Chapter 32: Nightmare?
~~~~~
"LIKERS." She said para naman akong nabingi sa sinabi niya. Eh?
"H-huh?"
A-ano daw? Likers?
"Pfff!! HAHAHAHAHA!" malakas niyang tawa at doon lang ako natauhan at napa-nguso na lang.
Pinagtri-tripan niya ako.
"Y-you.. pfff! That was so fucking epic HAHAHAH!"
Napangiti na lang ako habang nakatingin sa kanya. Bagay talaga sa kanya ang palaging nakangiti at tumatawa.
"I'll court you." nasabi ko na lang napatigil naman siya sa pagtawa.
"What? No way, Clumtie. I'm the one who's going to court you..."
Napanganga na lang ako sa sinabi nito at napa-sapo sa noo.
Damn this girl.
Napa-iling na lang ako at napabuntong hininga tsaka sa kanya inilahad ang kamay ko. She tilt her head and look at me with her confusing tantalizing blue eyes.
"What am I going to do with that?" She asked.
"Tara sa condo mo. Magluluto ako." Sabi ko dahil naalala ko ang request niya sakin noon.
"Oh, I thought you already forgot it." she murmured habang nakahawak ang kanang kamay sa kaliwang siko.
"Hinding hindi ko iyon makakalimutin lalo na't ikaw ang nag request." I said.
Saglit naman itong natigilan at umiwas ng tingin tsaka sinuot sa bulsa ang kamay.
"Yeah, right. Y-you know what, l-let's just go." Sabi niya at nauna ng maglakad.
Napatawa naman ako ng mahina at napangiti na lang habang tinatanaw siya. Kita ko kasi namumula siya hays.
"Echo, let's go!" sigaw niya ng mapansing hindi ako sumunod sa kanya.
"Aye aye master!"
Nandito na kami sa parking lot at kasalukuyang kinukuha ni Kode ang kanyang sasakyan.
"Hop in." she said and gave me the helmet.
Nagsalubong naman ang kilay ko at umiiling na kinuha sa kanya ang helmet tsaka umangkas. Nang maka-upo ako tsaka ko sinuot sa kanya ang helmet.
"Eh? what are you doing--" gulat na sabi niya.
"Huwag kang pasaway, Kode.Tss." I muttered ng matapos ko ang pag-suot sa kanya ng helmet.
"Eh? I gave it to you to---" I cut her off again.
"Stop talking, MK. Just drive." seryosong sabi ko.
"Oh-kay." Sambit naman nito at inayos niya kunti ang helmet.
Binuhay na niya ang makita. Napalunok naman ako ng bigla niyang kinuha ang kamay ko at kusang pinayakap ako sa bewang niya. Ito na naman siya.
"Hold tight and never let me go, okay?" she said those words again.
Niyakap ko siya sa bewang at ipinatong ko sa balikat niya ang baba ko tsaka bumulong sa kanya.
"I will, master."
Natigilan naman ito saglit at tumango bago umayos ng upo at pina-andar na ang big bike niya.
Nasa byahe kami ngayon at ang masasabi ko lang ay ang bilis ng takbo namin. Ito talagang babae na ito, jusko! Napaka-pasaway! Nagulat naman ako at napayakap sa kanya ng mahigpit ng pabilisin niya pa ang takbo.
BINABASA MO ANG
Nothing more, nothing less
Teen FictionEcho Monterrey, a simple guy with a simple life. He has a best friend named Twilight, and he secretly likes her, but sadly, Twilight already has a boyfriend. Everything was normal until the Festival came. He was beaten up by some gangsters, but luc...