Chapter 12: Back to nerd
Kinabukasan (friday) sinundo ako ni kenken sa bahay , alam nya na bahay ko e kaya sinundo nya ako. Nagulat ako nang makita syang nerd uli , shooockks dapat ganon ulit yung hitsura nya e , ampogi nya nung event. Pogi parin naman sya ngayon pero Mas pogi sya nung event. D nya ba kayang mag ayos ng sarili nya. 17 na sya ii!! Pagkalabas ko ng bahay hinawakan nya ata ako sa waist ko. Wwhattttt bakit sa waist , dapat sa balikat lang ha. Nakasalamin parin pala sya back to nerd nga diba. Nga pala , di na sya masyadong binubully nung nalaman nilang bestfriend ko si kenken. Si trixie naman galit na galit parin samin parang siraulo nga e. Lagi nya pinagtitripan si mia. Nilalabanan naman ni mia , lagi nga bisita yung sa guidance dahil sa ginagawa nya. Btw nandito pala kami ngayon sa room. Nagchichikahan tapos sinurprise pa kami ng kaklase namin pagpasok namin sabay sabay nilang sinabi na "congratsss" natouch ako , mahigit ilang buwan na rin kaming magkakasama kaya close ko na silang lahat except kay trixie. Lahat kinakalaban. Pumunta kaming library , parang halos lahat ng madadaanan namin kinocongrats kami. Pagkapasok namin sa library , pabulong na cinongrats kami ng babae sa loob , alangang sumigaw sya don. Edi pati sya napagalitan! HAAHAHHA wala lang.
****
Pag tapos ng klase pumunta kami sa mall , pinaalam nya naman daw ako kay mom na kahit gabihin ako umuwi basta ihahatid ako ni mr.nerd sa bahay , kaya yon pumayag agad si mom. Kinuha rin ni mom yung number ni mr. Nerd kagabe sa dinner namin!
FLASHBACK
"Hijo nabalitaan kong palagi kayong magkasama ni rea ko ha" Ani mom habang nakangising nakatingin kay kenken. "A-ahh e-ehh o-opo , lagi po kaming magkasama. Actually po partners po kami palagi sa lahat ng activities since magkatabi po kami." Ani kenken na kinakabahan , "hijo may tiwala ako sayo , iingatan mo palagi yung rea ko ha? Ikaw lang kaibigang lalake nyan. Kaya sayo ko yan ipagkakatiwala" ani mom habang nakangising tumingin sa'kin. "May cellphone number kaba hijo?" Ani mom "m-meron h-ho , i-ito ho. 09462******" ani kenken. "Incase lang naman hijo" ani mom.
END OF FLASHBACK
Magkasama parin kami ngayon , may binigay kasi si mrs. Santos na activity samin , by partners lagi tong si maam. Nagsasawa nako sa mukha ni kenken , joke HAHAHA mahal ko to si kenken kahit nerd sya. Malamang mahal ko kase bestfriend ko , pero di ko sya gusto. Nandito pala kami sa bahay ngayon , gumagawa ng project sa Earth and life science. Ang hirap nga e , pero keri to. Matalino naman si kenken e. Kahit nung bata pa kami matalino na to , lagi syang top 1. Ako naman laging top 2 di ko siya mahabol e. Naabutan ni mom si kenken na nandito. Nasa sala pala kami gumagawa ng project.
BINABASA MO ANG
i love you nerd.
Teen Fictionit is the story of a woman who is obsessed with a nerd man that no matter what trial came to their relationship, they strengthened it , even more until max's ex boyfriend came back.