21. Mẹ của Thôi Việt Trạch.
Chờ dục hỏa và cảm giác hổ thẹn bình ổn xuống, Tề Sâm mới nói ra việc ngày mai muốn đi thăm hỏi mẹ đẻ của Chung Minh Lễ, anh có chút bất an vì sự tự chủ trương này, cho nên thấy khẩn trương nhìn bạn trai hỏi nhỏ:
"Ông xã, em đi ... không sao chứ?"
Trên mặt người kia không còn nụ cười ôn hòa nhưng cũng không hề có ý trách cứ, hắn nói:
"Em đi đi, nhưng chỉ ở một chút thôi là được, không cần nhắc tới anh."
Sau đó, hắn lại toát ra nụ cười khổ:
"Mà dù cho có nhắc tới thì người ấy cũng sẽ không nhớ rõ anh là ai đâu."
Tề Sâm nhìn bộ dạng khổ sở của đối phương mà không khỏi thấy hối hận vì mình chủ động nhắc tới chuyện này.
Và hiển nhiên là Minh Lễ đã nhận ra anh đang tự trách cho nên vội vàng nói:
"Bảo bối, không cần lo lắng, anh không tức giận đâu, đã qua nhiều năm như vậy rồi, người ấy trông như thế nào anh cũng đã quên cho nên không có hận thù hay yêu thương gì hết, chỉ coi người ấy như là một người bình thường mà thôi."
Hắn khe khẽ thở dài:
"Thật ra xa cách nhiều năm như vậy, ba anh vẫn luôn hy vọng thỉnh thoảng hai nhà có thể gặp nhau một chút, vì dù sao vẫn còn Việt Trạch ở bên đó, nhưng bên kia lại không chịu, mỗi lần nhắc tới đều châm chọc mỉa mai khiến ba anh thương tâm. Anh nhớ rõ có lần nghe được ba nói chuyện điện thoại với đối phương, ba anh thỏa hiệp nói nhà anh tới bên đó cũng không sao, chỉ hy vọng người ấy có thể gặp mặt anh, em biết người kia trả lời như thế nào không?"
Tề Sâm đau lòng nhìn hắn, anh chưa bao giờ thấy bộ dạng bạn trai anh lại khổ sở như vậy, giữa mày người kia toát ra một chút tối tăm âm trầm, thoạt nhìn càng giống với Thôi Việt Trạch, Minh Lễ nói:
"Người kia nói, nhà bọn họ căn bản là không quen biết người nào mang họ Chung cả, cũng không cần phải gặp mặt ai hết. Cho nên, một khi đã tách ra rồi, người ấy sẽ không thừa nhận anh là con trai nữa, phủ nhận sự tồn tại của anh, chuyện này đã gây ảnh hưởng rất lớn với anh."
Minh Lễ chậm rãi nói tiếp:
"Hồi còn niên thiếu, anh có ảo tưởng rất lớn với mẹ của mình, chờ đợi từng ngày để có thể gặp mặt nhưng sau chuyện kia thì anh đã chết tâm, cũng không muốn tiếp cận người khác. Thật ra anh đã rất hối hận, bởi vì nguyên nhân đó mà khiến cho người mẹ hiện tại của anh thấy thương thâm và khổ sở."
Tề Sâm rất ít khi nghe hắn nói về những việc trong nhà, hiện tại thấy bộ dạng này của bạn trai thì vành mắt anh bắt đầu phiếm hồng, thanh âm khàn khàn:
"Ông xã à, em xin lỗi anh, em không nên chủ động nhắc tới chuyện này, em chỉ là..."
"Anh hiểu mà, bảo bối, anh không trách em, chỉ là đột nhiên anh muốn nói chuyện này với em mà thôi."
Chung Minh Lễ lộ ra nụ cười tươi:
"Mẹ hiện tại của anh lúc mới về tuổi vẫn còn trẻ, lúc ấy anh đã rất phòng bị với bà, luôn cảm thấy bà ấy đối tốt với anh chỉ là ngụy trang hay là miễn cưỡng mà thôi, còn cho rằng trước sau gì thì bà cũng rời khỏi cái nhà này cho nên tuy rằng có lễ phép nhưng cũng tỏ ra xa cách với bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - H VĂN] ĐỆ ĐOẠT HUYNH THÊ
RomanceĐỆ ĐOẠT HUYNH THÊ Tác giả: Viễn Thượng Bạch Vân Gian Thể loại: Đam mỹ, H văn, Hiện đại, song tính, NP, không tam quan... Nguồn: Thank bạn Khóa luận tốt nghiệp được 9 điểm đã cv và cho phép mình dùng bản cv của bạn (.^^.) P/s: Truyện có yếu tố 21+, B...