Colet's POV:
It's our fourth day here at the beach resort. Yesterday and the other day was full of fun water activities. And for our fourth day, me and my friends decided to play beach volleyball.
It's already 4 in the afternoon, good thing that we choose to play at this hour to avoid burning our skin.
We're here now, sitting on the sand, waiting for the staff to assemble the net. All of us are wearing our swimsuits. Sayang naman kung hindi gagamitin, and para makagalaw ng maayos sa game.
Gwen: "So sino magkakateam?" She asked kaya napatingin kaming lahat sa kanya.
Maloi: "What if paghiwalayin natin yung tatlong volleyball player para hindi lugi." She said and we all agreed to it.
Mikha: "Basta magkahiwalay kami ni ate Colet." Sambit nito at inirapan ako kaya natawa nalang ako dito. Hindi pa rin siya makamove on.
"Sige okay lang sa akin, masyado kasing malakas si Mikhs eh. Saka para balanced." Pagpupuri ko dito at nginitian ito ngunit inirapan lang ako.
It's not a big fight naman, it's just a simple asaran naming dalawa dahil hindi niya nakuha ang gusto niya noong isang araw. May pa 'ang babae ang unang mag-iinitiate humalik sa akin, hindi ako.' pa siyang motto in life, pero gustong-gusto naman niya halikan yung isa. Hay nako ka talaga Mikhaela.
Bigla naman akong may naramdaman na may tumapik sa likod ko kaya nilingon ko ito. Sinenyasan naman ako nito na may ibubulong siya kaya yumuko ako para mapantayan niya ang tenga ko.
Sheena: "Bakit nakasimangot 'yan?" Takang tanong nito at humiwalay kaya tiningnan ko ito at napatawa. Isa din toh sa marites eh.
Lumapit naman agad ako sa tenga niya. "Naistorbo ko kasi 'yan nung isang araw." I whispered.
Sheena: "Ano ginawa mo?" She asked but I just shrugged it off and started to pick our teammates.
So nagbato-bato pick muna kami ni Mikhaela bago pumili ng teammates. I picked Gwen, Maloi, and syempre ang aking baby damulag na si Sheena Mae Cata-cute-tan.🥰
Habang ang ka-teammate naman ni Mikhaela ay sina Aiah, Jhoanna, at Stacey.
2 vs. 2 talaga ang larong beach volleyball, since walo kami and hindi naman ganoon karunong ang mga kasama namin, napagpasyahan naming 4 vs 4 nalang ang maglaban-laban para makalaro lahat.
We started playing the game. Race to fifteen points lang naman for three sets. Syempre hindi namin nilalakasan palo namin dahil hindi naman sila sanay maglaro nito.
Kaso si Mikhaela Janna, may galit yata sa akin. Ang lakas humampas pag dating sa akin. Bumabawi siya na parang pinagtitripan ako. "Hoy MIKHA! Bakit ang lakas ng palo mo sa akin! Wala tayo sa training, inutil ka!" Sambit ko rito at binato ng bola ngunit naka-ilag ito at saktong tumama sa ulo ni Jhoanna.
Mikha: "Luh! Saluhin mo aba!" Pang-aasar nito.
Muntik pa ngang matumba si Jhoanna sa lakas ng impact ng pagtama sa kanya ng bola. Kaya ang mukha niya ngayon ay namumula at puro buhangin kaya natawa ang mga kasama namin
Jhoanna: "Mga hayop kayo! 'Wag niyo ko idamay sa away niyo!" Sambit nito habang pinapagpagan ang mukha nito.
Stacey: "Bunganga mo, hoy! Ipapakain ko sayo yung buong bola eh!" Sambit nito kay Jhoanna kaya naman napairap nalang ang isa.
Maloi: "HAHAHAHAHA grabe Jho, ginawa mong foundation yung sand."
Sheena: "Namumula mukha niya HAHAHAHA dasurv!"
BINABASA MO ANG
The President's Daughter (Major Editing)
FanfictionTwo opposite worlds come together. How will they establish harmony after their initial encounter was unfavorable? Would you be open to befriending someone whose life is constantly in danger? Are you prepared to take risks for the person you love, ev...