Chapter 3 BasketballPREcious POV
Nasaan na ba yung lalaki na yun?
Nakakainis lang talaga.. Kanina ko pa siya hinahanap, dahil itotour ko pa siya -_-Campus Queen nga talaga ako. Tagahanap ng nawawala sa Campus.
Grabe. ANg ganda ko kasi.Umupo muna ako sa may bato.
Aba. Kahit maganda ako. Nakakaramdam rin ng pagod.Lalaking yun, pa Very Important Person pa e.
Okay sana, kung nandito si Myel, kaso may pupuntahan sila ng pamilya niya.*sigh*
Kinuha ko naman yung salamin, syempre, bilang Campus Queen panatilihin ang kagandahan.
*retouch*
*retouch*
*retovch*
Teka? Hindi kaya ?nakauwi na yun? Oh No! Kanina pa kami dismissal.
Agad akong tumayo at inilibot ang Precious eyesight ko. Pero, No sign.
Bwiset lang. My Precious Time -_-
Naglalakad lakad pa ako hanggang sa makarinig ako ng pagdidribble ng bola.
I expecting na si Dave yun, pero, Si Romualdez pala.
He was playing basketball alone.
And i found out na magaling rin siya.Siguro, Basketball player siya sa dati niyang school.
Huminga muna ako ng malalim at lumapit.
"Mr. Romualdez, nakakahiya man sa time mo, kailangan kitang i-tour sa buong GCU." sabi ko.
Hindi naman siya nagsalita kundi tinignan lang ako.
"Tss. Suplado." I mumbled.
"Stalker."
Wait? Tama ba yung narinig ko?
"Excuse me? Ako Stalker? WOW kapal rin ng face." Sabi ko.
"Gwapo e." Sagot niya.
-_____-
"Wag mo akong hintaying mainis sayo, Romualdez." Banta ko sa kanya.
"Wala akong sinabing mainis ka."
"ARGH!!" Inis na sabi ko at pinagsisipa yung mga bato, dahilan na tinamaan siya sa ulo.
"Ouch,"
"Che! Buti nga sayo." Sabi ko at agad naglakad paalis.
Almost 2 hours yung sinayang ko, instead na nasa bahay ako for my beauty rest. -_-
"OUCH!!"
Napaatras naman ako nung magkabanggaan kami ni Acel.
Hay naku! Lalo lang nasira ang araw ko."Alam mo Precious, ang katangahan, iniiwan sa bahay!" Inis na sabi niya at inirapan ako.
Tinaasan ko naman siya ng kilay at nag crossed arms.
"Really? Bakit dinala dala mo? My ghad Acel." pang aasar ko.
Tinaasan rin niya ako ng kilay at nagcross arms.
"Oh well. Hindi kita masisisi dahil bitter ka pa rin. Naaawa ako sayo." Sabi niya.
"Ganun ba? Dapat yata ako yung makaramdam ng awa sayo. Para kang aso na kumakain ng tira tira---'"
*SLAP*
Napahawak ako bigla sa pisngi kong sinampal niya..
Sa pagkakaalam ko, never na may sumampal sa maganda kong mukha."Watch your words, Bitch. Hindi lang sampal ang makukuha mo." Sabi niya at tumalikod.
Aba. Ang kapal talaga ng pagmumukha. >.<
At dahil ako si Precious Farrah Go ay agad ko siyang sinugod at hinatak yvng buhok niya.
"Excuse me? Ang kapal talaga ng pagmumukha mo para sampalin at tawagin akong bitch."
"HEY! LET ME GO!" sigaw niya at sinabunutan ako.
Halos manggigil kami parehas habang nagsasabunutan kami.
Napatigil naman ako nung may mabunot akong buhok galing sa kanya.
Myghad! Fake ba ang buhok ng isang ito?
"WHAT THE HELL."
Nagulat naman ako nung biglang may humila sakin at itinulak ako ng pagkalakas lakas dahilan na mapahiga ako.
"ANO NA NAMAN BA PRECIOUS!? GANYAN KA NA BA TALAGA KADESPERADA HAH!". galit na sigaw ni Dave.
Napapikit na lang ako habang naririnig yung pag iyak ni Acel.
Parang gusto kong umiyak at lamunin na lang ng lupa.
"Sobra naman ang ginawa mo sa babae."
"Wag kang makialam rito." Rinig kong sabi ni Dave.
"Makikialam ako dahil mas maganda yung babaeng buhat ko kaysa sa girlfriend mo."
Napamulat naman ako nung maramdaman kong may bumuhat sa akin.
At si Brent.
Hindi ko alam, pero sunod sunod pumatak yung mga luha ko.
Hindi ko kasi ineexpect na kayang gawin yun sakin ni Dave..
"Hoy! Wag kang umiyak sabihin nila pinaiyak kita." Masungit na sabi niya.
".thank you." Bulong ko.
Napalingon naman siya sakin dahilan na magkatitigan kami, buhat buhat niya pa pala ako bridal style.
Sobrang puti at kinis ng mukha niya.
Kissable lips.
Pointed nose.
At yung cheeks niya, ang sarap i-kis este i-pinch."Alam kong gwapo ako, may bayad ang pagtitig." Sabi niya.
Napaiwas ako bigla ng tingin at tumingin sa ibang direction.
Buti na lang at wala nang ibang students.Naramdaman ko naman na inupo niya ako sa isang upuan malapit sa may garden ng school.
"May sugat ka." Sabi niya at umupo sa tapat ko at hinawakan yung braso ko na may kalmot ni Acel.
Ugh. That bitch.
Napansin ko na lang na tinalian ni Romualdez ng panyo niya yung braso ko.
"S-salamat ulit and sorry kanina." Nnahihiyang sabi ko at tumungo.
".Turn off ako sa babaeng, Trouble maker." Sabi niya.
So? Turn off siya sakin?
Eh? Troublemaker ba ako?Naramdaman ko naman ns umupo siya sa tabi ko.
"..Hindi mo deserve ang ganung klaseng lalaki. Kapag lumipas na. Wag kang umasang babalik siya sayo." Sabi niya.
".Hindi no! Wala akong pakialam sa lalaking yun." Pagtataray ko.
".walang pakialam, pero mahal mo pa. Tss." Pagsusungit niya.
".teka? Pansin ko lang, may naging GF ka na? Ang bitter mo." Sabi ko.
Kasi ramdam ko sa tono at way ng pagsasalita niya. Parang may bitterness.
".tss. Pakialam mo? Una na ako." Sabi niya at naglakad paalis.
Ay? Nagalit. Edi totoo nga. -__-
****
BINABASA MO ANG
The Player's Target
Teen FictionSi Precious Farrah Go ay isang Campus Queen sa paaralang pamilya niya ang nagmamay ari. Maganda, mataray, matalino, at masayahin. Halos lahat ng bagay at materyal ay nasa kanya na. Pero nung niloko siya ng kanyang boyfriend na si Dave Gabriel, ay ha...