The Player's Target (12)

50 3 0
                                    

The Player's Target (12)

#Battle of the Bands

Precious POV

".Aish! Kapal talaga ng pagmumukha nung Aecel na yun. Kita mo na besfie, halatang nang aasar." Inis na inis na sabi ni Myel.

Lumingon naman ako kay Aecel na nakangiti na punong puno ng pang aasar.

Akala mo naman mananalo. -_-

".Let her be. Mas maganda tayo." sabi ko at ngumiti kay Aecel na napatigil sa pagngiti.

".Tss."

".Problema mo Romualdez?." mataray na tanong ko nung mapansin kong ang sama ng tingin sakin ng lalaking ito.

".Move." utos niya.

".Wha--?."

Agad akong napatayo nung lumapit siya at balak akong hilahin pero buti na lang at nakaiwas ako. Baka mamaya ano pang gawin sa kagandahan ko.

Kinuha naman niya yung gitara niya na nasa gilid ko lang kanina at agad na umalis.

".Hahaha. Nakahanap ka yata ng katapat mo. Besfie." tumatawang bulong ni Myel.

".Excuse me. I dont care." i said then rolled my eyes.

".Alam mo? May narealize ako." sabi niya at humarap pa sakin.

".Ano naman?." taas kilay na tanong ko.

".Bagay pala kayo."

*****

Myel's POV

".Good EVening GCU!. Are you ready?." EMCEE.

".YES!!!!!!." We shouted in chorus.

Halos mapaos ako sa kasisigaw. Nakakaexcite na kasi yung pagkanta nila Besfie. *0*

8 bands ang magcocompete ngayong gabi at pang 8 pa sila Besfie.

Nakakainis nga talaga si Dave. Magsama na lang sila ng babae.
And good thing dumating si Brent my Loves. *0*

".PLEASE DO WELCOME! THE ELITES!!!!." Emcee.

Nagpapalakpakan naman kami nung biglang umilaw sa may stage with may usok effect pa.

Halos mapaindak ako sa pag indayog nila. Grabe halos 1st year pa lang sila ang gagaling talaga.

Ang galing ng lalaking vocalist nila.

Precious POV

Halos hindi ako makahinga nung tinawag na yung band nila Dave.

Dahan dahan akong tumayo at sumilip sa kanila mula dito sa may gilid ng backstage. Silang dalawa ni Aecel yung vocalist.

Marami namang naghiyawan nung magstart ng magstrum si Dave.

Nakakabingi.

Maraming fans yang si Dave dito sa Campus.
Heartrob kasi e.

Hindi ko naman namamalayang umiiyak na pala ako.

Ang hirap palang tanggapin sa sarili ko na apektado pa rin yung puso ko sa kanya.

".Akala mo ikakaganda mo yang pag iyak mo?." sabi ng lalaking mayabang sa tabi ko.

".E-excuse me. Sinong umiiyak?." mataray na tanong ko.

".Baka yung pader." masungit na sabi niya.

Sinamaan ko naman siya ng tingin kahit na hindi siya sakin nakatingin.

".Fix yourself. Ang pangit mo." dagdag pa niya.

The Player's TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon