA "nakoo wala tayong pagkain dito. Bibili ako ha wait " tatayo na sana ako pero hinawakan nyako sa damit. "Sama ako?" Sabi nya habang nagpapacute sya. "Tara" pagkalabas namin humanap kami ng karenderya na pwedeng kainan pero wala , kaya humanap kami ng tindahan para bumili ng pwedeng kainin.
Pagkabili namin ng biscuit at coke nakaupo kami dito sa labas. Para syang bata kumain HAHAHAHA ang cute nya promise , tumingin sya sakin "ang gwapo mo naman po" sabi nya sabay kurot sa pisngi ko. "Kilala kita" sabi nya. Kaya napakunot noo ako , malamang kilala mo ko. "Ay hindi pala kita kilala WAAAAAHHHH KINIDNAP AKOOOOOO-" nagulat ako bigla syang sumigaw kaya tinakpan ko yung bunganga nya. "Pero kung ikaw? Sige kidnapin moko kahit san mo ko dalhin. Kung ganyan kapogi yung kikidnap sakin , why no-" hindi nya naituloy yung sasabihin nya nang makita nyang biglang dumating si trixie. "Can we talk? " Sabi sakin ni trixie. "Sabihin mo na gusto mong sabihin." Sabi ko sakanya "dun tayo oh , di nya pwede marinig sasabihin ko." Sabi nya , "hindi ko rin pwedeng iwan dito si rea" sabi ko hinawakan nyako sa kamay at hinihila ako. Peo di ako nagpatalo. Hindi na umiimik si rea sa tabi ko , kumakain lang ng kumakain. "Sorry sa nasabi ko kanina kenneth , nabigla lang ako. " Sabi nua sakin. "No its okay its okay" sabi ko , hahalikan nya sana ako pero dinakma ni rea mukha nya , "wag , bawal , masama , spg" sabi nya HAHAHA natawa nalang ako sa ginawa nya. Nakita ko nakasimangot si trixie parang gusto nang manakit HAHAHAHA. "Alis ka dito , wala namang birthday bakit may clown?" Sabi ni rea kaya tumawa ako ng tumawa , si trixie napikon kaya umalis.
Pauwi na kami daldal sya ng daldal di ko naman naiintindihan. "Alam mo? Sa lahat ng sinabi mo wala akong naintindihan" sabi ko skanya. Tumingin sya sakin kaya huminto kami "alammoampogimo" sabi nya sakin. Di ko nanaman naintindihan "ano nanaman sinasabi mo?" Sabi ko , "sabi ko ampogi mo" sabi nya kaya ngumiti ako. "Alam ko , tara na ?" Sabi ko pero di sya umalis sa kinatatayuan nya. "Alam mo? Kung di lang ako nangako kay mom at kuya na magtatapos muna ako bago ako nagboyfriend? Edi sana tayo na." Sabi nya kaya namilog mga mata ko HAHAHA.
Nandito na kami sa rented house tapos si rea natutulog na. Nandito ako sa couch tapos biglang nag brownout kaya sobrang init , biglang sumigaw ng sobrang lakas si rea "WAAAAAAAAHHHHHHHHHHH" tumakbo ako palapit sakanya tapos "ano problema?" Sabi ko "ang init." Sabi nya kaya gamit yung cellphone ko , naghanap ako ng pwede kong ipampaypay sakanya hanggang sa makatulog sya. naiidlip nako kasi inaantok nako tapos bumubulong bulong sya.
"I....love....you....nerd.." sabi nya sabay yakap sakin.
BINABASA MO ANG
i love you nerd.
Novela Juvenilit is the story of a woman who is obsessed with a nerd man that no matter what trial came to their relationship, they strengthened it , even more until max's ex boyfriend came back.