Third person POV:
Living room...
Stacey: "Ako bumili niyan pero si Sheena yung namili ng animals, syempre bunso yung masusunod."
Sheena: "Hehe sana magustuhan niyo po mga ate!" Masayang sabi nito.'
Aiah: "Sheena, can you please explain to us why you chose that animal isa-isa sa'min?" Tanong nito at sumang-ayon naman si Sheena.
Sheena: "So first!" Sabi nito habang nakangiti at kinukuha ang unang onesies. "This is a dog, and super love ko ang dogs kasi nga a dog is a man's bestfriend at 'di ko lang bestfriend yung bibigyan ko nito, parang ate ko na rin siya." Masayang pagppresent nito at tuwang-tuwa naman ang mga ate nito.
Colet: "Cute, kaasar hahaha." Bulong na sambit nito habang pinagmamasdan si Sheena.
Sheena: "And this onesie is for ate Oiah." Sabi nito at ibinigay kay Aiah.
Aiah: "Aww, thank you bunso ko! I love you." Sabi nito at niyakap si Sheena.
Sheena: "Next is kay a-ate Colet. Umm, wolf pinili ko k-kasi sobrang caring and protective niya sa lahat." Kabadong pagpapaliwanag nito at 'di makatingin kay Colet.
Colet: "Aww, thank you, Shee!" Sabi nito at biglang niyakap si Sheena na ikinagulat ng lahat lalo na ang sarili nito. "A-ahh, sorry na overwhelm lang hehe." Sabi nito at napakamot nalang sa ulo habang si Sheena ay pulang pula na.
Sheena: "N-next po is kay ate Maloiskie. Panda sayo ate Maloi kasi happy-go-lucky kang tao." Sabi nito at nauutal pa rin dahil sa nangyari kanina.
Maloi: "Thank you, bebe Shee!" Sabi nito at niyakap si Sheena. "Bebe, pulang pula ka, baka mahalata ka HAHAHAH" Pabulong na sabi nito na lalong ikinapula ni Sheena.
Sheena: "Next na nga!" Sabi nito na lalong ikinatawa ni Maloi. "To my hambebe! Koala kasi clingy siya sa akin hehe." Sabi nito habang ang ngiti ay tila ba sobrang lawak.
Bigla namang tumayo si Gwen sa kinauupuan nito at mahigpit na niyakap si Sheena habang may mapanuksong ngiti kay Colet.
Gwen: "Thank you hambebe ko! Cute cute mo talagang bata!" Sabi nito sabay halik sa pisngi ni Gwen habang hindi na maipinta ang mukha ni Colet. Humiwalay naman sa yakap ang dalawa at ginawa ang signature smile nilang dalawa.
Sheena: "Next na after hambebe is the sassy kitty catty. The one and only. The only one. The unkabogable. The Asia's pussy cat doll. The most awaited. The m---" Naputol naman ang sasabihin nito ng may umangal.
Stacey: "Alam kong ako 'yan! Pero bebe baka 5th year college na tayo, 'di ka pa din tapos dyan. Ginawa mong essay yung introduction mo sakin eh!" Sabi nito na ikinatawa ng lahat.
Sheena: "Nubayan! Prinepare ko kaya yung speech ko sayo!" Sabay abot ng onesie kay Stacey at niyakap naman siya ng isa.
Sheena: "Next naman po is si ate Jho. Ate Jho hehe ito nalang yung natira na animal and I'm sure bagay sayo yung chick HAHAHA."
Stacey: "Pero 'di ka chix." Sabi nito na ikinatawa ng lahat habang ang sama ng tingin ni Jhoanna kay Stacey.
Sheena: "May meaning yan! Si ate Jho kasi, positive sa lahat ng bagay. May similarities kami ni ate Jho and inaadmire ko yun sa kanya. I also want her to be my ate, if okay lang po ate Jho hehe."
Jhoanna: "Awww, oo naman! Since wala akong kapatid, ikaw na baby shee ko ngayon." Sabi nito sabay niyakap si Sheena.
Aiah: "Alam namin nila Maloi at Stacku yung story ng life mo, and I just wanna say na we admire you for having a strong heart. Kahit 'di mo sabihin sa amin na namimiss mo na mommy mo, ramdam namin na naghahanap ka pa rin ng pagmamahal ng magulang." Sambit nito na ikinataka ni Jhoanna at Gwen dahil 'di nila alam ang storya ni Sheena habang si Colet ay nalaman niya ito noong tinutulungan ng pamilya niya ang kumpanya nila Sheena. Si Sheena naman ay tila naluluha sa mga mensahe ng kaibigan.
BINABASA MO ANG
The President's Daughter (Major Editing)
Fiksi PenggemarTwo opposite worlds come together. How will they establish harmony after their initial encounter was unfavorable? Would you be open to befriending someone whose life is constantly in danger? Are you prepared to take risks for the person you love, ev...