Chapter 74: Ikakasal na'ko.
"Sorry sa pag iwan ko sayo noon , bumalik ka lang sakin. Lahat ng ginawa kong pananakit sayo hindi ko na uulitin." Humahagulgol na siya. Gusto ko siyang patawarin pero pinipigilan ako ng isip ko dahil sa ginawa nya sakin noon. Dahil sa pag iwan nya sakin sa ere , kung gusto moko pag hirapan mo.
"Kenneth , wag ka ng magsayang ng luha at laway mo sa wala." dahil konti nalang patatawarin na kita. Sobrang lambot ko. Tila hindi ko kakayanin , nanlalambot na yung mga tuhod ko. "Mahal pa kita rea , please bumalik kana sakin. Sinubukan kitang sundan sa states , sinubukan kitang hanapin." Pagpapaliwanag nya. "Kenneth ano? Hindi mo pa rin ba matanggap? Ikakasal na'ko tigilan mo yang kahibangan mo. Sinasaktan mo lang yung sarili mo." Sabi ko sabay walk out.
Umalis na ako , ayoko ng tuluyang umiyak ng umiyak si kenken dahil sakin. May trabaho pa siya bukas , baka makapatay pa sya ng pasyente at ako pa ang may kasalanan.
****
Maaga ako nagising dahil pupunta ako sa office ko. May aayusin pa kasi akong papel. Hinatid ako ni clyde sa office ko at sinamahan nya akong mag breakfast , yung kagabi? Yun pagtapos ko mag walkout umakyat agad ako para gisingin si missy at para makauwi na sila. Nanlalambot na ako kagabi , kaya nag walkout ako.
Tapos na kami mag breakfast , at sinimulan ko ng ayusin yung mga kulang ko. Si clyde ? Diba may girlfriend sya sa states , bago pa siya mgkagirlfriend sinabi ko na sakanya na hindi ko gustong magpakasal sakanya dahil ako focus lang sa goal ko. Hindi rin naman daw siya sang-ayon sa kasal na sinasabi ng mom and dad nya , gusto nya lang daw makatulong samin kaya pumayag siyang magpakasal sakin. Noon kaya nya pala ako kinukulit , para asarin lang ako ng asarin , tinitignan nya daw kung talagang mahal ko si kenken. Kaya yun , tinigilan nya ako simula nung sinabing ikakasal kami.
Diba nabanggit ko sainyo na pag nakapag tapos na kami sa pag aaral saka kami ikakasal? Yung engagement party namin malapit na , kaya pinaghahandaan ng family namin ni clyde ang lahat. Si mia nagpresinta na siya yung gagawa ng invitation card. Sosyal engagement party lang may invitation card pa. Sila mia , sa ilang taong pagsasama nila ni lester. Nakakapagtaka at hindi pa sila kinakasal. Pupunta pala kami ni clyde mamaya sakanila , gusto ko na ulit makita si baby carmela eh.
Pagkatapos kong gawin yung mga kulang na papel ko , dumeretso agad kami ni clyde kila mia. Ako na yung nagdadrive ngayon dahil nahihiya na ako kay clyde. Pero bago pa man kami pumunta kila mia , dumeretso muna kami sa grocery para bumili ng pagkain at pasalubong para kay baby carmela.
BINABASA MO ANG
i love you nerd.
Teen Fictionit is the story of a woman who is obsessed with a nerd man that no matter what trial came to their relationship, they strengthened it , even more until max's ex boyfriend came back.