Third person POV:
Kakatapos lang ng klase kaya dumeretso na agad si Colet, Gwen, at Mikha sa Gym Locker Room para magbihis at maghanda.
Sila Aiah at Jhoanna naman ay nasa SSC room kasama si Lloyd Toreliza na SSC auditor.
Gym
*Prtttt* Bigla namang may nagwhistle sa loob ng court. Nagline up naman ang mga players habang ang coach at mga assistant coach nila ay nasa harap nila.
Coach K: "Okay girls. A few more days and malapit na ulit ang tournament. Sa ngayon, I'll be changing your captain and Colet will be your co-captain. Okay lang ba sa inyo?" Sambit nito na ikinagulat ng lahat kaya napatingin si Gwen at Mikha kay Colet.
Coach K: "Napag-usapan na namin ito ng former captain niyo which is si Colet and nag-agree naman siya." Sambit nito at nagthumbs up pa si Colet habang nakangiti.
Coach K: "Mikhaela, you're the team captain for this season. May tiwala ako sa'yo, lalo na si Colet. Kaya wala akong tutol sa pagpili niya sa iyo." Sambit nito na ikinagulat ni Mikha.
Kaila: "The heck?! Deserve ba niyan?" Sambit nito habang ang sama ng tingin kay Mikha ngunit 'di nalang ito pinansin ng isa.
Gwen: "Mas hamak na deserve ni Mikhs kesa sayo, duhh." Pambabara nito kay Kaila kaya napa "Oww" ang lahat maliban sa mga Coach nila.
Coach: "Girls!" Pagsuway nito kaya natahimik ang lahat.
Mikha: "Ate Colet?" Sambit nito habang nagtatakang nakatingin kay Colet, ngunit ngumiti lang ang isa sa kanya. "Hayyy, yes po coach." Pagsang-ayon nalang nito. May kasalanan ka pa sa akin Ate Colet, 'wag mo akong nginingiti-ngitian dyan.
Coach: "Let's start with heavy training. *Prrrttt*"
Bigla namang lumapit si Colet at Gwen kay Mikha.
Colet and Gwen: "Welcome back, Capt."
Everyone's doing their part. Training hard for one dream. Dig, receive, spike, and block.
Sweats are dripping from their faces. Rolling in the floor just to get the ball. Bruises evident from their arms.
Coach K: "Oh captain, free spiking tayo. Ikaw mauna, receive yung iba."
Players: "Yes, Coach!"
Mikha: "Babawi ako sa pang-aasar mo, Ate Colet." Bulong nito.
Spike dito, spike doon. Halos naka sampung palo na si Mikha ngunit iisa lang ang target nito.
Colet: "HOY BFF! Forda angry bird ka naman yata!" Pabirong sabi nito na ikinatawa lahat ng kasamahan nila habang si Colet ay Hingal na hingal na nakaupo sa sahig.
Gwen: "HAHAHHAHAH vebz, ginawa kang libero." Tawa nito sa co-captain nito.
Kaila: "Nubayan Mikhaela! Kabago-bago mo, nananakit ka na agad."
Mikha: "I'll target who I want to. Gusto mo, isunod kita eh." Maangas na sabi nito na ikinairap ng isa.
Coach K: "Middles! Iblock niyo ito. Colet, set."
Colet: "Thank you, Coach! Hulog ka ng langit, may dalaw yata si Capt. kaya po galit na galit sa akin eh." Sambit nito kaya napairap nalang si Mikha.
Nagtuloy-tuloy lang ang training nila hanggang sa nagpawater break ang coach nila.
Jen (libero): "Coach wala na pong water and ice."
BINABASA MO ANG
The President's Daughter (Major Editing)
FanfictionTwo opposite worlds come together. How will they establish harmony after their initial encounter was unfavorable? Would you be open to befriending someone whose life is constantly in danger? Are you prepared to take risks for the person you love, ev...