The Player's Target (42)

35 1 0
                                    

Chapter 42 Grad ❤

Myel's POV

"Ang bilis talaga ng panahon, diba?" Nakangiting tanong ko sa kanya.

"Bagal nga e" sagot niya.

"Ang bilis kaya, Graduation na natin bukas e" nakapout na sabi ko sa kanya.

"Excited kana ng lagay na yan?" Mataray na sabi ng bestfriend ko.

"Hindi kaya. Nakakalungkot lang kasi, na after nito, may sari sarili na tayong mundo" malungkot na sabi ko.

Nalulungkot ako dahil hindi niya balak mag aral dito ng college.

And next month, flight na niya. Grabe.

"Uso text, chat, video call, skype kahit ano pang social media yan. Myel."

"Kahit na noh" sabi ko.

"Sus. Alam kong mamimiss mo lang ang kagandahan ko. Tsaka nandyan naman si Thristan" sabi niya.

Speaking of Thristan. Nakakainis yun. Dalawang araw na bang inisnob ang ganda ko.

"Che. Mamimiss ko yang kaartehan mo" sabi ko sabay pout.

"Lets Go. Kita mong last practice na natin ito." Sabi niya at hinila ako papasok sa Gym kung saan nagpapractice kami for Graduation.

Kinuha naman ni Besfie yung phone niya at nilaunch niya in Video recorder.

Itinapat niya yun sakin.

"Besfie! Dont be sad na. Mas Maganda pa rin talaga Ako." Nakangiting sabi niya at itinapat yung phone sa mukha niya.

"DYOSA KASI AKO BESFIE!" Sigaw ko at tanging pagtawa lang niya yung isinagot sakin.

Grabe talaga :3

"Hi. Im Precious. Ang Campus Queen. Today is our Graduation Practice. Syempre, gagraduate na yung pinakamaganda sa school na ito!" Sabi niya at kumaway kaway pa.

Napakamot na lang ako sa ulo at pumunta na sa may pila. Maya maya kasi magsisimula na.

Tumigil naman na si Precious at pumila na rin. Maya maya ay nagstart na tumugtog ng Graduation March.

***

Precious' Pov

Ang sarap talaga sa pakiramdam na gagraduate kana. Kahit na nakakalungkot dahil sa mga memories na binuo niyo. Pero sadyang ganito ang buhay.

"GO, PRECIOUS FARRAH" banggit ng EMCEE sa mic.

Tumayo naman ako at nagkangiting pumunta sa stage at kinamayan sila.

Masaya ako kahit papaano, dahil kung hindi sa school na ito. Hindi ko matutunan kung paano maging mahina dahil narealize ko na hindin lahat ng bagay ay idinadaan sa mga materyal na bagay.

"Besfie, tara na umuwi" yaya ni Myel.

Nagnod naman ako at kinuha yung mga gamit namin at sabay na lumabas ng gym.

Napakunot naman yung noo ko nung mapansin ko yung pamilyar na kotse sa may parking lot.

"Oh? May sundo ka naman pala, Besfie" sabi ni Myel at tumawa pa.

"Hindi ako nagpasundo" sabi ko at inirapan siya.

"See you tomorrow na lang. Magbebeauty rest pa ko" sabi niya at mabilis na bumeso sakin at umalis na.

Ako naman ay mabilis na nilapitan yung lalaking nakasandal sa kotse niya.

"Why are you here?" Tanong ko habang nakataas yung isang kilay sa kanya.

The Player's TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon