Chapter 65: ignoring.
Kinabukasan , nagulat ako nang nakita kong nakayakap na sakin si clyde. Chumachansing sumbong ko to kay mom nakakainis ayoko nga ng niyayakap ako ng strangers. Joke
Sabay kami pumasok sa school , rinig na rinig ko ang bulungan. Kalat agad sa school yung kasal namin. Di ko nalang pinapansin yung iba , yung iba naman kinocongrats pako natutuwa. Pero ako hindi natutuwa. Lalo na't nakahawak sa kamay ko si clyde. Naiirita ako sa pasmado , kadiri. Ngayon nakita ko nanaman yung mga haliparot na tsismosa. Nakatingin at nagbubulong bulungan nanaman. Di natigil ampota
"Nung nakaraan lang si kenneth yung kasama nya , ngayon yung bagong student na dito. Malandi talaga"
Narinig ki yun kaya sinugod ko. "Hoy ikaw? Anong pinagsasasabi mo dyan? Tsaka anong pake mo kung iba iba lagi kasama ko? Palibhasa kasi walang nagtatangkang lumapit sayo dahil isang kang hampaslupang b*tch." Sabi ko kaya tumawa yung mga taong nakarinig , pumalakpak si clyde tas nginitian ko. Pero napawi yung ngiti ko nang makita kong seryosong nakatingin samin si kenken kaya tumakbo ako para lapitan pero tumalikod sya. Kaya kahit nakatalikod sya kinausap ko parin sya pero di nya ako pinapansin , di nya na ata talaga ako mahal. Hinayaan nya na ako kay clyde ! Pero mahal na mahal ko parin sya , ang bilis nya namang mawala 6 months palang kami nagsawa na agad aya. I mean di ko alam , iniwan nya ako without any reason.
Lunchbreak na , marami paring nagbubulong bulungan sa paligid pero pinipigilan ko lang yung sarili ko.
"Ay? Diba boyfriend nya si nerd? Bakit ngayon yung heartrob na yung kasama nya , kakadiri."
Gusto ko rin syang sugurin pero pinipigilan ko ang sarili ko dahil ayaw ko siyang mapahiya.
"Kabago bago palang ni clyde dito nilandi nya agad?"
"Pinagpalit nya si nerd dyan kay clyde? Sabagay halatang mas mayaman at mas gwapo naman si clyde kaysa kay nerd"
"Gold digger oh"
Ako? Gold digger? Tangina kailan pa? Gusto ko ng sumagot nagtitimpi lang ako.
"Swerte nya , ampogi ni clyde buti pinatulan sya?"
Wow? HAHAHA natatawa nalang ako. By the way di ko pa nakikita si kenken simula kanina , nilalayuan na ba ako? Gusto ko parin sya mahal na mahal ko sya , mas mahal ko sya sa akala nya.
Uwian na at ako eto inaantay sya sa labas ng room nya , ang tahimik nya lang. Seryosong nakatingin sa kawalan , di pa nila dismiss kaya mas nauna akong pumunta sa room nya. Si clyde? Ayon pinauwi ko na , naiirita na ako sa bulungan e.
Maya maya pa ay dismiss na nila , kaya nag ayos ako para makausap sya. Pero pag labas nya , dere deretso lang sya na parang walang nakita. Bakit kaya to ganto? Bulag na ba to? Hayst ewan bahala ka sa buhay mo!!!!
BINABASA MO ANG
i love you nerd.
Teen Fictionit is the story of a woman who is obsessed with a nerd man that no matter what trial came to their relationship, they strengthened it , even more until max's ex boyfriend came back.