Third person POV:
Friday (Amazing race)
Jhoanna: "This is the day we've all been waiting for. May this event be an unforgettable experience and a memory that we will all cherish.
Players, please be careful with the obstacles. If you all happen to have the same obstacle or a station with the other team, please avoid hurting each other. This is just a race, a fun event, not a competition.
Audience, please do not go near the obstacles to avoid confusion of the watchers and players during the game. Again, I am Jhoanna Robles, and let the race begin!"
After her speech, nakapwesto na ang lahat at nabigyan na rin ang lahat ng instructions. Nasabihan na rin sila kung anong pagkakasunod ng mga stations na pupuntahan nila.
Halos sa field lang lahat ng station ngunit dahil sa lawak ng field ay kailangan pa rin tumakbo ng bawat team papunta sa iba't-ibang station.
Team 1 Pink - Station 1, 4, 3, 2, 6, 5, 7
Team 2 Black - Station 1, 3, 5, 4, 2, 6, 7
Team 3 Blue - Station 1, 5, 6, 3, 4, 2, 7
Team 4 Green - Station 1, 6, 5, 2, 3, 4, 7
Team 5 Gray - Station 1, 4, 2, 5, 3, 6, 7
Team 6 Violet - Station 1, 3, 4, 6, 5, 2, 7
Team 7 Red - Station 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7Aiah: "Let's win this game?" Sambit nito sa katabi at tumango naman ito.
Mikha: "Sure."
Gwen: "Ready na akong durugin si ate Colet!" Sambit nito habang nagtatalon at stretching pa.
Maloi: "Lloyd, ikaw na sa station 1 since malaki naman katawan mo. Saka for sure puro boys ang gagawa sa station 1."
Lloyd: "No problem, ako na bahala dyan." Mayabang na sambit nito at lumingon kay Aiah sabay ngiti.
Gwen and Mikha: "Tsss."
Michael: "Go kuya Lloyd!" Pagpapagaan ng loob nito sa kasama.
Watcher: "Ready! Set! *Bang*" Hudyat nito at nagsitakbuhan na ang lahat ng team sa station 1.
Dahil isa lang ang pwedeng gumalaw sa station 1, si Lloyd na ang nagsuot ng protection gear at si Michael ang nagtali ng kamay nito sa likod habang ang ibang miyembro ay malayo sa mga sasabak sa station 1.
Pagtapos magsuot ng mga representative ng bawat team ng protection gear ay dumeretso na agad sila sa gitna upang bugawin ang baboy.
Halos nahihirapan ang mga ito dahil maliit lang ang baboy at pito silang nag-aagawan.
Makalipas ang tatlong minuto, nauna na ang Team 5 Gray na maitaboy ang baboy at mapalusot sa upuan nila kaya nakuha nila ang unang gray flag nila.
Sumunod naman agad ang Team 1 Pink kaya nakuha na rin nila ang unang pink flag nila.
Kitang-kita naman ang mga butil ng pawis ni Lloyd sa mukha dahil hindi ito sumusuko sa pagtaboy sa baboy.
Aiah: "GO LLOYD! YOU CAN DO IT!" Sambit nito kaya napatingin naman ang isa at para bang ginanahan kaya naitaboy nito agad ang baboy sa kanilang upuan. Habang may isang pares ng mga mata naman na tila hindi na maipinta.
Maloi: "Yes! Go na ate Aiah, kunin mo na yung flag!" Sambit nito kaya tumakbo agad si Aiah sa Watcher at kinuha ang unang red flag nila.
Station 2 Crossword....
Pagkakita pa lang nila sa isang papel ay kinuha agad ni Aiah ang lapis at tiningnan ang mga tanong.
Halos may ambag naman ang lahat at hindi naman ang mga ito nahirapan sa pagsagot.
BINABASA MO ANG
The President's Daughter (Major Editing)
FanfictionTwo opposite worlds come together. How will they establish harmony after their initial encounter was unfavorable? Would you be open to befriending someone whose life is constantly in danger? Are you prepared to take risks for the person you love, ev...