Gwen's POV:
She grabbed my left arm at hinila niya ako kung saan. Syempre I'm taller than her kaya medyo maiksi hakbang niya kaya maiksi rin hakbang ko. She's cute though.
Maloi and I are totally opposite. She's jolly, outgoing, and sociable. Habang ako, tahimik lang, chill, at mahiyain sa mga hindi ko kakilala.
I really like her, dati pa. Lagi ko siyang nakikita noon tuwing umaga dahil dumadaan ito sa SSC office. I don't know kung bakit siya dumadalaw every morning. Siguro close niya PIO namin kasi kapag binabati siya ni Enzo Dizon, nagg-greet rin ito. Sana all ako noon diba?
Kaya sobrang inggit ako noon kapag nababati ni Enzo si Maloi. Gusto ko rin siyang sabihan ng good morning noon or kahit 'Hi' man lang kaso nahihiya talaga ako.
Nagkakainteract lang kami noon kapag uuwi na si ate Aiah dahil sinusundo ni Maloi si ate Aiah sa SSC building kapag uuwi na sila. Nagpapalitan lang kami ng 'byes'
tapos formal na ulit.Pero noong nakita ko talaga na sinigawan siya ni Angelo noon, naglakas loob agad akong lapitan siya. Sa sobrang kaba, hinawakan ko na rin ang pisngi niya kahit na hindi kami ganoon ka close. Sobrang worried talaga ako noon, buti nalang hindi siya umiwas sa inakto ko noon.
Hanggang sa nagtuloy-tuloy, unang legit na interaction ko sa kanya ay nung nagkakabiruan kami noong dinala namin sa clinic si ate Aiah dahil sa ginawa ni Kaila.
Tuloy-tuloy pa rin ang mga pagbibigay ko dito ng sweets with a note. Iba kasi ang mga notes and letters eh, saka hindi rin ako makapagsalita ng maayos kapag kaharap ko siya.
Maloi: "Let's go, Gwen. Maglalaro tayo." She said habang hinihila pa rin ako. Everytime she talks, mahahawa ka sa energy niya. Yung tipong maeenganyo kang kausap siya.
"H-hey, ingat ka. Baka madapa k-ka." I said dahil ang bilis niya humakbang.
Hanggang sa makapunta kami sa bowling center ng mall.
Maloi: "We're here!" She said at huminton sa entrance niti at humarap sa akin. "Let's have a bowling date." She said and grabbed my left hand para pumasok sa loob kaso nagulat ako sa sinabi niya kaya nastuck ako sa kinatatayuan ko.
"D-date natin 'to?" I innocently asked dahil baka namali lang ako ng rinig. Bigla naman akong napangiti dahil sa salitang date. Kung ano-ano ng imagination na scenario sa utak ko.
Maloi: "Oo, kaya 'wag kang obvious na gustong-gusto mo." She said while smirking. "Bagal mo kasi eh." She whispered pero narinig ko pa rin.
"Aba tara na nang masulit natin ang date natin." I excitingly said at ako na agad ang humila sa kanya papasok.
We took our pictures pa for identification ng players pag nagplay. Dapat one by one lang per player pero yung kasama ko ang kulit, bigla akong hinila, so kaming dalawa ang picture ng isa't-isa sa scoreboard. Ang cute nga namin ehhh, yung pic niya, naka-hug siya sa akin tapos naka-wacky habang gulat ako. Yung pic ko, nagkiss siya sa right chick ko habang nanlaki yung mata ko. She's so unbelievably unique.
Nagsuot din kami ng bowling shoes bago pumwesto sa mga bowling ball
Kitang-kita ko yung excitement sa mukha niya. All smiles lagi eh tapos talon pa ng talo HAHAHHA parang bata.
Kumuha agad siya ng bola at mukhang nagulat siya sa bigat nito. Para siyang batang nahihirapan magbuhat ng gamit.
"HAHAHHA ano kaya pa?" I said habang nasa likod lang niya.
Maloi: "Aba syempre naman! Kaya kumuha ka na rin ng bowling ball at turuan mo ako." She said at biglang hinawakan ang left hand ko habang nasa left hand niya ang bola.
BINABASA MO ANG
The President's Daughter (Major Editing)
FanfictionTwo opposite worlds come together. How will they establish harmony after their initial encounter was unfavorable? Would you be open to befriending someone whose life is constantly in danger? Are you prepared to take risks for the person you love, ev...