Chapter 74 - Party games

2.9K 86 16
                                    

Author's note:

Happy Saturday, Blooms!

⚠️Trigger warning⚠️











Third person POV:

Aiah: "Mojojowjow, bati na pala kayo ni Maria?" Tanong nito kaya natawa ang lima.

Sheena: "Ate Aiah?! HAHHAHAHA"

Stacey: "Bagay nga sa'yo yung unggoy HAHAHAHAH"

Maloi: "Hoy! Pang King Kong si Jho, 'wag kayo." Dagdag pang-aasar nito na lalong ikinatawa ng lima.

Gwen: "HAHAHAHA beh mahilig ka pala sa saging eh."

Jhoanna: "Si ate Aiah talaga pa-uso. But to answer your question, yes Ate, bati na kami." She said, smiling from ear-to-ear.

Gwen: "That's good though, hindi kasi ako nasanay na nabawasan yung ingay dito sa mansion."

Stacey: "So true, parang ang hirap niyong biruin lahat, like, recovery ng hambebes, tapos hindi nagpapansinan si ate Colet and Jho, tapos tahimik pa si Mikhs."

Aiah: "Yeah, parang there's an angel sa sobrang quiet ng lahat." Sambit nito ngunit nagulat ang lahat ng tumawa lang si Maloi.

Maloi: "Ate Aiah HAHAHHA napaka-conyo eh."

Jhoanna: "Nahawa kay Mikhs HAHHAHAH." Sambit nito kaya tumawa na naman ang lima. Halos makalimutan na nila ang inaaral nila dahil sa pagtatawanan.

Sheena: "Wait, bakit ang tagal naman yata ni Nicolette?" Takang tanong nito habang tinitingnan ang main door.

Gwen: "Oo nga noh, kanina pa tayo nagchichikahan ahhh."

Jhoanna: "Dapat kanina pa 'yun nandito."

Aiah: "Her phone is also here sa couch." Sambit nito habang hawak-hawak ang phone ni Colet.











Mikha's.....

Pauwi na ang dalaga matapos makipag-usap sa kanyang ama at sa isa pang taong hinihintay nila.

Habang papasok ng subdivision, biglang may nagnotif sa phone ng dalaga.



*Ting...

To: 09xxxxxxxxx

Hello there careless Mikha. Gusto ko sanang imbitahan ka sa aking kaarawan. Gusto ko lang sanang ipakita sa'yo kung gaano kasaya dito lalo na't may hinanda akong palaro.

Alam mo bang noong bata ako ay paborito kong maglaro ng pabitin? At dahil 48th birthday ko, kakaiba ang pabitin ngayon.

*Picture

Gandang premyo noh? Nakasteady lang 'yan, mamaya ibibitin ko na para sa palaro namin, kaya manood ka."

-🦅





Gulat at kaba ang biglang naramdaman ng dalaga. Isa sa pinaka-iniigatan niya ang masasaktan na naman.

Litrato ni Colet na nakatali ang mga kamay at paa habang naka-upo at walang malay. Pati ang leeg ay may naka-taling kadena na nakasabit sa itaas na siyang maghihila sa buong katawan ni Colet. Pabitin

Mikha: "N-no, si ate Colet." Sambit nito at nagmadaling magdrive papuntang mansion. "Ate Colet, s-sorry! Kasalanan k-ko ate. H-hindi ko n-na naman ikaw naprotektahan." Nahihirapang sambit nito habang sunod-sunod na nagsisilabasan ang mga luha sa kanyang mata.

The President's Daughter (Major Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon