"ija dalian mo maligo,mamaya ang darating na ang senyorito saphiro mo,kami na ang bahala dito," saad ni manang,oonga pala pak shit maaga daw pala siyang uuwi ngayon.
dali dali akong nag tungo ng aming kwarto at nag punta ng banyo matapos maligo ay sinuot ko ang binili namin ni manang sa mall nung nkarang araw.
nagpatulong pa ako kay Carol mag ayos, wait,bakit nga pala ako nag aayos ?ewan.
hindi ko na nagawang tignan ang sarili ko sa salamin dahil nagmamadali akong bumaba,narinig ko na ang sasakyan niya.
shesh!
"dali manang pumwesto na kayo," saad ko sakto namang pagbukas ng pintuan ay ang pag putok ng mga confetti .
dali dali akong lumapit sa kanya at binigyan ng yakap, una parang hindi pa siya naka galaw,parang bago lang sa kanya ang pag yakap ko dati siya pa nga ang unang yumayakap sakin. teka parang bakit big deal sakin ang hindi niya pagyakap .
at iba rin ang amoy ng pabango niya.
"happy birthday," masayang saad ko pero siya nakakunot ang noo at naka poker face pa.
"fuck,who are you?," nagulat pa ako dahil sa pag sigaw niya, teka bakit ba siya sumisigaw at teka bakit hindi niya ako kilala?
"huh nag papatawa kaba?, ako to si Asteria," natatakot kong saad nakakatakot siya,pero parang mas tumangkad siya at mas lalong gumwapo.
"i don't know who are you, don't block my way," pagalit diyang saad at tinabig niya ang balikat ko.
teka bakit parang ibangiba siya ngayon.
"Senyorito Apollo,' saad ni manang dahilan para lumingon ako sa kanya at nagtatakang tinignan siya.
" good afternoon manang, please ready my bath," saad niya sa baritonong boses,
teka naguguluhan na ako apollo tapos saphiro teka nga lang.
saktong may pumasok ng pintuan iniluwa nun ang isa pang Saphiro.
"o may suprise pala sakin pero bakit parang tapos na huh?,''saad niya tinitigan ko lang siya at nag palipat lipat ang tingin ko sa kanilang dalwa.
hihimatayin yata ako,sheteng malagkit talga di ko kinaya
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
RomansaVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...