Chapter 11 Practice
Precious POV
*Ringtone*
Naalimpungatan naman ako at kinapa kapa yung gilid ng kama ko para kunin yung phone ko.
".Hel---'"
(Nasaan kana ba? Kanina pa kami naghihintay.)
".sa bahay. Tsaka Bill, agang aga nang iistorbo ka ng natutulog."
(Precious, usapan 7 . 9 o'clock na po.)
".Pwede ba wag kang magbi----'WHAT?"
Agad akong napatayo at sinilip yung wall clock sa room ko.
Shete! Napasarap yung tulog ko. Masyado na yung pagbebeauty rest ko.
Agad naman akong kumuha ng susuotin at dumiretso sa CR.
***".GUYS! Sorry." agad na salubong ko sa kanila.
".Nag aalala na kami. Akala namin kung anong nangyari sayo, yun pala sarap na sarap ka sa pagtulog." sabi ni Jerone the Drummer.
".First time mong maging Late comer ahh! Ayos yun." pang aasar ni Luke the Lead Guitarist.
".Tss. Oo na. Hindi naman parati na maaga ang mga magaganda no." sabi ko at lumingon kay Brent na nakaupo sa tabi ng speaker.
".Teka Precious, si Brent ba yung bagong Vocalist?." tanong ni Bill.
".Ah oo, so Let's start." sabi ko at agad na lumapit kay Brent.
".Hey. Magsstart na tayo." sabi ko.
Saglit naman niya akong nilingon at agad na pumunta sa Stage.
Suplado niya yata.Agad na rin akong sumunod at inayos yung microphone.
Kailangan ng puspusan na pagpapractice dahil bukas na yung Battle of the bands.***
Aecel's POV".Babe? Okay lang ba ikaw sa bago nating Band?." tanong ko at isinandal yung ulo ko sa balikat niya.
".Oo naman Babe, bakit?." sagot nya.
".uhmm. wala naman, baka napipilitan ka lang e."
".No. Basta ba, nandyan ka."
".Talaga? Oh my gash! You're so sweet, babe. Kaya mahal na mahal kita." i said.
".Yeah.. I Love you too." he said then he hugged me.
I hugged him back and I gave him a pecked on his cheek.
For sure talo na si Precious dahil wala na si Dave sa band niya.Well, Dave is mine.
For sure problemado siya sa paghahanap ng vocalist. Syempre one of my plans.
*Evil smirk*Precious POV
6:30 PM
".OKAY! GOODLUCK SA ATIN BUKAS!." sigaw ko.
Sabay sabay naman sila nagthumbs up maliban kay Brent na busy sa pagliligpit ng gitara niya.
Buti na lang at professional na kami pagdating sa pagtugtog, kaya kinaya namin ang pagpractice ngayon.Medyo kanina hindi ako makapagconcentrate. Siguro naninibago lang ako nasanay na ako sa boses ni Dave.
Pero hangang hanga ako sa boses ni Brent lalo na nung nagcollab kami.
Mapakinggan mo pa lang yung boses niya, halatang halata mong gwapo.".Precious!"
Natauhan ako bigla nung may pumalakpak sa harapan ko.
".Nangyayari sayo?." takang tanong ni Bill habang hinihipo yung noo ko.
".Ah wala wala! may naalala lang." sagot ko at umiwas ng tingin.
".Anyway, magpahinga na para bukas. yung boses ah.'' paalala ko.
".Yes. Queen." nakangiting sabi ni Jerone sabay saludo.
".Ikaw din. Beauty rest kana, mauuna na kami." sabi ni Luke.
".Sige. Ingat kayo."
Nagnod naman sila at dinala yung bag at umalis na.
Kinuha ko na rin yung bag ko at nilapitan si Brent.".Uuwi ka na?." tanong ko sa kanya.
".Yeah. sasabay ka?." tanong niya.
".Okay lang. sige." sagot ko.
Nagnod naman siya at nilampasan ako kaya sinundan ko siya hanggang makarating sa parking lot at.
".Wait? Dyan tayo sasakay?." manghang tanong ko.
".Tingin mo?." masungit na sabi niya.
So No choice na. Aarte pa ba ako? Ako na nga lang ang makikisakay. Buti na lang talaga, at maganda ako.
".Ano? sasakay ka ba o tatanga ka na lang dyan?." pagsusungit na naman niya.
".Psh. Sungit eto na nga oh." sabi ko at agad na umangkas sa motor niya.
Sana naman hindi siya mabilis magpatak---'
".WAAAAHHH!!!!." tili ko at napakapit sa balikat ni Brent.
My gash! Sana naman buhay pa ako after ng hell ride na ito. Grabe.
***
".Baba."
Dahan dahan akong dumilat at nasa harapan na pala kami ng bahay namin.
Agad akong bumaba ng motor at magpapasalamat nung bigla niyang pinaharurot yung motor paalis.Problema nun?
Napailing na lang ako at pumasok sa bahay.Kailangan ko pang ipahinga yung boses ko para bukas.
***
Precious Farrah Go at the Picture. ;)
BINABASA MO ANG
The Player's Target
Teen FictionSi Precious Farrah Go ay isang Campus Queen sa paaralang pamilya niya ang nagmamay ari. Maganda, mataray, matalino, at masayahin. Halos lahat ng bagay at materyal ay nasa kanya na. Pero nung niloko siya ng kanyang boyfriend na si Dave Gabriel, ay ha...