Chapter 40

191 7 0
                                    

Chapter 40: It's my fault.

Max's POV

Kakauwi ko lang pero iniisip ko parin yung nangyari kanina , kaya pala sya namumula dahil allergic sya sa maanghang. I didn't know that , i feel guilty of what happened before.

Magsosorry ba ako ? O hindi? I really hate him bakit ako magsosory ? Pero dahil sakin kaya nagkaganon sya. I don't care about him , pero? Pano kung mamatay sya dahil sa allergic , may namamatay sa ganon diba OA na kung OA. I'm just worried not because of him , its because of his allergies. Promise i don't even know that he has allergies.

Kenken's POV

Buti malapit yung hospital dito kila mia , kaya pumunta agad akong hospital. Dahil nahihirapan ako sa paghinga dahil sa nangyari kanina. Pero di ako galit kay rea , galit ako sa ginawa nya. Hanggang ngayon di parin ako makapaniwala na kaya nya yon samantalang alam nya na allergic ako sa maanghang.

Nandito na'ko sa hospital at nagpapacheck kay doc. Trino , "may allerg-" di ko naituloy ang sasabihin ko nang bigla akong bumagsak , according to doc. Trino! Ayoko tawagan si mom dahil may trabaho sya baka makaistorbo ako. Kaya si missy nalang ang tinawagan ko , pagkarating ni missy niyakap nya agad ako then tinanong kung okay lang ba ako. Asus magtatanong pa alam nya ng naallergic attack ako. "Ofcourse not , di mo ba'ko nakikita ?" I said while touching nasan oxygen cannula.

Lumabas si missy , nagtampo siguro sa sinabi ko. Binara ko ba naman e ! I don't know where is she. Kaya tinawag ko sya "missy?" I shouted. "I'm just here kuya" she said.

Max's POV

Missy calling me , now I'm on the way on st.therese hospital , nahospital daw kasi si kenken. I really really feel so guilty. I hate myself , its all my fault. Umiiyak ako habang nag dadrive , baka mamatay sya sa hospital at ako pa ang maging dahilan. Pano kung mamatay sya tapos malaman nilang ako yung nagpakain sakanya ng maanghang? Edi makukulong ako. Mawawalan ng kapatid si kuya john at mawawalan ng magandang anak sina mom and dad , mawawalang ng bestfriend si mia at lalong mawawalan ng lovable and beautiful ninang si carmela , I HATE MYSELF.

****

Nandito na ko sa elevator at tatakbo na para hanapin yung room ni kenken , after kong makita yung room , pagkapasok ko nakita ko agad si missy nakaupo sa coutch habang nagpipindot ng cellphone pero pagkarating ko napatingin sya sakin. "Kuya she's here" she said kaya lumingon si kenken na parang nagtataka , pero pagkakita nya sakin bigla syang tumalikod at pumikit. Is he mad at me? I really hate myself.

"K-kenken? I-im so sorry" i said while crying. Crybaby yarn? Dinedma nya lang ako kaya lumapit ako sakanya ng sobrang lapit as in. "K-ken? I-im so sorry , patawarin mo na'ko ayoko pa makulong , gusto ko makapagtapos ng pag aaral please forgive me. " i said while crying and staring at him. Pero nakapikit parin sya. "Ken kausapin moko , pinagmumukha mo nanaman akong tanga." I shouted , kaya tumingin sakin si missy. "W-who are you?" He said kaya nagulat ako. OH-MY-GOD AS IN OH-MY-GOD. O-H-M-Y-G-O-D , MAY AMNESIA SYA? makukulong na ata akooo huhuhu. Wait? Nagkaallergic lang sye pero nawalan na sya ng memory? "May amnesia sya missy?" I looked at missy para syang nagpipigil tumawa then she said "yes , hindi nya nga ako maalala kaya ako nakaupo lang dito." Kaya umiyak ako ng napakalakasss , "oh no , you dont know me? Im your beautiful bestfriend maxine andrea cruz. Please alalahanin mo kenken ayoko pa makulong huhuhu" hagulgul ko. "Hey little girl , tumawag ka nga ng police , sya pala ang may dahilan kung bakit ako nandito." Seryosong aniya. "No please no! I will pay you just don't call the police. Please" i said while crying , sa sobrang lakas ng iyak ko tumawa ng malakas si kenken pati narin si missy na nasa couch. Bakit sila tumatawa? What's the matter?

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon