Chapter 53 - Batangas 5

3.7K 108 14
                                    

Aiah's POV:

It's already 9 in the evening and our fourth day in this resort. Every Thursday nagkakaroon daw ng bonfire dito sa resort.

Everyone can join, may banda na tumutugtog, may mini bar sa side, may mga log designs na upuan, at ang daming tao na nag-eenjoy.

A lot said that this event is always the best event kaya me and my friends decided to join the bonfire.

Syempre hindi mawawala ang bonfire sa gitna, and may mga Lazer lights sa gilid kaya hindi naman madilim ang paligid. Safe na safe. And besides, nakapaligid lang din mga body guards ni Mikha.


We're just sitting sa isa sa mahabang log chair, kaming apat na magkakaibigan. We're drinking alcohol, well low alcohol lang naman iniinom namin since it's our first time to try alcohol dahil puro kape lang ang iniinom namin habang sila Mikha and friends ay hard drinks ang iniinom at naka-upo sila sa buhangin paharap sa amin.

People were also dancing palibot sa bonfire. It's just so satisfying to see people enjoying the night, smiling away from their problems.

Maloi: "Hoy! Nakakatatlong bote na kayo! Dahan-dahan naman!" She said at tumawa lang yung apat.

Gwen: "Hindi pah khami lashing!" She said to Maloi raising her bottle ngunit sa ibang direksyon nakaharap kaya natawa nalang kami.

Maloi: "Siarulo! Nandito ako hoy! Lasing ka na!" Inis na sambit nito sa isa.

Stacey: "HAHAHAH beh ibang Maloi ba nakikita mo?"

Colet: "HAHAHHAA mahina talaga uminom 'yang Girlfriend mo DAW." She said to Maloi at hinawakan ang ulo nito para iharap kay Maloi.

Jhoanna: "Keri pa namin, sadyang mabilis lang talaga malasing yang si Gwenny."

"Ikaw? Kaya mo pa ba?" I asked her dahil pinagmamasdan niya lang ang mga kaibigan niya habang umiinom.

Mikha: "Yeah, I'm fine. Sanay na ako sa ganito." She said kahit na gusto ko itong pigilan but I don't have the rights.

"Masakit pa rin ba tagiliran mo?" I asked ngunit umiling lang siya. Paano ba naman kasi, ang dumi maglaro ng pinsan niya.




Flashback

Ang intense ng laro nila and both teams are really great. Sobrang sanay na sanay ang team nila Michael, siguro dahil dito sila nakatira sa beach na toh. The game is also gaining attention kaya madami na kaming nanonood.

The score was 25-20 in favor of Mikha's team. Lamang sila ng lima at sobrang saya namin dito sa gilid ng mga kaibigan ko habang chinicheer sila Mikha.

Maloi: "Go sexy! Go sexy! Go sexy, sexy, loveee." She cheered kaya napatawa kami at ginaya siya kaya napapangiti nalang rin sila Colet.

Kung kanina ay kinakabahan kami, ngayon naman ay ginanahan kaming magcheer para manalo ang team ni Mikha. At syempre, para ipakita sa mga lalakeng ito na hindi kami basta-basta sasama sa kanila.

Michael jumped high and spiked the ball but Mikha Blocked her kaya bumalik ang bola sa team ni Michael, halos malapit ng magdikit ang dalawa sa net. Ngunit, pagkabagsak ng mga paa nilang dalawa sa lupa biglang tumalikod si Michael kay Mikha at kita ng dalawang mata ko na nasiko ni Michael ang tagiliran ni Mikha, more on sinadya talaga ni Michael dahil napangisi pa ito.

Muntik ng matumba si Mikha ngunit pinigilan niya ang pagtumba niya dahil 'pag napasabit siya sa net ay matitigil ang laro at mapupunta sa kalaban ang score.

The President's Daughter (Major Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon