" Good morning guys!!! Masayang bungad ni joey pagdating sa cottage nilang magkakaibigan.
" Hi good morning beautiful! Naupo si joey sa tabi ni audrey.
" Good morning! Maiksing tugon ni audrey dito.
" Audrey, diba? Ang gandang pangalan, kasing ganda ng may-ari." Naiiling na lamang ang mga kaibigan nito sa naririnig kay joey.
" Yah joey, right? Joey lang talaga name mo?
" Oo joey, lang puwede rin jo, ang cool diba? Kasing cool ko? Ngiting tugon ni joey.
" Natural na pala talaga sa inyong magkakaibigan yung may pagkamahangin at bolero ano? Taas kilay na tugon ni audrey.
" Hoy! Joey ang aga aga lumalandi kana naman, lubayan mo nga yang si audrey, pati kami nadadamay sayo eh." Saway ni gabby.
" Grabe ka naman sa mga friendship ko audrey, mababait naman kami tsaka at least bolero lang hindi babaero! Ay meron palang isa dito! Tugon ni joey at bumaling ng tingin kay mika na kararating lang ngayon.
" Gago! Nanahimik ako dito! Sa inis ni mika binato ito ng tinapay na hawak.
Habang si mayi at aria ay nakatingin at nakikitawa lang sa kanila dahil abala ang mga ito sa paghahanda nang almusal nila.
———
" Hi, coffee? Inabotan ni cley ng kape si steph na ngayon ay naka- upo sa hagdan ng cottage nila.
" Thanks, cley! Ngiting tugon nito at tinanggap ang alok na kape ng isa.
" Hindi tayo nakapag-usap kahapon eh." Umupo si cley sa tabi ni steph.
" Nga pala, I'm nicole pero cley, nalang for short at tsaka para cool! Pag- abot pa nito ng kamay kay steph.
Naiiling at natatawa na lamang dito si stephanie ngunit tinanggap pa rin ang kamay nito.
" Nagkakilala naman na tayo kahapon diba? Pero sige stephanie, steph for short dun ako sanay na tawagin ng friends ko. "
" Hindi kasi formal yung kahapon eh. "
" Kailangan ba maging formal?
" Hindi naman gusto ko lang."
" Hmm okay! Uhmm may gusto ka kay aria, ano? Biglang tanong nito kay cley.
" Paano mo naman nasabi?
" Kung paano ka sa kaniya tumingin, iba eh."
" Ah happy crush lang yun, steph. " Nangingiting tugon nito.
" Happy crush? Ano ka teenager?
" Bakit teenager lang ba may karapatan magka- happy crush hmm?
" Ewan ko sayo, cley! Natatawang tugon ni steph.
" Alam mo kasi sa barkada namin may rules kami ang kay mika ay kay mika lang eh, kay mika na yun, hindi na puwedeng sulutin. At ang kay cley, ay kay cley lang rin at ikaw ay para sa akin!
" Hays ewan ko sayo! Mga bolero talaga kayong magkakaibigan diyan kana nga! Tumayo ito at tumalikod kay cley.
" Huy! Seryoso ako steph! Wait lang! Habol ni cley ngunit hindi na siya nito pinansin.
———
Pagkatapos nilang mag-almusal ay nagkayayaan naman ang apat na magkaibigang gabby, mika, cley at joey na maglakad lakad na muna sa paligid at labas ng hotel. Nakasunod pa rin ang mga bodyguard ni mika sa kanila.
" Huy, ang taray naman ni audrey, ang hirap pasukan ng pick up lines hays! Naiiling na usap ni joey.
" Bakit may gusto kana ba kay audrey?
BINABASA MO ANG
Girlfriend For Hire ( BINI Series #1 ) Under Revision
Fanfiction" Huwag na huwag kang mai-in love sa'kin." - Mika " Huwag kang mag-alala, hinding-hindi ako mai-in love sa'yo!" - Aria Not a typical mikhaiah love story. WARNING : R-18 | INTERSEX Mature content strictly fictional. This story is not for everyo...