Chapter 37 - Awarding

3.4K 94 6
                                    

Third person POV:


Monday....

Jhoanna: "A pleasant morning to my fellow JUF students. I would like to thank everyone for having another successful race which always happens every year.

I would also like to congratulate the players for giving their best in every obstacle. You've shown your ability and skills throughout the race. The cooperation, the teamwork, and strategic way. As a watcher, I've seen everything. I've observed how everyone wanted to win and learn.

Thank you for participating and practicing the sportsmanship that every player deserves. Everyone is considered a winner. Be proud of yourself. The results were the rankings, but every players who fought and play under the rain and heavy obstacles are the real champions.

May we call on the head secretary and the new head master of JUF for the recognition of the winners."

After a long speech. Tumayo ang secretary at dumeretso sa podium ng stage. Gulat naman ang makikita sa lahat ng estudyante ng may kasama itong babae sa likod nito.

She's wearing a formal attire, same with her secretary, but her attire stands out the most.

Kulay pula ang suot nito. Naka-bun ang buhok. Makapal ang kilay at hazel brown ang kulay ng mga mata nito ngunit itaas na bahagi lang ng mukha ang kita rito dahil naka face mask ito.

Halos nagbubulungan ang mga estudyante kung sino nga ba ang babae na kasama ng head secretary.

Nagsimula namang magsalita ang secretary.

Habang sila Aiah, Gwen, Jhoanna, at Colet ay nasa gilid ng stage at pinagmamasdan rin ang bagong kasama ng head secretary.

Gwen: "Sino kaya 'yan? 'di man lang tayo ininform about sa pangalan. Eh 'di sana nasama sa speech mo, Jho." Nagtatakang sambit nito habang sinisilip ang mukha ng nasa entablado.

Jhoanna: "Kahit may face mask, nakaka-intimidate siya."

Aiah: "Parang familiar siya." Sambit nito habang nakatingin sa head master. Nagtaka naman ang tatlo kaya napatingin ito kay Aiah.

Gwen: "Sure ka ate Aiah? Ngayon ko lang talaga nakita 'yan eh."

Jhoanna: "Wala ngang nakapansin na may kasama si Head Secretary eh."

Colet: "Pero mukhang familier nga." Sambit nito habang nakatitig sa head master. Ang kaliwang kamay nito ay nasa baba nito na parang nag-iisip kung nakita na niya ang head master noon.

Aiah: "Diba?! Parang nakita ko na 'yang figure na 'yan."

Colet: "Same. Tindig pa lang, shape ng katawan, shape ng mukha, at kulay ng mga mata. Parang nakita ko na 'yan eh! Pero 'di ko matandaan kung sino." Sambit nito kaya napa-isip ang apat at hindi na nakikinig sa mga sinasabi ng head secretary.

Head secretary: "I won't make this any longer because our new head master is too busy and her time is only limited for this recognition.

Players and watchers, please head on sa gilid ng stage for the awardings. You are all going to receive a certificate to be distributed by our head master.

JUF students, I would like to introduce to all of you. Our new CEO and Head master, Ms. MJ."

Masayang sambit nito kaya nagpalakpakan naman ang mga estudyante.

Umatras naman ang secretary upang bigyan-daan ang head master sa podium.







Maloi's POV:

The President's Daughter (Major Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon