Chapter 13

291 17 0
                                    

Chapter 13: 1st day of 2nd semester.

maaga ako nagising dahil ginising ako ni manang nandyan na daw kasi si kenken , lagi nalang ako nito sinusundo. Pagkababa ko , as usual nerd parin sya , nakaside hair and glasses parin. Pero pogi sya HAHAHA

Nasa room na'ko , magkatabi kami ni nerd. Nagkekwentuhan kami , nagtatawanan. Pero nawala yung tawa ko nang biglang dumating si trixie crazy , as usual nagdadabog nanaman. Problema ba nitong babaeng to! Di ba to nagsasawa sa kakadabog?

Nakita ko si mia nakayuko. Natutulog ba'to? Btw wala pala yung teacher namin sa oral communication , kaya masaya kami ngayon. Pero si mia? Eto nakayuko parang umiiyak. Kaya nilapitan ko. "M-mia?" Sabi ko sabay hawak sa likod nya. "A-are you o-okay?" Pinipilit kong iangat yung ulo nya para makita ko kung umiiyak ba sya o hindi. Napatingin ako kay crazy trixie. Nakangiti , mukhang may kinalaman to sa pag iyak nitong si mia. "M-mia , what's your problem?" Tanong ko. Sabay inangat ni mia ulo nya , umiiyak nga nagsilapitan naman yung dalawa kong kaklase na babae sabay suklay at lagay ng handkerchief sa likod ni mia. "Wala na kami ni lester" ani mia na umiiyak parin. Huh? Wala nanaman sila ? "B-bakit kayo naghiwalay?" Tanong ko "nilandi sya e." Ani mia na tumigil na sa pag iyak. Pero maga yung mga mata nya. Halatang umiyak. "Kilala mo ba kung sinong lumandi?" Tanong ko , "syempre. The one and only crazy trixie" ani mia na biglang tumingin sa likod. "Kasalanan ko bang sumabay yung boyfriend mo HAHAHA di ka mahal non. Nagawang makipaglandian?"pang aasar ni trixie. "Mahal sya non , umepal ka lang kaya naghiwalay sila. Pwede ba trixie? Nananahimik na kami. Tigil tigil mo na yang kabaliwan mo. " Bulyaw ko habang nakataas kilay .. nakataas kilay eyyy di nyo kayaaa HHAAHAH "im not crazy , mahiya ka nga sa mga sinasabi mo b*tch" ani trixie na nakangisi. Nang aasar lang to si trixie , pasalamat sya di ako pumapatol sa baliw. "Kal-" di ko natuloy yung pagsasalita ko nang hilahin ako ni kenken palabas.

*****

nasa library pala kami dito ako dinala ni nerd .aasikasohin na daw namin ni nerd yung by partner project namin , napakahirap pero keri to.

Last subject na namin , inaantok ako. Daldal parin ng daldal teacher namin , nilibot ko mga mata ko sa buong classroom , inaantok yung halos lahat samin HAHAHAAHAH except kay trixie na mulat na mulat na nakatingin sakin habang nakangisi. Di talaga to titigil tong babaeng to !

Uwian na hinatid na ko ni kenken dito sa bahay , naabutan pala namin si kuya kasama si carla tsaka si carlo , yung kambal HAHAA. Pagkapasok namin ni kenken narinig kong nagtanong si carlo kay kuya. "Boyfriend nya yan john?" Ani carlo na kinatawa ko nang mahina di naman kasi mahina yung pagkabanggit ni carlo kaya narinig ko.

Napalingon ako kay kenken , seryoso sya. Nerd HAHAHA dahil malakas trip ko "yes , he's my boyfriend? Do you have any problem?" Sabi ko sabay tingin kay kenken , nagulat sya syempre. Pag punta namin sa kusina para kumain , "bat mo sinabi yon" ani kenken habang nakatitig sakin. "Wala inaasar ko lang , may gusto sakin yon. Matagal na rin ako kinukulit non , boyfriend ni carla si kuya tas nililigawan nyako. Bawal yon diba?" Pagpapaliwanag ko na naging dahilan ng pag ngiti ni kenken. Cute ngumiti nitong nerd na to.

Pag-uwi nila carla , pumunta kami ni kenken sa sala. Dun kami gagawa ng Project sa EAPP. Concept paper gagawin namin , kung nagtataka kayo kung bakit gagawa ulit kami ng project , ibang subject yung ginawa namin kanina sa library , ibang project rin to hehe. dapat nga by group to ii. Nagreklamo lang mga kaklase namin na iby partner nalang para daw di mahirap makiusap. May mga tamad rin kasi samin , pero for me talaga mas maganda yung by partner para di mahirap magsabi sakanila na mag isip sila ng mga gagawin nila.

11pm kami natapo ni kenken , pagkababa ni kuya nagulat sya na nandito pa si kenken HAHAHAHA close na pala sila. "Oh ken? Nandito kapa?" Ani kuya. Nakakastupid si kuya , kita nyang nandito pa . Tas ganyan magtanong ! "A-ah oo kuya , tinapos namin project namin. " Ani kenken , mukhang kinakabahan e. "Dito kana matulog" ani kuya na kinagulat namin ni kenken. Napatingin ako kay kenken , namumula. Allergic ba to sa sinabi ni kuya? HAHAHAHA ang cute nya mamula. Mukha syang Cherry.

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon