Colet's POV:
Maloi: "HAHHAHAHAHA vavaeng vavae si vacclaaaa." Sambit nito habang tawang-tawa.
Aiah: "Tapos naka pigtails pa siya HAHHAHAHHA OMG Colet."
Jhoanna: "Colet who? I only know Maria Nicolette." Sambit nito na lalong ikinatawa ng lahat except kay Mikha na tahimik pa din.
"Piskot ka! Sipain kita dyan eh." Sambit ko kay Jhoanna ngunit tinawanan lang ako nito.
Gwen: "HAHAHHAA ito beh oh, pom-poms para kumpleto."
Stacey: "Jusq ano ginawa niyo kay ate Colet?! Kung sino man may pakana nito......keep it up." Sambit nito kaya lalo silang nagtawanan.
Maloi: "I'm sure matutuwa talaga si Shee HAHAHAH"
"Para kay Sheena natin." I said and I saw how they smiled genuinely, lalo na si Mikha.
Them: "Para kay Shee."
The competition started. There are seven groups who joined the competition, at halos lahat ng mga grupo na ito ay galing sa mga sikat na unibersidad.
Sa pitong grupo na sasalang, panghuli ang grupo nila Shee kaya hanggang dulo ng competition ako nakasuot ng pangcheerleader. Haysss huhu, saan ba ako nakakakuha ng lakas ng loob para magsuot ng ganito.
Habang nanonood sa pangalawang grupong nakasalang, tumingin naman ako sa paligid ko at tila nagtaka ako kung bakit may mga babaeng natili habang nakatitig sa akin.
Aiah: "Kung ako sayo Nicolette, itago mo na mukha mo. 'Pag nakita ka ni Sheena na pinagtitilian ng mga fangirls mo, magtatampo 'yun." Bulong nito sa akin.
"Aba, kasalanan ko bang ganito mukha ko, beh? Saka kung 'di niyo ko pinagsuot nito, baka naka-suot ako ng usual outfit ko na laging naka-cap." Sambit nito ngunit nagkibit balikat lang ito.
Habang nanonood....
Stacey: "Nakakakaba naman, ang gagaling ng kalaban nila Shee." Kabadong sambit nito habang magkasaklop ang dalawang kamay na parang nagdadasal.
Maloi: "Yun nga eh, baka biglang kabahan si bunso." Nag-aalalang tanong nito.
Jhoanna: "Mga beh, para kayong natatae. Kaya ni Shee 'yan." Pagpapagaan nito ng loob ng dalawa.
"Uhmm, guys. Pwede bang puntahan ko si Shee sa backstage?" Sambit ko rito at tumango naman sila.
Jhoanna: "Go lang, ate Colet. Pakisabi kay Shee na good luck kamo."
Gwen: "Go lang bhie, balik ka agad haaa." She said kaya tumango ako.
Maloi: "Balik ka haaa, magchi-cheer ka pa mamaya." Naniniguradong sambit nito kaya inirapan ko ito.
"Oo na, PANDAk!" Sambit ko agad at biglang kumaripas dahil mukhang ibabato niya sa akin ang cheer boards namin.
Nagsimula na akong maglakad patungo sa likod ng stage. Syempre nag-excuse ako sa mga nadadaanan ko.
Isinawalang bahala ko na rin yung pagkahiya ko dahil gusto ko ng makita si Shee.
Wala na akong pake kung ang daming nawi-weird-uhan sa suot ka. Mas iniisip ko si Sheena ngayon.
Habang naglalakad, hindi ko sinasadyang makabangga ng matangkad na lalake.
"Pasensya na po! Nagmamadali lang po." I said at tiningnan ko kung ayos lang siya. Nakasuot ito ng sombrero kaya medyo tago ang kalahati ng mukha niya.
BINABASA MO ANG
The President's Daughter (Major Editing)
FanfictionTwo opposite worlds come together. How will they establish harmony after their initial encounter was unfavorable? Would you be open to befriending someone whose life is constantly in danger? Are you prepared to take risks for the person you love, ev...