Chapter 16

248 14 0
                                    

Chapter 16: summer vacation

summer na , andito lang ako sa kwarto ko. Bored na bored , di na pumupunta dito si kenken , busy rin sya. Nakikipagbonding sa family nya , ang alam ko kasi pumunta sila sa korea dun sila nag summer , hayst wala akong magawa. Nag open ako ng Facegram ko , nakita kong nagmessage si mia sakin.

["Mars , tara boracay tayo. Ang ganda na ng boracay"]

["Kelan naman?"]

["Sa wednesday"]
Napatingin ako sa calendar ng cellphone ko , monday pala ngayon.

["Sino sino tayo?"]

[" Ako , ikaw , si ken , si lester"]

["Si lester ? Nagbalikan kayo? Btw si kenken nasa korea sya ngayon."]

["Minessage ko na sya , uuwi daw sya dito bukas. Sya lang mag isa , pero si lester naman closure tawag don , wala na akong balak makipagbalikan sakanya. Pagkatapos ng ginawa nya sakin , friends nalang tingin ko sakanya."]

["Okay , bye"]

Nag out nako sa facegram ko , at natulog. Pag gising ko nakita ko si kenken , teka panaginip ba 'to? Wait minulat ko yung mga magaganda kong mata , si kenken nga. Sinampal ko ang sarili ko "ARAAYYYY" sigaw ko , tumawa si kenken sabay sabing "baliw kana ba ? Bat mo sinasaktan sarili mo? " Wait ? Teka , parang may nagbago sakanya. Ahmmm yon , wala na syang glasses , wala na side yung buhok nya. Buhaghag na , ang pogi nya na. Teka ? Kala ko panaginip lang ? Pero? Kakatulog ko lang kani kanina , sabi ni mia bukas pa uuwi ng pinas si kenken. Bat ngayon nandito na sya agad ! Agad akong tumingin sa calendar ng cellphone ko , napasigaw ako sa gulat nang makita kong TUESDAY na ! Oo oa ako HAHAHA tumawa nang malakas si kenken. Ay iba na ha , marunong nang tumawa ng napaka lakas. "Mag bihis kana , aalis na tayo" aniya na tumatawa parin. "Nagbago ka ha , ampogi mo na" pamumuri ko sakanya , at napansin kong bigla syang namula kaya hinampas ko siya sa braso. "Aray ko naman" aniya at agad akong tumawa. Inayos ko na mga gamit ko kasi alam kong maiinis nanaman sa kakupadan ko 'tong si mia.

****

Nandito na kami ni kenken sa car nya , oy may car yayamanin. Kami nalang pala yung naiwan , nasa boracay na sina lester at mia ! Iniwan kami. Closure pero umalis ng silang dalawa lang , astig mo. Batukan ko mamaya yan si mia! Makatulog na nga lang muna.

Nagising ako dahil may naririnig akong tunog ng camera , sinampal ko ng mahina si kenken dahil nakita kong pinipicturan nya ako. "Nakakainis ka , ayaw mo nalang ako gisingin namimicture kapa.!!!" Galit na sabi ko habang nakakunot ang noo at nakatingin sa malayo. "Sorry na , ang ganda mo kasi matulog eh" aniya habang nakatitig sakin , nakakatunaw titig mo ha. Pagkalabas namin ng car , hinawakan nyako sa waist ko habang naglalakad.
Hawak ng hawak sa bewang ko e pag ako nafall sayo saluhin moko ha , joke matagal nako nafall dito sa nerd na to!!

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon