Chapter 42

202 11 0
                                    

Chapter 42: May nililigawan na siyang iba?

Max's POV

Maaga ako nagising dahil susunduin ako ng maaga ni kenken , it's Saturday. October 3. Kahapon lang sya naconfine sa hospital pero nakauwi rin agad sya at niresetahan ng doctor. Magang maga yung mata ko sa kakaiyak kahapon , kaya nag liptint ako then nag dress. Yung skyblue na binili sakin ni mia noon , ngayon ko palang masosoot ata.

9am na at nandito na si kenken sa bahay susunduin nako , sabi nya wag na daw ako kumain dahil pagkarating na pagkarating namin sa mall kakain agad daw kami kaya yun umalis na agad kami.

He's laughing while driving. Ang weird nito talagang nerd na to , parang baliw tumatawa ng walang dahilan. "H-hey are you crazy? Why are you laughing?" I said , naging seryoso sya then he chuckled again. "You're so weird." Sabi ko habang nakatitig sakanya. Di parin sya sumagot tapos nagdabog akong kunin yung bag ko kaya tumingin sya sakin "naalala ko lang yung nangyari kahapon." He said at nagpipigil. Kung di ko papala babalibagin yung bag ko di pa sya titigil sa kakatawa !! Weird.

Nandito na kami sa starbucks , yes ito yung paborito kong kainan ever since. Habang nakaupo ako pumunta na sya dun para umorder , hindi nya na ako tinanong kung anong gusto kong kainin. Pagkabalik nya napawow ako dahil alam nya yung favorite kong kainin. Wow talaga as in wow.

Binigay nya na sakin yung favorite kong ham & cheese croissant , chocolate croissant and also cinnamon roll coffee , nagulat ako syempre. "Stalker ba kita? Bakit alam mo favorite ko?" I said then he laugh. "AHAAHA bakit naman kita iistalkin? " He sain while he chuckled. I give him a sarcastically look , "let's eat. Magshopping pa tayo" he said kaya kumain na kami.

****

Tapos na kami kumain at busog na busog ako syempre , super sarap ng kinain namin. Malamang favorite ko yon e. By the way naglilibot kami , naghahanap kami ng damit. Then pumukaw sa atensyon ko ang isang napakagandang dress , backless na kulay navy blue. Favorite color ko is navy blue HAHAHA imbis na pink. "Yun oh dun tayo" sabi ko sabay turo sa navy blue dress na nakita ko. Lumapit ako sa dress then he said "gusto mo nyan?" He said then i nodded. Kinuha nya yon tapos nagtanong sya. "Tulungan mo naman ako humanap ng damit para sa babaeng liligawan ko." He said kaya nabigla ako. "Yung gusto mong damit para sa liligawan ko okay? Wag kang pipili ng hindi mo gusto." He said , namula sya bigla tapos ako eto nakasimangot dahil akala ko kaya nyako dinala dito para magenjoy kaming dalawa. Yun pala hindi , PARA TULUNGAN KO SYANG BILHAN NG DAMIT YUNG NILILIGAWAN NYA. kaya siguro di nya ako pinapansin noon pa man. Hayst okay lang , sino ba naman ako para magustuhan diba? isa lang naman akong nobody.

Dinala ko sya sa mga dresses , then i saw a skyblue dress , off shoulder sya na may parang punit sa gilid. Basta ang ganda nya talaga , gusto ko syang bilhin for me pero ipapaubaya ko na sa liligawan ng bestfriend ko. Hayst "ito oh" sabi ko sabay abot sakanya ng skyblue off shoulder dress. He smiled and look at me sarcastically! Inirapan ko sya sabay lakad papunta sa iba pang dress. Nakakita ulit ako ng dress , color black na Longsleeve may sintas sa likod taposs medyo maikli hanggang tuhod ko. Kaya binigay ko sakanya "here" pagkabigay ko sakanya hinawakan nyako sa kamay papunta dun sa dressing room. "Isukat mo to lahat" he said kaya naramdaman ko biglang pagkabog ng dibdib ko. "B-bakit ako? B-baka pag sinuot ko yan kumapit bigla yung amoy ng perfume ko tas maamoy pa ng liligawan mo." I said , "its okay , go and change." He said sabay turo sa loob ng dressing room. "p-pero-" di ko naituloy nang bigla nyakong hinila papasok sa dressing room. Bakit ba kasi ako e , bahala sya dyan baka di na pumayag yung liligawan nya pag naamoy yung girly perfume ko. Pagkalabas ko nakanganga sya , parang sira e HAHAHA "hoy baka pasukan ng langaw yang bunganga mo" i chuckled. He smiled "bagay sayo." He said while blushing. i rolled my eyeballs and pumasok ulit ako ako para isukat yung black dress. Ganon parin reaksyon nya pagkalabas ko ganon rin yung sinabi nya. Pagkapasok ko sinukat ko na yung dress na ibibigay nya sakin. Then yon ang ganda rin sa katawan ko dahil di naman ako tabain. Medyo fit sya sa flat tummy ko. Pagkalabas ko ganon parin reaksyon nya , tinignan nyako from head to toe . Tsss!!

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon