Chapter 9

313 18 0
                                    

Chapter 9: first kiss.

September 2 na , sa September 5 na yung contest pero wala paring nangyayare. Pagpasok ko ginulat ako ni mia , kasama si lester. Magpapakabitter ba ako? Sabi ko nakakainspire magjowa pero wala namang nanliligaw sakin , eh ang ganda ganda ko naman. HAHAHA siguro takot lang sila sa bestfriend ko. Joke , sino ba 'to para katakutan. Nandito kami ngayon sa canteen kasama ko si lester at mia. Yes oo thirdwheel ako. Lagi nalang nakatingin sakin yung mga studyante dito sa Christian academy , di na ba sila nagsawa sa mukha ko?

****

Pagkapasok ko ng room nakita ko si trixie , namumugto yung mga mata. Kaya lumapit ako. "H-hey trixie , are you okay? " Sabi ko nagulat ako ng bigla nya akong sinampal at sinabunutan , ano problema nito. Ako na nga tong nagmamagandang loob para damayan sya , sya pa yung ganyan. "Bakit ? Ano problema mo? " Sabi ko habang nakahawak sa pisngi ko. Ang sakit ng sampal nito pasalamat sya di ako nananampal , "you , ikaw ang dahilan kung bakit nilalayuan nako ni danny " aniya , sino naman si danny. Pake ko sakanya? Inaano ko ba to? "Inaano kita ? Saka di ko kilala yung danny na sinasabi mo!" Sabi ko habang nakatingin skanya. "Di mo kilala si danny? Ow , c'mon. Naalala mo nung pinuntahan moko sa harap ng room nila , para sabihin sakin na ako na yung isasali mo sa pesteng mr. and ms. CAM  na yan? " Aniya , di ako makaimik di ko nga kilala yun e "ah ? Yung gangster?" Sabi ko sabay tingin sa paligid , pinagtitinginan na pala kami. Pati ibang section pinagtitinginan kami! "Yes , sya nga ! Ang landi mo rin e no. Ngayon alam ko na , kaya ka pumunta don para magpapansin sa mga lalake" aniya , "ha? Ako? Nagpapapansin sa mga lalake? Di nga ako nakikipag usap sa ibang lalake. Except kay kenken" sabi ko sabay tingin kay kenken , ang tahimik ni kenken nakayuko may problema ba yon? Bestfriend ko ba sya? Hayst. "Ah talagang malandi ka ? Si kenken na nerdy boy? Na di gwapo ? May gusto ka ba dyan? Parang lahat ng lalake dito gusto mo e. Papansin ka kasi!" Aniya. Pag di ako nakapag pigil susungalngalin ko bunganga nitong panget na to. "Bestfriend ko sya! " Sabi ko nagulat ako ng biglang nagdabog si kenken. Sabay lapit samin. "Di sya papansin sa mga lalaki. Di rin sya malandi -_- " walang imik na sabi nya. Nakatitig lang ako sakanya , ng marinig kong naghiyawan ang mga taong nakapaligid samin. Nagulat ako nang hinila ako ni kenken pabalik sa upuan. Kasabay ng paghila nya ang pagtawag sakin ni mia na nasa likod ko. "Woooww may pakiss si bestfriend ha" aniya. Naramdaman kong uminit ang pisngi ko sa sinabi nya ! Ano? Pakiss si bestfriend? Hinalikan nyako? Saan? Kelan? What the fudgggegeeee!!!

Mia's POV

Di ko nagawang ipaglaban si max nung biglang lumapit si kenneth sakanila , nagulat ako sa ginawa ni kenneth. Pinaglaban nya si max dun sa babaeng siraulo na peke yung kilay.  Kaya kinuhanan ko ng video , buti nadala ko yung cellphone ko. Lagi ko kasi tong iniiwan e , sa kalagitnaan ng sinasabi ni kenneth , nagulat ako ng bigla nyang halikan sa labi si max. Lahat kami nagulat sa ginawa nya si max naman parang wala sa sarili , nakatulala kay kenneth habang binibigkas yung mga salita na sinabi nya kay trixie with a fake brows.  Nung makaupo na sila sa upuan nila , lumapit ako sakanila sabay sabing "Woooww may pakiss si bestfriend ha" sabi ko , nagulat ako ng biglang namula si max sa kinauupuan nya at tumingin sakin na parang nakakita ng magandang multo. "Hoy , ano tinitingin tingin mo jan" sabi ko "gusto mo bang ipakita ko pa sayo yung video?" Dugtong ko. Nagulat sya , samantalang si kenneth walang imik na nakatingin sa blackboard na kulay green HAHAHA wala pinapatawa ko lang kayo. Kahit korni , diba? Yung blackboard sa school kulay green? HAHAHAHA. Agad ko namang pinakita kay max yung video , then boommmm namula sya halatang kinikilig.

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon