Chapter 62

118 6 1
                                    

I  wore my white off shoulder dress and wear my white flat sandals. I looked at myself in the mirror, After that i turn my gaze to my twin son. Hadang handa na silang bisitahin ang Grandparents nila.

" You looked gorgeous Mom!" Manghang saad nang kambal habang nakatingin sa akin. I smiled, lumapit ako sa kanila at parehas silang hinalikan sa pisngi. I pinch their nose.

" Let's go, naghihintay na ang mga tito niyo sa labas, " Saad ko. Hinawakan ko pareho ang kamay nilang dalawa palabas ng kanilang kwarto hanggang sa paglabas ng bahay, Nadatnan ko ang Anim na nakatayo at hinihintay kami. They already bring our things inside the Van.

Sasama daw ang Apat kaya wala akong nagawa and ngayon na lang daw ulit sila nakabisita duon. Hindi ba nila binibisita  si Chase na Gobernador na duon. I remember why he wants to be the governor of that place, Damn gusto kong tumawa. Naging successful ba na makuha yung dalaga duon, I don't know her name dahil bihira ko lang itong makita duon.

Inalis ng kambal ang pagkakahawak ko sa kanilanh dalawa ang dumiretso sa apat na naghihintay sa kanilang dalawa. Pare-pareho na silang  nagsipasukan sa loob ng van, kaya nagpasya narin akong sumunod sa kanila pero  tutungtong palang ako ng loob ay napakamot ako sa kilay nang wala na akong pepwestuhan dahil ang damit namang gamit sa loob at tigiisa sila ng pwesto.

Pansin ko rin nang wala pa si Apollo sa loob. Tumingin ako sa likod hindi ko siya nakita, tumingin ako sa gawing kanan ng makita siyang nakatayo at nakasandal sa kanyang sasakyan.

"Duon ka na lang Astre kay Apollo, hindi na kasya," Saad ni Chase at sabay kindat. Gusto kong tumanggi  kaso wala akong magawa dahil nag start na ang engine ng Van. Tumingin ako kay Saphiro na nakatingin din sakin, he just smiled at me and nod.

Naglakad ako patungo kay Apollo at napalunok ng laway, I saw how he smirk and open the front door at inilahad ang kamay niya. Pumasok ako ng loob at nagpasalamat.

"Thanks," saad ko sa kanya at ngumiti. He start the engine habang sumisipol sipol. Ilang minuto kaming walang imikan. He break the silence by opening the stereo. Pinatugtog niya duon ang kanta ni Taylor na Mine. Napalingon ako sa kanya dahil hinayaan niya lang itong tumogtog. Binalewala ko na lang iyon hanggang sa matapos ang kanta at nag play ang Blank Space ni Taylor muli akong napatingin sa kanya ng nakaawang ang bibig. Did he Just played the songs  of Taylor.

Nakakunot noo itong tumingin sa akin, Napaiwas ito ng tingin nang biglang mamula ang muka nito at tenga niya.

Napakagat ako ng labi nang nagbabadya ako tumawa Dahil sa marealize. The man Beside me is listening  at Taylors song, and the most dangerous man, Cold and Known as the most rich Mafia man is one of the Taylor's fan. Taylor Swift lover. I can't help but to laugh out loud. Damn I Can't imagine if he sings this song.

Kinurot ko ang sarili ko nang hindi ko mapigilang tumawa habang pabalimg baling ang tingin ko sa kanya. Napahinto lang ako sa pagtawa nang nakatingin sa akin ito ng masama at pinatay niya ang Music na nakaplay.

" What! stop laughing, it's not funny," Inis na saad nito sakin, I nodded before biting my lips para pigilan ang pagtawa.

"I'm sorry... It's just, I can't believe that you're Taylors fun," Saad ko na muling ikinapula ng muka niya.

" I'm not, It just happened to be played , " Pagtatanggi niya.

" oh, really Apollo? is it just happened? how? " tanong ko dahil alam kong nasa playlist iyon nag stereo niya, hawin pa ako netong walang alam sa ganyan.

" y-yeah, damn hindi na sana ako nagpatugtog, " bulong bulong niya sa kawalan.

" okay sabi mo e Mr. Taylor, " Pangaasar ko sa kanya, kaya muli akong mapatawa.

" enough Asteria or else.... " pagbabantay niya pero hindi ko iyon inintindi.

" or what? you'll punish me? oh c'mon as if you–"  he cut me off by kissing me. Nanlaki ang mata ko at namanhid si kinakaupuan. Hindi ako makagalaw. Damn, I tried to push him, pero nanlambot ang mga kamay ko. Hanggang sa siya na ang unang bumitaw sa amin.

"sweet, I already warn you," he said nang nakatingin sa daan at muling ibinaling sa pagmamaneho ang atensyon niya. Nakatulala lang ako n a nakatingin sa kanya ng hindi makapaniwala. Nang matauhan ay nag iwas ako ng tingin at muli na lang tumingin sa bintana habang iniisip parin ang nangyari kanina.

Fvck! what was that? did he just kiss me without my permission?  I should slap him dahil sa ginawa niya.

Muli akong tumingin sa kanya, nakatingin rin pala ito sa akin at ngumisi ng tumingin ako sa kanya kaya nag iwas muli ako nang tingin.

"fvck you Apollo! " I mumbled at my self. I heard him chuckled.

Paulit ulit na nagplay sa utak ko ang iksena kanina, Damn I should listen to him, hindi ko na sana siya inasar, ngayon ko lang na aalala na makapal ang muka niya dahil kaya niyang gawin iyon. Shoot, dapat lagi kong inaalala iyon e.

He open again the stereo but not the Taylor's song again.  When the song played  I already  know what is it. The Flashback start to play in my head.  Kung saan nagakaroon kami nang panandaliang masasayang alala. I remember how he treat me like a damn queen, how he treat me like his true wife. How I wanted to make the scene in this song while playing it. Pero hindi iyon ang nangyari, Because that night my dream is start to shattered  like a mirror sa bawat mga katagang binigkas niya at kung paano niya ipinamuka sakin kung gaano ako katanga na maniwala sa kanya. My life start to change that night, hinding hindi ko iyon makakalimutan.

Tears fell from my eyes, Pinunasan ko iyon at pumikit na lamang. Ayoko nang alalahanin iyon, I want to move on but my mind can't. That's already part of my past  life that I need to bury in oblivion.

I close my eyes as i rest my head in window, and everything went black.

Unwanted Wife( Trillionaire Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon