Chapter 43

180 10 0
                                    

Chapter 43: am i invited ?

Pagkatapos naming bumili ni kenken ng dress sa store , naglibot ulit kami para bumili ng kung anek anek dito sa mall. Bibilhan nya pa daw ng teddy bear yung liligawan nya , kaya ako sumunod lang sakanya.

Nandito na kami sa arcade. "Akala ko ba bibili bat nandito tayo?" I curiously said. He chuckled " maglalaro tayo sa arcade , dun tayo kukuha ng teddy bear." He said i smiled. Enjoy to bumili na sya ng token then binigyan nya ako. Pumunta ako dun sa teddy bear na we bare bears tapos sya pumunta sa katabi ng pinuntahan ko. Ilang beses kong tinry pero di ako makakuha. Hayst

Nung ubos na token ko sabi nya sya naman daw , tinanong nya pa ako kung anong kukunin nya. "Kahit ano dyan" i said , ibibigay nya naman sa liligawan nya bakit ako pa yung mamimili diba. Maya maya WOOOAAAAHH nakakuha sya. Ang cute tumalon sya tas niyakap nyako , parang bata. Yung nakuha nya ay si ice bear which is my favorite character. Arrrggghhh gusto ko bumalik sa arcade para maglaro ulit at makakuha ng teddy bear , yung teddy bear ko kasi sa bahay matagal ng regalo sakin ni kuya. Niregalo nya sakin yun mas malaki pa sakin , pero ngayon mas matangkad nako. Nakasimangot ako habang naglalakad pero hinila nyako. Tumingin sya sa glass. May nakita syang necklace na heart yung pendant na may diamond sa gitna. I didn't know kung magkano pero mukhang expensive. "Tingin mo bagay to sa liligawan ko?" He smiled , "sino ba nililigawan mo?" He look at me sarcastically and said "secret HAAHA" nakasimangot nako. "Wag ka sumimangot di bagay sayo , ano ? Sa tingin mo bagay to sa liligawan ko?" He smiled. "Malay ko , oo , hindi , ewan , ata " i said kaya tumawa sya. "Bilhin ko na po yan , magkano po?" Sabi nya sa saleslady , bibilhin rin pala patanong tanong pa. Pero the truth is ang ganda naman talaga. "30k po sir sakto" saleslady says. Kaya napanganga ako , ang mahal grabe ! Binigay ni kenken yung 30k nya sa saleslady then umalis na kami. Napapagod na ako tskk !! Si kenken pala may hawak ng binili namin. Napangiti ako ng marinig ko ang bulungan.

[" Ang cute ng couple oh , yung cute guy yung may hawak ng lahat ng napamili ni girl."]

[" Ang ganda nung babae , swerte nung lalake"]

I smiled then kenken shouted. "Hey , im her bestfriend. Not her boyfriend okay?" He said , kaya sumimangot ako.

Dinala nya ko sa isang fastfood restaurant then pinapili nyako sa menu. "Ikaw na umorder." Seryoso kong sabi kaya pinaupo nya na ako sa upuan. Habang kumakain kami nagtanong uli sya. "Malapit na birthday mo ha? AM I INVITED?" Sabi nya habang ngumunguya. "Finish your food before you talk." I said , he smiled and he continue eating. Seryoso akong kumakain. Tapos na agad sya kumain tapos nagtanong sya uli " so , am i invited?" He smiled. Pacute !! Tskkk "no" i said. "Si missy lang invited di ka kasali. " Sabi ko sabay ngisi , "okay , pupunta nalang ako sa liligawan ko." Seryoso sya nang banggitin nya ang mga salitang yan. Hayst mas pipiliin nya pa yun kesa sakin? "Okay bahala ka" sabi ko sabay inom ng coke. "Ang cute mo pala umiyak " sabi nya sabay ngiti sakin. Nakatitig pala sya sakin kanina pa. "Tsee!!" Sabi ko sabay irap at tumayo na.

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon