Chapter 49

175 9 0
                                    

Chapter 49: whole night with you.

Pagkatapos nya akong ligawan , nandito parin sya sa bahay. Pero si missy umuwi na dahil inaantok na sya. Bubuksan ko ang mga regalo nila sakin kasama si kenken at mia. Si lester nasa sala pinapatulog si baby carmela. Habang binubuksan ko ang mga regalo ma binigay sakin nakita ko yung maliit na box na binigay sakin ni dad. Unang tingin ko ay kwintas kaya binuksan ko agad , pero pag bukas ko susi agad ang lumabas. NAPAWOW KAMING TATLO SA KWARTO TUMAKBO AKO KAY DAD DUN SA KWARTO NILA NI MOM. "DAAAAAADDDD??" Sigaw ko kaya napatayo si dad sa gulat. "Para san tong susing to?" Nakangiting sabi ko tapos ngiti sya. "For your new car" pagkasabi nya ng mga salitang yan , niyakap ko agad sya at hinalikan sa pisngi. Si mom naman may pahabol na gift sakin. Binigyan nya rin ako ng susi. "Para san po ito mom?" sabi ko sabay tingin nya sakin at ngumiting parang aso. "That's my gift for you" sabi nya sabay hagikgik. "I mean this key is for what?" sabi ko dahil curious ako. "That's the key of your new condo unit." Namilog ang mga mata ko sa sinabi nya. Ang aga naman nila magbigay ng mga ganyan sakin WOAAAAAHHHH. "That's our gift for you sweetheart , kasi kahit dati noong bata kapa lagi kang nasa top kahit hindi ka napupunta sa top 1 , yung condo unit mo nakaarrange na yung mga gamit don , sa tulong ng kuya mo." My mom said , napaiyak ako sa tuwa.at niyakap sila ng sobrang higpit , mas mahigpit pa sa inaakala nyo. "Thankyou somuch mom , dad" i said while crying. Its just tears of joy ha. HAHAHA baka sabihin nyo umiiyak ako dahil sa gusto ko ng mas magandang unit at mas magandang sasakyan. Pero the truth is ok naman sakin kahit anong ibigay nila , kahit nga hindi sila magbigay okay na sakin e. Ang importante kasama ko sila sa mismong araw ng birthday ko.

***

Nagpaalam ako kay mom para pumunta sa unit na niregalo nya sakin , at ngayon gagamitin ko na ang new car ko. Dinala ko yung box na binigay sakin ni kenken. Dun ko na bubuksan ii buti rin pinayagan ako ni mom na lumabas kahit gabing gabi na. Kasama ko si kenken nalang , may sariling car na dala sila mia e yun umuwi na sila. Kami nalang ni kenken ang natira , kasama ko sya pumunta sa condo unit na binigay sakin ni mom.

Pero bago kami pumunta sa condo unit , dumaan muna ako sa super market para bumili ng wine and snacks.

Pagkatapos naming bumili dumeretso agad kami sa unit , and wow napakaganda. Ang laki laki. May sariling kwarto , sala , kusina may studio at study room pa. Sa sobrang laki napatalon ako sa tuwa.

Nandito kami ni kenken ngayon sa sala , nanonood ng TV nakaconnect sya sa wifi dito. Diba nga sabi ni mom naka arrange na daw , kaya may wifi na dito nanonood kami ngayon sa Netflix nakakatakot , kaya kumuha ako ng wine sa kusina at snacks kaya nag walwal kami habang nanonood.

Tapos na yung 2 wine na nainom namin pero kulang parin , di pa sapat sakin. This is my first time drinking wine , sobrang sarap pala talaga. Bibili pa sana ako pero sabi nya sya na daw. Kasi gabi na , sabi ko sasama nalang ako. Buti nga pumayag sya eh!

Nandito na kami sa pinakamalapit na mini store , i think 7/11 tawag dito. Nakita ko e. Sa isang fridge magkakasama na yung mga alcoholic drinks. May nakita akong alcoholic drink na ang cute ng packaging. Ang laki nya siguro keri na to dalawa. Nakita ko name nya Alfonso. pagtapos namin bumili bumalik agad kami sa unit tapos dun kami nagwalwal.

****

Shooocckkkss ang tapang pala nito , by the way di alam nila mom na nagwawalwal kami dito HAHAHA

Pagkatapos namin manood at mag walwal , nakahiha sya sa couch at ako naman tumba. Hilong hilo , isang Alfonso palang naiinom namin tumba agad kami.

"Hoooy gisingggg bibili tayo." Sabi ko
"Ha? D-di ka pa ba BWAAAAAAKKKKKK" di nya natuloy ang sasabihin nya nang bigla syang sumuka.
"Oh my gosh why did you suka suka on my couch. You're so bad na ha i cant take this anymore" sabi ko kaya tumawa sya ng malakas.
"Wh-what did you say? I cant intindi intindi." He said. Tapos yon , biglang namatay ang ilaw kaya ako 'tong OA. "WAAAHHHHH I COULDN'T SEE YOU KENKEN , BULAG NA ATA AKO." SABI KO KAYA TUMAWA SYA.
"DI KA BULAG , TRY MO DUMILAT." Sabi nya. "Kahit dumilat ako di ako makakita. Ang init na rin arrgghhh " sabi ko sabay punas ng pawis. Niyakap nyako tas tinulak ko sya. "Dont you dare to yakap yakap me. It so majinet." Sabi ko tumawa nanaman sya masiyahin to oh "ano yung majinet? Pauso ka ha" sabi nya kaya kinotongan ko sya. "Majinet means mainit , stupid" sabi ko. Kinwentohan ko sya ng kinwentohan , pagbalik ng ilaw nakita ko sya natutulog. Ang cute matulog pero naiinis ako kasi tinulugan nyako , pumunta na ako sa kwarto at natulog na.

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon