Chương 25

1.2K 16 1
                                    

 25. Thân thể dơ bẩn.

Cuối cùng vào đúng ngày 30 tết, Tề Sâm không bị người kia ép tới chung cư nữa, anh nhẹ nhàng thở ra và cũng cảm thấy rõ ràng ba mẹ anh cũng thở ra.

Anh biết những hành vi trong khoảng thời gian này đã khiến mọi người hoài nghi, hơn nữa mỗi lần về nhà trên người anh đều mang theo chút gì đó, người có kinh nghiệm phong phú như cha mẹ anh có lẽ đã nhìn ra vấn đề nhưng hai người chịu đựng không hỏi anh mà thôi.

Một nhà ba người ngồi ăn cơm tất niên, mẹ Tề vẫn là đối tượng được hầu hạ còn phòng bếp là nơi của hai cha con. Tề Sâm cùng ba chuẩn bị một bữa tối phong phú, khi bắt đầu ăn cơm Minh Lễ gọi video tới, bọn họ vui vẻ cùng nhau chúc mừng tất niên.

Sau khi kết thúc cuộc gọi, Tề Sâm vừa mới gắp một đũa thức ăn, mẹ Tề lại hỏi:

"Mùng 3 Minh Lễ sẽ tới đúng không con?"

Anh nhẹ nhàng gật đầu:

"Vâng, đúng vậy ạ."

Mẹ Tề cười cười:

"Vậy là tốt rồi, mẹ phải chuẩn bị một chiếc phong bao thật lớn, đứa nhỏ Minh Lễ này thật hiểu chuyện, năm nào tết nhất hay có lễ lạt gì đều chủ động thăm hỏi, tết Nguyên Tiêu năm ngoái còn gửi quà cho mẹ đấy, là một chiếc khăn lụa cực kỳ đẹp, lúc mẹ quàng tới trường ngay cả học sinh cũng khen cơ.

Hơn nữa thằng bé cũng đẹp trai, cao ráo, cực kỳ xứng đôi với Sâm Sâm nhà ta, Sâm Sâm à, ma ma thực sự rất vui mừng con có thể tìm được một người tốt như vậy, còn vui mừng cao hứng hơn so với lúc mẹ kết hôn đấy, Sâm Sâm, con phải quý trọng nhé."

Cả người Tề Sâm cứng đờ, đồ ăn vốn đã đưa lên tới miệng cũng dừng lại buông xuống.

Mà ba Tề cũng đồng ý nói:

"Đúng vậy, ba cũng thấy anh chàng kia cực kỳ tốt, thấy hai con bên nhau như vậy, ba mẹ cũng rất yên tâm. Ba thấy, hai con tốt nhất nên sớm định ra, ở trong nước không thể kết hôn thì ra nước ngoài làm thủ tục cũng được. Đến lúc đó tổ chức một bữa tiệc nhỏ, ba và mẹ sẽ thông báo với bạn bè thân thích một chút, như vậy cũng tốt."

Tề Sâm thong thả nhấc đũa thức ăn đưa vào miệng, nhưng anh nếm không ra mùi vị gì. Mẹ Tề thấy anh không mở miệng lại nói tiếp:

"Mẹ và ba con cảm thấy, chờ mùng 3 này Minh Lễ tới đây sẽ bàn bạc một chút về việc kết hôn, con thấy sao?"

Kết hôn ư? Đương nhiên anh muốn kết hôn với Minh Lễ rồi, nếu người kia không xuất hiện, anh có thể tưởng tượng được mình đang ở trong không khí hòa hợp và ngọt ngào như thế nào.

Anh lao lực nuốt xuống thức ăn trong miệng, những đồ ăn đó tựa như không trôi xuống dạ dày mà dồn ứ ở yết hầu của anh, khiến cho nói chuyện cũng gian nan.

"Con cảm thấy hãy còn quá sớm."

Ba mẹ anh liếc nhìn nhau, cuối cùng vẫn là mẹ Tề mở miệng:

"Mẹ cảm thấy không sớm đâu, lúc mẹ bằng tuổi con, con đã chập chững đi rồi đấy. Thật ra mẹ cũng không phải thúc giục hai đứa kết hôn, chỉ là ... hiện tại hai con đang ở chung như vậy, có khác gì đã kết hôn đâu, đúng không? Chẳng qua là có một tờ giấy để chứng minh, hai đứa có thể danh chính ngôn thuận một chút, và cùng có trách nhiệm với nhau hơn thôi."

[ĐM - H VĂN] ĐỆ ĐOẠT HUYNH THÊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ