The Player's Target (5)

105 4 0
                                    

Chapter 5 Dinner

Precious POV

"Bakit kayo pinatawag sa office?." tanong ni Myel.

"10th Anniv. ng GCU." bored na sagot ko.

Maya maya ay dumating na yung Physics teacher namin.

***

*Recess*

"Mauna kana Myel sa office ko. May kukunin lang ako sa locker room." sabi ko at agad lumabas ng room.

Kinuha ko yung T.L.E book ko at pumunta sa office.

"Ang cool niya no?."

Napatingin naman ako kay Romualdez na nakaupo sa may lilim ng puno, nakaheadphone na red tapos nakapikit habang yung dalawang kamay ay nakapatong sa ulo.

Ang cool nga niya talaga, with matching sway pa yung bangs niya dahil sa hangin.

"So ngayon? May HD kana pala kay Brent?"

Napatingin naman ako kay Acel na may kasama pang dalawang Alipores niya.
Hindi na talaga siya, nadadala kahapon.

"Hindi mo ko katulad Acel." sabi ko at inirapan siya.

***

"Oh? Bat ganyan yang mukha mo?."

"Bakit?"

"Nakabusangot ka kaya dyan." sabi ni Myel at nagcross arms.

"Wala lang ako sa mood," sagot ko at umupo sa swivel chair ko.

"Mukha nga."

***

Brent's POV

"Ginagawa niyo dito?"

"Grabe ka Brent, pumasok ka lang rito, nalimutan mo na ang YCU." Sabi ni Thristan at binatukan ako.

"Tss. Baliw." bulong ko at binatukan rin siya.

"Ano pre? Magaganda ba mga Chicks dito?." tanong ni Mico.

"Malay ko."

-____-''

"Pfft.HAHAHAHA."

"Tinatawa tawa niyo dyan?." masungit na tanong ko.

"Nandito ka, pero Malay mo. Pucha!!!" sabi ni Mico at akmang babatukan ako, pero inunahan ko na.

"Nandito ako para mag aral. Hindi mambabae." sabi ko at sinamaan sila ng tingin.

"Langya!! Brent? Ikaw ba yan?." natatawang sabi ni Nate.

"Tss. Wala ba kayong mga klase.? Nanggugulo kayo e." masungit na sabi ko.

"Cool! Ang laki talaga ng GCU." sabi ni Mico at pinagmasdan yung school.

"Excuse me?"

Napalingon naman kami sa babae na nasa gate.Yung babae kahapon.

"Mr.Romualdez, if you dont mind. Bawal po ang tumambay sa labas ng Campus."

"Psh."

"Narinig niyo? Bumalik na kayo sa YCU." sabi ko at sinuot yung headphone ko.

"Ang ganda nun pre! Anong pangalan nun?"

"Malay ko." sabi ko at pumasok na sa loob ng gate.

Napahinto naman ako nung may nakatungong babae sa harapan ko habang may inaabot na isang box na pink at may white card sa ibabaw.

Kinuha ko naman dahilan na napatunghay siya.

Maganda siya. Maputi,makinis, pointed nose, chinita eyes, and pinkish lips.

The Player's TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon