Chapter 59 - Eco Park

3.5K 87 9
                                    

Mikha's POV:

Welcome to Danasan Eco Adventure park, ang sign board na unang bubungad sa'yo.

The place is full of green and fresh nature. I hope everyone will enjoy this little escape.

Noong una talaga, around luzon lang dapat ang plano nila Jho para malapit lang. But I wanted everyone na makapunta sa ibang parte ng Pilipinas dahil baka napuntahan na rin ng iba ang ibang lugar sa luzon.

I want everyone to smile and set aside their studies because they deserve this rest. They deserve a memorable event in this life.

"Everyone, you can ride everything you want." I said in front of the students and they cheered like it's a breathe of fresh air from their studies.

"Basta walang mapapahamak sa inyo haa, malalaki na kayo. I don't want any accidents." I said at natahimik naman sila.

Jhoanna: "You may go to your assigned rooms na. Please, hiwalay ang boys sa girls. 'Pag may nakita akong tumawid, hindi ako magdadalawang isip na umuwi tayong lahat." She said. Apaka-seryoso naman ng frenny ko.

"Pst, ako head master dito. Hindi ikaw." Bulong ko sa kanya pero inirapan lang ako. Tampo parin si monster Jho huhu.

Nagsilisan naman ang mga estudyante pati na rin ang mga professor. May basbas ko naman na kaya for sure mae-enjoy nila toh. Hanggang 6pm lang sila pwede mag activities dahil bukas ng umaga kami aalis pabalik sa Manila.

Colet: "So ano? Saan na tayo?" She asked habang yung anim ay naghihintay lang rin ng sasabihin ko. Ako kasi nagplano ng mga gagawin namin dito.

"Punta muna tayo sa rooms natin, by twos per room. Then 11 am, baba tayo lahat para kumain para pagdating ng 12 pm, deretso activities na." She said kaya tumango naman silang lahat.

"Oh and, mag rash guard na agad kayo dahil maliligo tayo dun sa falls, no swimsuits. Para deretso na." She said kaya nanlaki ang mga mata nila. First time din nila siguro.

Sheena: "Wahhhh! Magfafalls tayo? Nakaka-excite!" She said. Excited sa water activities kahit 'di siya marunong lumangoy.

Aiah: "May mga life jacket naman doon diba?" She asked kaya natawa ako. She's scared of water talaga, lalo na sa malalim.

"Yes, meron naman. Pero pwede namang hindi kayo gumamit no'n if marunong kayong lumangoy." I said kaya tuwang-tuwa naman yung mga kaibigan ko. Mga baliw talaga.

Maloi: "Sino magkaka-roommates, Mikhs?" She asked habang chinecheck ang mga gamit niya.

"Same nalang ng dati ate Maloi, same partners." I said kaya naman ang lalawak ng ngiti ng mga baliw kong kaibigan.

Jhoanna: "Napatawad na kita beh, ang galing mo talaga my BFF." Birong sambit nito.

"Ay beh, katabi mo yung janitor ng eco park na toh." Pang-aasar ko rito.

Jhoanna: "Hala! Tangi oh! Sabi ni Mikha Lim, janitor ka daw!" She said. Ahhh bumabawi ka haa.

"Luhhhh. Staku, 'di ko binanggit name mo na ikaw yung janitor. Sabi ko janitor ng buong eco park, tapos sabi ni Jhoanna ikaw daw yung janitor." Balik ko rito kaya nanlaki yung mata ni Jhoanna.

Stacey: "Bwiset ka Jhoanna Robles! 'Wag kang tatabi sa akin haaa!" She said kaya nanlaki ang mga mata namin.

Maloi: "T-teka nga. Tama ba yung narinig ko?" Hindi makapaniwalang sambit nito.

The President's Daughter (Major Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon