Sheena's POV:
Today is Monday, three in the afternoon and 4 pm ang start ng competition.
Since isang group kami, naka-shuttle bus kami. Syempre, hindi mawawala ang mga body guards ni Mikha Lim na katumbas ng isang bus din. Napaka-protective jusq. Muntik pa kaming magtalo kanina.
Flashback (around 2 pm).....
Walking my way on the SSC building dahil kailangan kong puntahan si ate Mikha.
Paano ba naman, natatakot na mga ka teammates ko dahil ang daming nakapaligid na guards sa amin.
Pagkabukas ko ng pinto sa SSC, saktong andoon siya at pumipirma ng mga papeles.
"Ate Mikha! Bakit ang daming guards doon!?" I asked her, umangat naman ang tingin nito sa akin.
Mikha: "Syempre for your safety." She said habang nakakunot ang noo.
"Beh! Isang army yata pinadala mo! Bakit ang dami?! I'm not a kid anymore!" Hindi makapaniwalang sambit ko.
Mikha: "Aisshhh, okay na 'yan, bunso! Kung sa amin ka sana sumabay, hindi ko ipapadala 'yang mga guards mo." She calmly said.
"Mikhaela Lim! Ang sarap mong yakapin sa leeg!" Inis na sambit ko dito ngunit tinawanan niya lang ako.
Mikha: "Bunso, 'di lang ako ang nagdesisyon niyan, pati yung limang ate mo and si ate Colet. Perks of having siblings HAHHAHAH" Dahil wala naman akong magagawa kaya nagpaalam nalang ako.
Mikha: "Good luck, Bunso! Galingan mo haaa!" She said and waved her hand bago ko isara ang pinto.
End of Flashback.....
Captain: "Let's go na guys. Andyan na yung driver natin." She said at sabay-sabay na kaming pumwesto sa shuttle namin.
Nakita ko rin na sumasakay na ang mga guards sa mga sasakyan nito para sumunod sa shuttle namin.
Co-captain: "Captain! Complete na po lahat." She informed our captain after she checked everyone and everything we needed.
Captain: "Okay, guys! Let's go na!" Masiglang sambit nito.
All: "Aye! Aye! Captain"
Nagsimula nang magmaneho si kuyang driver. Malapit lang naman ang venue, siguro mga twenty minutes ay nandoon na kami.
I grabbed my earphones in my bag and stuck it in my both ears. I want to listen to our song para masaulo ko ito at hindi mawala sa isip ko yung steps.
Ganoon din ang ginagawa ng halos lahat sa amin. It's a technique taught by our seniors to avoid mental block while performing.
Habang nakikinig, bigla namang nag-vibrate ang phone ko. Hudyat na may nagpadala ng mensahe.
"Uyy, gc namin toh ahhh." I said and opened the app. Naka-sunod lang din pero medyo nauna kami.
GC
✨Walo hanggang dulo✨
Gwen Apuli
Good luck, Bebe! Galingan mo haaa.Aiah Arceta
It's your time to shine, Bunso! Bring home the bacon, okay?Jhoanna Robles
Good luck, @Sheena Catacutan! I'm sure proud sayo si Tita.
BINABASA MO ANG
The President's Daughter (Major Editing)
FanfictionTwo opposite worlds come together. How will they establish harmony after their initial encounter was unfavorable? Would you be open to befriending someone whose life is constantly in danger? Are you prepared to take risks for the person you love, ev...