CHAPTER 38

31.5K 519 78
                                    

Gising na si aria ngunit ayaw pa nito imulat ang mga mata. Wala itong ganang kumilos dahil masama pa rin ang loob nito sa asawa. Una dahil sa pinairal na naman nito ang init ng ulo, pangalawa nakalimutan ni mika ang first year anniversary nilang mag-asawa. Natulog silang mag-asawa na magkatabi ngunit hindi nakapag-usap. Ayaw rin kasi talaga makausap muna ni aria ang asawa dahil sa sama ng loob nito. Naramdaman nito na wala na ang asawa sa tabi niya kaya't lalo naman itong nainis kay mika dahil hindi talaga humingi ng sorry sa kaniya ito sa ginawa noong gabi. Maya-maya ay iminulat na rin nito ang mga mata para bumangon na sana ngunit na surpresa siya sa mga bumungad na napakaraming bulaklak sa loob ng kuwarto nilang mag-asawa. Na puno ang kuwarto ng mapupulang rosas. Alam na alam talaga ni mika kung paano nito kukunin ang loob ng asawa, lalo na kapag nakagawa ito ng kasalanan. Maya-maya ay bumukas ang pinto at pumasok si mika dala ang isa pang bouquet ng red roses at regalo nito para sa asawa.

Lumapit ito sa asawa at tumabi dito si aria naman ay tila ayaw pa rin kausapin ang asawa dahil masama pa rin ang loob nito ngunit hindi nito maitatanggi na natuwa naman siya sa ginawa ng asawa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Lumapit ito sa asawa at tumabi dito si aria naman ay tila ayaw pa rin kausapin ang asawa dahil masama pa rin ang loob nito ngunit hindi nito maitatanggi na natuwa naman siya sa ginawa ng asawa.

" Love alam kong late na 'to hays happy anniversary." Paguumpisa nito at hahalikan sana ang asawa ngunit iniwasan siya nito.

" Baby, I'm sorry alam ko pinairal ko na naman yung init ng ulo ko tapos nakalimutan ko pa yung anniversary natin hindi ko sinasadya." Dagdag ni mika at akma hahawakan sana ang kamay ng asawa ngunit iniwasan siya ulit nito.

" Ang dami mo'ng makakalimutan anniversary pa natin? Dahil lang sa hays! Inis na sabi ni aria sa asawa.

" Alam ko kasalanan ko, pero hindi mo maaalis sa akin na hindi magalit sa nakita ko lalo na, alam ko na gusto ka niya aria. "

" Nakita? Ano ba ginawa namin mika? Wala kaming ginagawang masama." Tanong ni aria sa asawa ngunit malumanay na ang tuno nito.

" Hinawakan--- hays dibale nalang aria! Pagputol ni mika ng sasabihin nito dahil ayaw na nito na magalit pa sa kaniya ang asawa.

" Yun lang? Inalalayan lang ako ni cley dahil muntik akong matumba mika ano ba hays!

" Okay sige mali na ako I'm sorry." Sagot ni mika mapatawad lang ito ng asawa.

" Please? Bati na tayo baby." Paghingi uli ng tawad ni mika ngunit nakatingin lang sa kaniya ang asawa.

" Sa isang kondisyon! Nakataas kilay na sabi ni aria.

" Anong kondisyon naman yun hmm? Takang tanong ni mika.

" Kakausapin mo si cley at hihingi ka ng sorry sa kaniya." Seryosong sabi ni aria sa asawa.

" Yan ang hindi ko gagawin baby! Pagawa mo na sa akin lahat, hingin mo na sa akin lahat pero hindi ako hihingi ng sorry sa kaniya lalo na at alam ko aria na---

" Okay sige hindi rin tayo magbabati mika lim! Diyan kana maliligo na ako! Akma na itong tatayo sana ngunit pinigilan ito ng asawa, hinawakan ni mika ang braso nito at hinila upang mapahiga ulit ang asawa.

Girlfriend For Hire ( BINI Series #1 ) Under Revision Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon