Chapter 64

150 9 0
                                    

Chapter 64: fiance.

Dalawang linggo ng nakalipas nang iwan ako ni kenken , after non wala na akong balita sakanya. Pero hanggang ngayon di ko parin sya nakakalimutan , sobrang mahal na mahal ko sya. Bakit ba siya pumasok sa buhay ko kung aalis rin naman pala sya ! Galit ako sakanya. Galit na galit!!!

Nandito na ako sa bahay , pinauwi muna ako ni mom dahil sa pupunta daw family ni clyde. Nakaupo na kami , katabi ko si clyde manyakis. Tas yung sa right side ko naman si kuya. Naiinis ako , sa dinami dami ng lalaki na pwedeng ipakasal sakin. Bakit si clyde pa!! Pwede namang si kenken nalang. ERAAASSEEE ERAAASSEEE ERAAASSEEE , iniwan ka na nya max wag kana umasa sakanya. Sabi nila pag ang lalaki daw ang bumitaw ibig sabihin wala ng pag asa di ko alam , pero parang totoo.

Nakaupo na kami , nag uusap usap sila about sa engagement party namin ni clyde. Tinitignan ko si clyde halata sakanya ang excitement! Pero sakin? Hindi. Never ako maeexcite kung siya lang rin yung magiging fiance ko. Mas gugustuhin ko pang lumayas dito , AHA !! Speaking of layas alam ko na ang gagawin ko.

Tapos na kami magdinner , yung mom and dad ni clyde umuwi na. Si clyde nandito pa , dito daw matutulog si clyde according to mom. "Ah? Tita ? San po ako matutulog?" Sabi nya habang nakangiti kay mom. "Sa kwarto ni rea" sabi nya. SA- SA KWARTO KO? "MOMMMMM ARE YOU INSANE?" Pasigaw na sabi ko. Ngumiti si mom sabay alis , tumingin ako kay clyde habang nakasimangot. Tssskkkk!!! "Siguro ikaw nagsabi nito sa mom and dad mo no?" Sabi ko habang nakataas ang kilay. He chuckled and said "hindi love , nagulat nga rin ako sa sinabi nila. Pero natuwa ako , ikaw lang ata yung hindi natuwa." I looked at him sabay taray. "Buti alam mo?" Sabi ko. May pasok pala kami bukas , sabi ng mom ni clyde ihahatid nalang daw ng maid nila dito yung gamit at uniform nya sa school. Ang bait nito pag nandito yung mom nya , pero pag kasama nya yung mga adik nyang friends siraulo na din sya , manyak pa.

Nakaupo lang ako sa terrace ng kwarto ko magkasama na pala kami sa kwarto dahil 10pm na , tulog na sila mom. Nakatulala lang ako sa katawan nang bigla syang lumapit sakin , "max? are you okay? Why are you crying?" Sabi nya na parang nag aalala. Pinunasan ko yung luha sa mga pisngi na hindi ko alam na tumulo na. "Im okay , di ako umiiyak" isa isa kong sinagot ang tanong nya. He chuckled and said "umiiyak ka eh , ano tawag dyan tears of joy? Natutuwa ka siguro na ako yung naging fiance mo." Sinapok ko siya " ang assuming mo talaga." Niyakap niya ako bigla "di kba masaya sa kasal? "

i love you nerd.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon