Chapter 48

176 7 0
                                    

Chapter 48: Courtship.

teka bakit si kenken yung pang 18th? Nako naman namali ata yung emcee. lumapit na sakin si kenken hiningi nya ang kamay ko kaya binigay ko. "I love you , happy birthday bestfriend. I hope you like it" aniya sabay abot ng isang paper bag. Wait ? Bat sya nag iloveyou? Ilang minuto na kami nagsasayaw dito , ang tagal naman ata. Maya maya binigay ng emcee yung mic kay kenken. Baka kakanta.

Uso pa ba ang harana?
Marahil ikaw ay nagtataka
Sino ba 'tong mukhang gago?
Nagkandarapa sa pagkanta
At nasisintunado sa kaba

Sabi na kakanta e HAHAHAHA kilala ko to pag may hawak na mic , by the way ang ganda talaga boses nya mas lalo akong nailove.

Meron pang dalang mga rosas suot nama'why
Maong na kupas
At nariyan pa ang barkada
Nakaporma naka barong sa awiting daig pa minus one at sing along

ganda boses nya , di ko mapigilang ngumiti sa ganda ng boses nya. Naiinlove ako lalo pero lalo syang naiinlove sa iba.

Puno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin
Sa'yong tingin akoy nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'why maibigan mo
Ibubuhos ko ang buong puso ko
Sa isang munting harana para sayo

I love his voice , tahimik ang lahat habang kumakanta si kenken. Nakatitig ako sakanya pero bigla syang tumitig sakin ng nakangiti.

Hindi ba't parang isang sine
Isang pelikulang romantiko
Hindi ba't ikaw ang bidang artista at ako ay iyong leading-man
Sa istoryang nagwawakas sa pagibig na wagas

May nilalaman yung kanta nya , para san ba to hahaha. Wala naman sya sinabi saking kakanta sya e.

Puno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin
Sa'yong tingin akoy nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'why maibigan mo
Ibubuhos ko ang buong puso ko
Sa isang munting harana para sayo

Nakatitig parin sya sakin habang nangiting kumakanta. Tumingin ako sa audience at nakita oong nakangiti sila samin. Ano meron?

Uso pa ba ang harana?
Marahil ngayon ay alam mo na
Basta't para sayo aking hihiram kahit na magmukhang hibang
Tugtugin ang lahat liyag pagkat ako iyong liham
Puno ang langit ng bituin
At kay lamig pa ng hangin
Sa'yong tingin akoy nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'why maibigan mo
Ibubuhos ko ang buong puso ko
Sa isang munting harana para sayo

Tapos na syang kumanta pero di nya pa binibigay yung mic sa emcee , ano paba sasabihin nito.

"So , maxine Andrea Cruz. " Napatingin ako sakanya ng nakangiti. Buong pangalan ko kasi binanggit nya HAHAHA."MAY I COURT YOU?" Sabi nya kaya nagulat ako at humiyaw ang mga taong nakapaligid samin. Nakita ko si kenken may kinukuha sa likod ng stage , and yon may malaking box syang kinuha. Binigay nya sakin ! Napatingin ako kay mom , dad , kuya , mia na magkakasamang nakatingin sakin. Nag thumbs up naman sila bakit kaya? Boto sila? Huhuhu kinikilig ako. Nalalaglag panty ko dito. "MS.MAXINE ANDREA CRUZ , MAY I COURT YOU?" Sabi nya kaya narinig ko tibok ng puso ko. Masyadong mabilis tila may lakad , "Y-YES , Y-YOU M-MAY" sabi ko kaya yumakap sakin si kenken. This is my happiest birthday in my whole life. Sumakit tenga ko sa hiyawan ng mga tao sa buong paligid. Si mom , dad , kuya , mia , mico , at lester ay nakangiting nakatingin samin habang nagyayakapan.

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon