Nagising ako dahil sa Sigawan sa kabilang kwarto,mukang may nag aaway.
Bumaba ako Nang kama at lumabas Ng kwarto,pagkalabas ko Ng kwarto ay halos tumili ako Nang nakarinig ako Ng may nabasag Mula sa kwarto g iyon kaya dali dali akong nagtungo duon aambang bubuksan ko Ang pinto nang marinig Ang pangalan ko sa usapan nila.
"Fvck,bro tigilan mo Ang ginagawa mo nasasaktan si Asteria sa'yo," Si Saphiro Ang sumigaw.
"I don't care about her feelings," rinig Kong Saad ni Apollo sa Malamig na tono na nagpanginig sa aking mga tuhod.
Patuloy ko parin silang pinapakingan.
" Did you just use her to get your inheritance huh? Tangina brad, Akala nang tao Sayo mahal mo pero ginamit mo lang Pala,tangina ka Wala Kang kwentang Asawa," tuluyang tumulo Ang aking luha.
"Yes, I did use her to get my inheritance,and I used her body to fullfil my sensation," halos gumuho Ang pinangarap ko para sa anak ko Ng narinig ko Ang salitang binitawan niya salita.
Kung ganun Ay ginamit niya lang ako para makuha Ang pamana niya at Ang katawan ko para mapuna ko Ang pangangailangan niya bilang lalaki?
Tangina,tangina gusto ko Nang magwala dahil sa narinig ko,Hindi ko kaya sinisilip Ang dibdib ko sa mag narinig sa kanya,Hindi ko kina Ang panggagamit niya sa'kin.
So all this time ako lang Pala Ang magmamahal sa'min,ako lang Pala Ang nagaalaga sa relasyon namin. Oo alam ko na sa umpisa palang na Asawa niya lang ako sa Papel pero,ptangina e napamahal ako e, Hindi ko mapigilang mapamahal ako sa kanya e, simula Nung may imiparamdam siya sa'kin noon ay alam ko sa sarili ko na mahal niya Rin ako pero,bwesit nag assume lang Pala ako na mahal niya ako,ginamit niya lang Pala ako para sa pera at kayaman Ang Tanga Tanga ko talaga bakit ko hinayaan mahulog ako sa kanya, at bakit ko hinayaan Mawala sa isip ko na kasal lang kami sa papel tangina.
Rinig ko Ang salitang nilang pagsuntok.
Nanghihina man ay napagpasyahan kong tumayo at tumango sa loob Ng kwarto kung saan sila nag aaway.
"Alam mo bang–," naputol Ang sasabihin ni Saphiro nang Makita niyang pumasok ako sa loob at dirediretsong nagpunta Kay Apollo at dumapo Ang magkabila Kong kamay sa kanyang dalawang pisnge.
"Walang hiya ka! Walang hiya ka! Wala Kang kwentang tao, nakakadiri ka, Wala Kang dignidad,tangina mo nakakadiri ka," halos Wala akong tigil sa hahampas at pananampal sa kanya habang siya naman ay walang imik na sinasalo Ang sampal ko at mga sinasabi ko.
"Ginamit mo lang Pala ako para sa pera, Wala Kang kwentang tao,ginamit mo Rin Ang katawan ko,Wala ka bang kahihiyan? Huh bakit kailangan mo pang manggamit Ng tao, kung sana alam Kong Ganyan ka ay pagkatapos mong makuha Ang pamana mo ay diniborsyo mo ako Hindi iyong mangaggamit kapa tangina mo," walang pigil sa paghinga at sunodsunod Ang ginawa Kong pagsasalita,alam Kong makakasama iyon sa akin pero Hindi ko kinaya Ang sakit e hindi e.
Dinaluhan ako ni Saphiro at niyakap, duon ako humagolgol sa kanya at yumakap pabalik.
"Wag sabihin Saphiro," Saad ko Nang mahina habang patuloy parin sa pagluha at paghikbi.
"Shh I know," Saad niya at hinaplos haplos Ang likuran ko.
"Hawakan moko Ng maigi," Saad ko dahil nakaramdam ako Nang pagkahilo at pagkadilim Ng paningin hangang sa lamunin Ng dilim Ang aking paningin.
"Fvck you Apollo, mag maynangyari sa kanya Hindi kita mapapatawad,"
" Leave! Leave this house,"
" Yea, of course WE will leave this house, and I swear to our mother that you will never see her,"
Sa pagmulat ko ay ibang kwarto nasilayan ko nilibot ko Ang aking paningin, kakaunti lang Ang Nakita Kong gamit,kama, coach na Isang piraso table with lampshade at closet.
Pagkalingon ko Ng pintuan ay sya ring pagbukas nito at iniluwa nun si Saphiro na may dalang tray na naglalaman Ng Gatas at mangkok na Hindi ko alam Ang laman.
"Glad you're awake," Saad niya at lumapit sa'kin,lugaw Pala Ang laman."how are you feeling?" Tanong niya.
Hanganga Ngayon ay nasaisip ko parin Ang mga katagang sinabi ni Apollo at tumatak sa aking isipan kung bakit Hindi niya agad ako dineborsyo, ginamit niya lang Pala ako para sa kapakanan niya bwesit.
Hindi ako sumagot,bagkus ay tumingin ako sa mangkok dahil Ramdam ko na Ang gutom sa aking Tyan.
" Asan Pala Tayo? Bakit Wala ako sa kwarto?" Tanong ko sa kanya Nang matapos niya akong subuan nang lugaw.
"Kumain ka muna bago ko sabihin," Saad niya sa'kin at muli akong sinubuan Ng lugaw.
Kaya ko naman sana kasong kumain mag Isa pero nasanay lang talaga ako sa kanya na sinusubuan ako na parang bata.
Pagkatapos Kong kumain ay inilapag niya sa table Ang tray at bumuntong hininga.
Sinabi sakin ni Saphiro na Pinaalis niya ako sa Mansion kaya heto ako Ngayon dinala ni Saphiro sa Isang hotel na hawak niya.
Tinanong ko siyang kung nasan si Carol Ang sabi niya ay Nasa Mansion daw.
"Saphiro, gusto Kong umalis Ng bansa," Saad ko na ikinagulat ni Saphiro kaya napatingin siya sa'kin at kunot noo niya akong hinarap.
"Are you sure about that?" Tanong niya, Hindi ko alam kung bakit gusto Kong lumuwas Ng bansa.
"Oo," Saad ko Nang walang pagdadalawang isip.
"Ano..pwedeng humingu Ng favor?" Tanong ko sa kanya.
"Sure what is it?"
"Pwede mo bang Kunin Ang inipon ko? Staka gusto Kong Kasama si Carol pag aalis ako," Saad ko sa kanya habang pinaglalalruan Ang aking mga Daliri.
"Sure, sure, gusto ko ring sumama" Saad niya at ngumiti." Pero kailan mo balak umalis?" Pahabol niyang tanong.
"Bukas makalawa," Saad ko ngumiti lang siya sa'kin at hinalikan Ang aking noo.
" Pero, pano Ang magiging anak niyo ni Apollo kung aalis ka?" Tanong niya sa'kin.
Napag-isipan ko na Ang tungkol Dyan, kaya Kong buhayin mag Isa Ang anak ko staka Kasama ko Naman si Carol at siya kaya Hindi ko na kailangang pang mag aalala dahil alam ko silang dalawa Ang katuwang ko ngayong may problema akong dinadalaw.
"Kaya ko naman syang buhayin mag-isa,maghahanap na lang ako Ng sugar daddy," pabiro Kong sagot at tumawa.
"Ako na lang kaya," seryoso niyang Saad kaya napahintp ako sa aking pagtawag at tinignan siya,bakas sa muka niya Ang pagkain seryoso.
"A-ano..alam mo sana ikaw na lang minahal ko,sana ikaw na lang Ang naipakasal sakin," biglang Saad ko at Hindi napagiisipang sabi ko sa kanya na nagpagulay rin sa kanya maski ako ay nagulat din sa sinabi ko.
"Oo nga ako Naman Ang nauna,mas gwapo naman ako, gentleman, boyfriend material, husband material bakit siya?" Natatawang Saad niya kaya nahampas ko siya sa kanyang braso.
Sa totoo lang totoo naman Ang sinabi ni Saphiro halos Nasa kanya na Ang lahat Wala ka Ng mahihiling pa dahil mapag-alaga siyang tao,madaling mahalin,pero ako bakit Hindi siya Ang una Kong minahal bakit si Apollo pa kung mas deserving si Saphiro?
Leche kasing puso yan Hindi maturoturuan.
BINABASA MO ANG
Unwanted Wife( Trillionaire Series)
RomanceVincent Apollo Camerson man who doesn't know and doesn't believe in love because the woman he loves left him. Will he change if he meets a simple and understanding woman? Asteria Ryne a simple woman, loving and understanding but married to a man wh...