Chapter 62: wedding.
May problema kami? "At ikaw lang ang makakasolusyon rea." Duktong ni mom , nagulat ako. Bakit ako yung makakasolusyon? What shoud i do? "B-bakit p-po ako?" Utal na sabi ko. "p-pwede naman po si kuya , by the way what's the problem?" Dugtong ko. "BUMAGSAK YUNG COMPANY NG DAD MO , AT IKAW LANG ANG MAKAKAPAGPABANGON NON." TEKA BAKIT AKO. BAKIT KELANGANG AKO? NAG AARAL PAKO BAWAL YUN. HINDI PWEDE. "KELANGAN MONG UHH... " Dad said. "Magpakasal sa anak ng business partner ng dad mo sa states." sabi ni mom sabay tingin sakin ng deretso. "WHAAATT? BAKIT PARANG AGAD AGAD NAMAN MOM. NAG AARAL PAKO , TSAKA ISA PA. MAY BOYFRIEND AKO , AND YES SINAGOT KO NA SI KENKEN MATAGAL NA. WAG NAMAN PO KAYONG GANYAN MOM." NAIIYAK NA SABI KO. "kahit boto kami kay kenken , kelangan mong gawin 'to para mapabangon ang company ng dad mo. Ikaw nalang yung makakatulong samin" sabi ni mom , napatingin aakin kasi bumubuhos na luha ko. "Tsaka isa pa po , may company pa naman po kayo dito sa pilipinas ha ?" Umiiyak na sabi ko. "Anak , mas maayos kasi yung company ng dad mo sa states. Kaya kailangang mapabangon yun" sabi ni mom. Na halatang walang pake sa nararamdaman ko. Di ko na sinagot si mom , nag walk out nako at pumasok sa kwarto ko ng umiiyak. Gusto kong imessage si kenken pero hindi yung makakatulong , ayaw ko rin na malaman nya ang about sa wedding. Arrrggghhh bakit kasi kelangan ako pa ang ikakasal , I don't even know kung sino yung bwiset na business partner ni dad. Di ko gusto yung gusto nila , mas gugustuhin ko pang bumagsak yun ng tuluyan kaysa magpakasal sa taong di ko naman kilala.
****
Nakatulog ako , pero nagising ako dahil sa yugyog sakin ni mom. "Anak , sorry pero kelangan mo tong gawin. Kahit sobrang boto ko pa kay ken pero kelangan mo syang iwan para sa company ng dad mo. Kailangan mong magpakasal sa anak ng business partner ng dad mo , sayo nakasalalay ang pag ahon ng company ng dad mo. " pakikiusap ni mom pero ako nakatalikod parin sakanya at humihikbi nanaman , "I DON'T EVEN KNOW KUNG SINO YANG BUSINESS PARTNER NYO. ALAM NYO NAMAN NA NAG AARAL AKO DIBA ? ALAM NYO RIN NA MAY BOYFRIEND AKO , SI KEN LANG HO YUNG MAHAL KO BAKIT PO KAILANGAN NYO PA AKONG IPAKASAL SA TAONG DI KO NAMAN KILALA , AT LALONG DI KO NAMAN MAHAL." Sabi ko na humihikbi hikbi pa. "kilalang kilala mo sya anak , minahal mo sya." sabi ni mom , anong kilala ? Anong minahal ? Hindi kya? NOOOOO AYOKO ITS A BIG NO
BINABASA MO ANG
i love you nerd.
Teen Fictionit is the story of a woman who is obsessed with a nerd man that no matter what trial came to their relationship, they strengthened it , even more until max's ex boyfriend came back.