Chapter 14: she finally moved on.
February na , next month march na. Mag grade 12 na kami HAHSHS im so excited , hanggang ngayon pinupuntahan ko parin si mia sa bahay nila para icomfort. Nagulantang ako nang makita kong ibang iba na si mia , para syang b*tchy na mabait HAHA alam nyo yon? Meron kasi syang fake fiercing , natuto na rin sya mag make up. Slight make up lang ganon! Di yung kagaya nung kay crazy trixie. Hayst , akala ko magkakaayos pa sila ni lester.di naman na pala , btw lagi parin kaming magkasama ni kenken , lagi nya akong hinahatid sundo sa bahay at school. "Mia , bat ganyan ka? B*tchy kana rin ba gaya ni crazy trixie?" pagbibiro ko sakanya. "Hindi , kahit kailan di ako magiging kagaya nya no , fake fiercing lang yan. Wag kang oa" aniya habang nakataas ang kilay. May regla ba to? "May tuldok kaba? Ooooyyy tuldok , di mo keri" pagpapatawa ko. "wala , gusto ko maging b*tchy pero di kagaya ni trixie." Aniya habang nakangising nakataas ang kilay. Mukang monster sya ! "Bat mo to ginagawa ? Nakamoveon kana ba? " Tanong ko curious ako e. Miski naman kayo pag curious magtatanong rin. "Oo , thankyou. Nang dahil sayo i finally moved on" pagpapasalamat nya sakin sabay halik sa pisngi.
****
Nasa school na kami , pinagtitinginan ng mga studyante ang b*tchy na kasama ko. HAHAHA iba diinn! Pagkapasok namin sa room nakangiting tumitig sanin si trixie. "Owww may dalawang insecure na b*tch na dumating." Pang aasar nya habang nakangisi. B*tch ba 'ko? Di naman ha. "Hey , don't you dare to call us b*tch , buti di ka kinikilabutan sa mga sinasabi mo.tsaka kami? Insecure sayo? San banda? Mas maganda pa nga paa ko kesa dyan sa pagmumukha mo." pananaray ni mia. Sinundan ko si mia sa upuan nya. Kung maaalala nyo nasa likod ni mia si trixie , baka magpang abot 'tong dalawang to e. paupo na sana si mia nang biglang "oppppssss HAHAHAHA" pang aasar ni trixie nang biglang inusog ni trixie ang Uupuan ni mia , na naging dahilan ng pag bagsak ni mia sa sahig. Tumawa ang buong klase "STOP LAUGHING." pasigaw na pananaway ko. Agad namang tumigil sa pag tawa ang mga kaklase ko at tinulungan kong tumayo si mia na naluluha. "ANO BA PROBLEMA MO HA?" Sabi ko sabay tulak ng kay trixie. "Kayo , kayo ang problema ko. Napaka pabida nyong magkaibigan." aniya sabay taas ng kilay. "Ay weh? Kami pa? Ang sama ng ugali mo. Lahat kinakalaban mo , pati nga boyfriend ni mia pinatos mo! Di ka ba naaawa? Wala na bang tigil yang kalandian mo?" Sabi ko. Sorry sa words pero napupuno nako sa babaeng to. "oooooowwwww" sigaw ng kaklase namin. Napataas ng kilay si trixie "what? Alam mo kung bakit sya iniwan ng boyfriend nya? Kase di naman kagandahan yang bestfriend mong insecure" nang aasar na sabi nya. "si mia ? Insecure sayo? San kami naiinsecure sayo? Saka excuse me? Di maganda si mia? Eh kung tanggalin mo yang makeup mo para magkaalaman." sabi ko sabay ngisi. Eto , si mia nakayuko sa upuan nya halatang umiiyak. Natigilan ako nang bigla akong hinila ni mr.nerd papunta sa upuan namin "nakikipag away ka pa , para kang bata." Aniya habang seryosong nakatingin sakin.
BINABASA MO ANG
i love you nerd.
Novela Juvenilit is the story of a woman who is obsessed with a nerd man that no matter what trial came to their relationship, they strengthened it , even more until max's ex boyfriend came back.